สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 ม.ค.- 2 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 ม.ค.- 2 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 ม.ค.- 2 ก.พ. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 มกราคา – 2 กุมภาพันธ์  2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

พิธีถวายเพลิง "หลวงพ่อคูณ" ไฟลุกโชติช่วง เคล้าเสียงสะอื้นของศิษยานุศิษย์

ในค่ำคืนวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาบรรดาศิษยานุศิษย์ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” ได้ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร ณ ฌาปนสถานชั่วคราว ไฟลุกโชติช่วงกลางดึก ท่ามกลางพลังศรัทธาของคนทั่วสารทิศ โดยในวันต่อมาได้มีการทำพิธีทางศาสนาและเก็บเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ บรรจุหีบก่อนจะเดินทางออกจากฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวงไปยังจังหวัดหนองคาย ทำพิธีลอยอังคารเถ้าอัฐิ บริเวณพระธาตุหล้าหนอง พระธาตุกลางน้ำแม่น้ำโขง

ดราม่าระอุ! "น้ำใส BNK48" ใส่เสื้อสัญลักษณ์ "นาซี" ขึ้นซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่

หลังมีภาพไอดอลสาว "น้ำใส BNK48" หรือน้ำใส พิชญาภา นาถา ใส่เสื้อแสดงสัญลักษณ์ “สวัสติกะ” ขึ้นซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ ทำให้โลกโซเชียลเกิดดราม่าร้อนระอุวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในหลายประเด็น จนในที่สุดเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษทั้งน้ำตาจากกรณีดังกล่าว ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยโพสต์แสดงความรู้สึกตกใจ ซึ่งต่อมาน้ำใสได้เข้าพบเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยเพื่อกล่าวขอโทษและได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวหรือโฮโลคอสต์ และการต่อต้านชาวยิว โดยท่านทูตอิสราเอล และผู้จัดการวง BNK48 ได้ตกลงร่วมกันที่จะให้สมาชิกของวง BNK48 จัดกิจกรรมทางการศึกษาร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลในอนาคต

 

เปิดลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า “นอกราชอาณาจักร” วันแรก...ระบบล่ม

หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.เปิดให้สามารถลงทะเบียนลงคะแนนเสียงล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งการดำเนินการที่สำนักงานทะเบียนอำเภอ และผ่านทางออนไลน์ และในวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทางอินเทอร์เน็ตนั้นกลับเกิดปัญหาระบบขัดข้องตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ และได้ดำเนินการแก้ไขในเวลาต่อมา

กรุงเทพฯ "ปิดโรงเรียน" 2 วัน หนีฝุ่น PM 2.5 ศึกษาธิการเอาด้วย! หลังค่ามลพิษวิกฤติ

ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงสั่งปิดโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 437 แห่งเนื่องจากเกรงปัญหาฝุ่นพิษกระทบกับเด็กนักเรียนจนถึงวันศุกร์ที่ 1 ก.พ. สอดคล้องกับกระทรวงศึกษาธิการมีมติให้ปิดสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ในกรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นระยะเวลา 2 วัน คือ วันที่ 31 ม.ค. และวันที่ 1 ก.พ. ในทุกระดับชั้น

“บัวขาว” สุดคลั่งถลุง“กำปั้นโคนม” ล้มลุกคลุกคลานก่อนสิ้นสภาพยก 3

ศึกมวยไทยระดับโลกรายการ "ออล สตาร์ ไฟต์" ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดที่สนามชั่วคราว ตรงข้าม อิลูชั่น ถนนบางลา จังหวัดภูเก็ตเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ก่อน บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ขึ้นสังเวียนพบกับ นิคลาส ลาร์เซ่น นักชกชาวเดนมาร์ก เปิดฉากยกแรกบัวขาวเดินลุยทันทีออกหมัดสาดแข้งต่อเนื่อง ในขณะที่หมัดของคู่ต่อสู้ยังไม่เข้าเป้ามากนัก ยกสองบัวขาวลุยต่อและกะปิดบัญชีในยกสาม จนส่งคู่ต่อสู้ไปนอนกองกับพื้นนับ 8 ก่อนจะลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่กลับออกอาการ จนกรรมการสั่งยุติการชกทำให้บัวขาวสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันรายการนี้ไปได้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook