สาวตื้นตัน! "บีทีเอส" รื้อบันไดเลื่อนหาตุ้มหูเพชร หลังทำตก พร้อมขอโทษผู้โดยสารคนอื่น

สาวตื้นตัน! "บีทีเอส" รื้อบันไดเลื่อนหาตุ้มหูเพชร หลังทำตก พร้อมขอโทษผู้โดยสารคนอื่น

สาวตื้นตัน! "บีทีเอส" รื้อบันไดเลื่อนหาตุ้มหูเพชร หลังทำตก พร้อมขอโทษผู้โดยสารคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dusaya Sukwarapirom โพสต์เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) ขอบคุณรถไฟฟ้าบีทีเอสและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (31 ม.ค.) ตนทำตุ้มหูเพชรตกลงไปในช่องบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟฟ้าสยาม ในช่วงที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก จึงไม่กล้าก้มลงไปเก็บ เพราะขณะนั้นใกล้สิ้นสุดบันไดเลื่อนและกลัวว่าตัวเองจะได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเกิดเหตุ ตนรีบแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่รับทราบ พร้อมทั้งถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะปิดบันไดเลื่อนเพื่อหาตุ้มหู แต่หลังจากนั้นกลับได้ฟังข่าวไม่ดีนักว่า ช่างจะมาซ่อมบำรุงเพียงเดือนละครั้ง จึงอาจต้องรอถึงครั้งหน้า และถ้าหากช่างมาจะติดต่อให้ตนรับทราบ เหตุนี้ทำให้ตนร้องไห้ออกมาเพราะทั้งตกใจและกลัวว่าแม่จะด่า แต่ก็ยอมทำใจและกลับไปทำงานต่อ

"นี่ก็ถามว่าถ้าปิดบันไดเลื่อนจะได้มั๊ยนู่นนี่เค้าก็บอกขอไปคุยกับหัวหน้าสถานีก่อน พี่หัวหน้าเค้าก็มาอธิบายเราว่าไม่ได้ แบบตอนนี้คือทำไรไม่ได้เลยต้องรอช่างมาเท่านั้นซึ่งช่างจะมาแค่เดือนละครั้ง นี่ก็แบบร้องไห้ในใจก็ทั้งตกใจทั้งกลัวโดนแม่ด่า พี่เค้าก็ให้เขียนรายละเอียดทิ้งไว้ แล้วก็บอกว่าถ้าช่างมาเมื่อไหร่จะโทรแจ้งนะคะ แต่น่าจะประมานต้นเดือนหน้า เราก็อืมมันคงทำไรไม่ได้จริงๆ ก็กลับมาทำงานตามปกติ" ผู้โพสต์ ระบุ

เจอตุ้มหูหัก 2 ท่อน เจ้าหน้าที่-ช่างระดมหาเพชรหาย

เพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ติดต่อผู้โพสต์มา และบอกว่าช่างกำลังจะเข้ามาตรวจสอบในอีกไม่ช้า เพราะเห็นว่าตนร้อนใจและตุ้มหูที่ทำหล่นไปก็มีราคาแพง จึงลางานออกมาดู แต่พบว่า ช่างแงะบันไดเลื่อนผิดตัว จึงต้องย้ายไปปิดบันไดเลื่อนตัวที่ถูกต้อง อีกหนึ่งตัวแทน ซึ่งพบว่า ตุ้มหูที่ทำหล่นไปหักเป็นสองท่อน และเพชรหายไป 3 เม็ด จึงมีการรื้อหากันยกใหญ่ จนในที่สุดพบอีก 2 เม็ด ซึ่งตนรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง

"สองสามชั่วโมงผ่านไปก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจากบีทีเอสบอกว่า เห็นว่าน้องร้อนใจมากและก็เป็นของมีค่าที่หล่นไปเลยคุยกันว่าจะเรียกช่างเข้ามาเพื่อแงะบันไดเลื่อนให้ พอช่างมาเจ้าหน้าที่ก็โทรให้มาช่วยกันดูไรงี้ นี่ก็รีบหัวหน้าออกจากที่ทำงานมาดู พอมาถึงปรากฏว่าช่างแงะบันไดผิดตัวจ้า ก็ทำการแงะใหม่ ช่างก็รื้อนู่นนี่จนเจอตุ้มหู แต่สภาพคือตามที่เห็นหักสองท่อนละเพชรก็หายไปสามเม็ด ทั้งช่างทั้งเจ้าหน้าที่คือมาช่วยกันหาเพชรที่หายไปจนเจออีกสองเม็ด หาจนนี่แบบพี่ไม่เป็นไรแล้วค่ะแค่นี้พอคือซึ้งใจและเกรงใจมากๆ"

หลังจากนั้น ตนโทรไปบอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับแม่ ซึ่งพบว่าผิดความคาดหมาย เพราะแม่ไม่ได้ตำหนิตนเลย

ชี้บีทีเอส "ใส่ใจ" ผู้โดยสาร-ขอโทษที่ต้องปิดบันไดเลื่อน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้โพสต์ต้องการบอกกับผู้ที่ได้อ่านคือ รถไฟฟ้าบีทีเอสใส่ใจและเป็นห่วงความรู้สึกของผู้โดยสาร แต่ขณะเดียวกัน ตนได้โพสต์ขอโทษผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดบันไดเลื่อนนี้ด้วย

"สุดท้ายนี่ก็ขอบคุณทุกคน ละก็โทรบอกแม่ร้องไห้ไปอีกรอบเรียบร้อย แม่ก็โอเค ไม่ด่าอะไร คือกลัวไปเอง แบบว่าอยากให้ทุกคนรู้ว่าบีทีเอสไม่ได้เป็นแค่รถไฟฟ้าธรรมดานะจ๊ะ แต่เค้ามีความใส่ใจและเป็นห่วงความรู้สึกของผู้โดยสารด้วย"

"ขอโทษทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดบันไดเลื่อนด้วยนะคะ" ผู้โพสต์ ระบุ


อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สาวตื้นตัน! "บีทีเอส" รื้อบันไดเลื่อนหาตุ้มหูเพชร หลังทำตก พร้อมขอโทษผู้โดยสารคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook