คนเลี้ยงช้าง...ตายเพราะช้าง "พังมา" คลั่งทำร้ายคนให้อาหาร ดับต่อหน้าลูก

คนเลี้ยงช้าง...ตายเพราะช้าง "พังมา" คลั่งทำร้ายคนให้อาหาร ดับต่อหน้าลูก

คนเลี้ยงช้าง...ตายเพราะช้าง "พังมา" คลั่งทำร้ายคนให้อาหาร ดับต่อหน้าลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนส่งอาหารช้างหนีไม่ทัน พลาดโดน "พังมา" ช้างเพศเมียวัย 40 ปี คลั่งทำร้ายเสียชีวิตต่อหน้าลูก หลังกำลังนำอาหารไปให้กิน คาดช้างหวงพื้นที่-ยังไม่คุ้นกลิ่น

พ.ต.ท.พิษณุ ทาหาญ สารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งจาก นายสวัสดิ์ เผดิมผล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา ว่า มีเหตุคนให้อาหารช้างถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงรุดเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายบุญรงค์ จรูญสวัสดิ์ชัย กำนัน ต.สองแพรก ปลัดอำเภอเมืองพังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งคาโงก

ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังเลนเดียว บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 2 ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา พบศพ นายถาวร อายุ 59 ปี อาชีพรับจ้างส่งอาหารเลี้ยงช้าง ลักษณะนั่งหลังพิงอยู่ที่ท้าบรถกระบะ สภาพกะโหลกศีรษะยุบผิดรูป มีเลือดไหลออกทางปากและจมูก

โดยมี นายอนุรัตน์ อายุ 35 ปี ลูกชายผู้ตายอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนช้างที่ทำร้ายทราบว่าเป็นเพศเมียชื่อ "พังมา" อายุ 40 ปี ถูกเคลื่อนย้ายล่ามไว้ในป่าริมคลองห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 40 เมตร เนื่องจากมืดทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ชัดอาจไม่ปลอดภัยจึงยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้

ต่อมาทราบว่า พังมาเป็นช้างของนายอุดร เผดิมผล ที่ฝากให้ นายตระการ เป็นผู้ดูแล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพ และบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น และร่วมกับแพทย์ รพ.พังงา ทำการชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบสวนทราบว่า นายถาวร ได้ส่งอาหารเลี้ยงช้าง เป็นแหนกสับปะรด โดยนำมากับรถกระบะให้ช้างที่ก่อเหตุ ขณะนำแหนกสับปะรดให้ช้างถูกช้างเตะและทำร้าย

ส่วนลูกชายที่นำแหนกสับปะรดให้ช้างอีกตัวอยู่ห่างออกไปทราบเหตุจึงวิ่งมาดู พบว่าพ่อของตนเองถูกช้างทำร้ายแต่ยังไม่สิ้นใจ จึงอุ้มร่างนายถาวรไปขึ้นกระบะท้ายรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันเดินทางออกไป นายถาวรก็สิ้นใจขณะอยู่ท้ายรถยนต์คันดังกล่าว หลังจากทางเจ้าหน้าที่เข้าชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นจึงมอบศพให้ญาติเพื่อดำเนินการทางศาสนาต่อไป

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายถาวรนำอาหารให้ช้าง ขณะที่ช้างหวงพื้นที่อาศัยและไม่คุ้นหน้าตาและกลิ่นจึงได้ทำร้ายผู้เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook