แอคติ้งชนะเลิศ! นักโทษแกล้งปวดท้องนอนดิ้นทุรนทุราย คนคุมเผลอปุ๊บเผ่นปั๊บ

แอคติ้งชนะเลิศ! นักโทษแกล้งปวดท้องนอนดิ้นทุรนทุราย คนคุมเผลอปุ๊บเผ่นปั๊บ

แอคติ้งชนะเลิศ! นักโทษแกล้งปวดท้องนอนดิ้นทุรนทุราย คนคุมเผลอปุ๊บเผ่นปั๊บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (26 ม.ค.) เวลา 10.30 น. เกิดเหตุนักโทษหลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย นำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน โดยขณะจะเดินเข้าโรงพยาบาลเพื่อรอตรวจรักษา ผู้ต้องขังทำทีเป็นปวดท้องอย่างหนัก ลงไปนอนดิ้นไปมา และอาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีเครื่องพันธนาการร่างกายใดๆ ซึ่งได้วิ่งหนีข้ามไปทางสะพานนครน่าน ตรงข้ามโรงพยาบาลน่าน ไปในเขตอำเภอภูเพียง

โดยนักโทษที่หลบหนีคือ นายรุ่ง แซ่โซ่ง อายุ 22 ปี ผู้ต้องขังคดีเสพยาเสพติด และอยู่ในระหว่างฟื้นฟู ที่เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย เจ้าหน้าที่จึงวิทยุให้ ตำรวจตั้งจุดสกัดเพื่อจับตัว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่เรือนจำ ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลใดๆ เนื่องจากอยู่ระหว่างการติดตามตัว เพื่อนำตัวกลับมา ซึ่งหากเปิดเผยข้อมูลออกไปแล้ว หวั่นกลัวนักโทษหลบหนีไปไกลกว่าเดิม โดยในตอนนี้ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตามจุดต่างๆให้เฝ้าระวัง และแฝงตัวไปยังหมู่บ้านต้องสงสัยที่คาดว่านักโทษรายดังกล่าวได้หลบหนีไปแอบซ่อนตัวอยู่

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวในช่วงค่ำวานนี้ (26 ม.ค.) โดยไปตามจุดเชื่อมต่อเส้นทางต่างๆ บนถนนสายน่าน-แม่จริม มีเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยาม ตลอด 24 ชั่วโมง



ซึ่งนาย ธีระพงษ์ เทพเมือง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวนป่านครน่าน บ้านห้วยคำ ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง ได้กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มาตรวจพื้นที่บริเวณดังกล่าว และกำชับว่า ถ้าเจอตัวนักโทษชายคนดังกล่าว ให้จับตัวทันที หรือถ้าหากกลัวว่ามีอันตราย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อจับกุมตัว

โดยนายธีระพงษ์ ได้กล่าวต่ออีกว่า ได้เก็บกุญแจรถและล็อครถที่จอดในบ้านพัก ไว้หมดแล้ว เกรงว่ากลัวผู้หลบหนีมาขโมยไป และก็รู้สึกกลัวอยู่เหมือนกันหลังจากทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สภ.เมืองน่าน สภ.ภูเพียง และเจ้าหน้าที่จากเรือนจำจังหวัดน่าน ได้ระดมกำลังออกติดตามตัว และติดต่อกับญาติหากผู้ต้องขับติดต่อมาขอให้เกลี้ยกล่อมนำไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย

พร้อมทั้งแจ้งไปยังผู้นำชุมชนที่อยู่โดยรอบโรงพยาบาลน่าน และเขตพื้นที่อำเภอภูเพียง ให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ให้ช่วยสังเกตและแจ้งเบาะแส โดยให้ระมัดระวังเพราะนักโทษรายนี้อาจทำอันตรายแก่คนที่พบเห็นหรือพยายามเข้าจับกุมได้ โดยผู้พบเห็นขอให้โทรแจ้งที่หมายเลขสายด่วนรับแจ้งเหตุ 191 ทันที และฝากเตือนผู้ที่ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีหรือให้ที่หลบซ่อนจะมีความผิด ได้รับโทษด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นนักโทษชั้นดี ที่มีการประพฤติตนดี และ ใกล้พ้นโทษ ที่เหลือระยะเวลาเพียง 1-2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook