หมอแก้เกย์ชื่อดัง ยอมรับ "ตัวเองก็ชอบผู้ชาย" แถมหย่าเมียแล้ว ลั่นขอโทษสิ่งที่เคยทำ

หมอแก้เกย์ชื่อดัง ยอมรับ "ตัวเองก็ชอบผู้ชาย" แถมหย่าเมียแล้ว ลั่นขอโทษสิ่งที่เคยทำ

หมอแก้เกย์ชื่อดัง ยอมรับ "ตัวเองก็ชอบผู้ชาย" แถมหย่าเมียแล้ว ลั่นขอโทษสิ่งที่เคยทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเดวิด แมเธสัน นักบำบัดชื่อดังที่อ้างว่ารักษาคนให้หายเป็นเกย์ได้ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 ม.ค.) ว่า ตัวเองก็ชอบผู้ชายเหมือนกัน และหย่ากับภรรยาที่ใช้ชีวิตคู่กันมากว่า 30 ปีแล้ว

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า "เมื่อปีที่แล้ว ผมคิดว่าจะต้องสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ผมรู้ตัวว่าอยู่ในชีวิตแต่งงานแบบนี้ต่อไปไม่ได้อีกแล้ว และรู้ตัวว่าถึงเวลาที่จะยอมรับสักทีว่าผมเป็นเกย์"

เปิดตัวหลังโดนแฉ

การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากกลุ่ม ทรูธ วินส์ เอาท์ (ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย) ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ เปิดเผยบทสนทนาลับส่วนตัวระหว่างนายแมเธสันกับนายริช ไวเลอร์ นักบำบัดอาการรักเพศเดียวกันอีกคน 

ที่ผ่านมา นายแมเธสันอ้างว่าตัวเองบำบัดคนให้หายจากอาการรักเพศเดียวกันได้ ทั้งยังเปิดคอร์สที่อ้างว่ารักษาเกย์ได้อีกด้วย แต่การบำบัดดังกล่าวถูกกลุ่มการแพทย์ประณาม ซึ่งรวมถึงสมาคมการแพทย์รายใหญ่ 3 รายในสหรัฐและสหราชอาณาจักร คือ สมาคมแพทย์อเมริกัน สมาคมจิตวิทยาอเมริกัน และสำนักบริการสาธารณสุขแห่งชาติสหราชอาณาจักร

ขอโทษที่ทำให้หลายคนต้องเจ็บปวด

นายแมเธสัน ยอมรับว่า คอร์สเปลี่ยนเกย์ที่ตนสร้างขึ้นทำให้หลายคนเจ็บปวด

ข้อความตอนหนึ่งของโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ผมไม่ได้จะแก้ตัวนะ แต่ข้อผิดพลาดของผม ในฐานะนักบำบัด เกิดขึ้นจากการที่ผมมองว่าอะไรคือ 'สุขภาพจิตที่ดี' ด้วยมุมมองที่คับแคบ" และ "มุมมองพวกนี้มาจากการที่ผมกลัวคนรักเพศเดียวกันและเป็นคนโลกแคบ ผมเสียใจจริงๆ ต่อสิ่งที่ผมได้ทำพลาดไปและต่อสิ่งไปทำร้ายคนอื่นๆ ผมขอโทษจริงๆ ที่ทำให้หลายคนสับสนและเจ็บปวดจากทางที่ผมเลือก"

เพื่อนในเฟซบุ๊กให้กำลังใจ

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปแล้ว เพื่อนในเฟซบุ๊กของนายแมเธสันมาคอมเมนต์ให้กำลังใจหลายคน ความเห็นหนึ่งระบุว่า "เรารักคุณเหมือนเดิมนะ"

อีกความเห็นหนึ่งบอกว่า "ผมเพิ่งผ่านพ้นการหย่ามาได้ไม่นาน แล้วก็เป็นประสบการณ์ที่ลำบากและเจ็บปวดที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ผมขอคารวะคุณเลยเดฟ คุณเป็นคนที่มีความกล้าหาญที่แท้จริง ขอให้คุณเจอแต่สิ่งดีๆ จากการสร้างชีวิตใหม่และชีวิตที่สวยงาม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook