"เหรียญหลวงพ่อคูณ" เกลี้ยงแผงโคราช เจอเซียนพระ-ทัวร์ต่างชาติแห่กวาดเรียบ

"เหรียญหลวงพ่อคูณ" เกลี้ยงแผงโคราช เจอเซียนพระ-ทัวร์ต่างชาติแห่กวาดเรียบ

"เหรียญหลวงพ่อคูณ" เกลี้ยงแผงโคราช เจอเซียนพระ-ทัวร์ต่างชาติแห่กวาดเรียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่ จ.ขอนแก่น ทำให้บรรดาแผงพระต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีแผงพระอยู่กว่า 200 แผง มากที่สุดของจังหวัด มีบรรดาเซียนพระเดินทางมาแสวงหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณกันเป็นจำนวนมาก ทำให้แผงพระที่เคยเงียบเหงากลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายสำราญ อายุ 75 ปี เซียนพระรุ่นเก๋ารายหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บรรดาแผงพระต่างๆ ซบเซามาก เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำให้คนไม่กล้าควักเงินเช่าบูชาพระที่มีราคาแพงมากนัก แต่มาช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณที่ จ.ขอนแก่น ก็ปรากฏว่าแผงพระต่างๆ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะวัตถุมงคลรุ่นยอดนิยม อาทิ เหรียญปี 2512, เหรียญปี 2517, เหรียญปี 2519, เหรียญรุ่นเจริญพร, พระยอดธงรุ่นต่างๆ รวมทั้งรูปหล่อรุ่นที่หลวงพ่อคูณสร้างและปลุกเสกเอง มีเท่าไหร่ก็จะถูกเซียนพระมาเหมาเช่าบูชาไปเกือบหมด

อย่างไรก็ตาม เซียนพระหลายคนเชื่อว่า หลังจากที่หลวงพ่อคูณละอายุสังขารไปแล้ว จะไม่มีวัตถุมงคลรุ่นที่หลวงพ่อคูณปลุกเสกอีกต่อไป ซึ่งจะทำให้วัตถุมงคลรุ่นที่ทันหลวงพ่อคูณปลุกเสก มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะที่ นายสุชาติ อายุ 49 ปี เจ้าของแผงพระ หม่งโคราช เผยว่า นอกจากจะมีเซียนพระชาวไทยมาเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณแล้ว ตอนนี้มีนักสะสมพระจากต่างประเทศเดินทางมาเหมาเช่าบูชาวัตถุมงคลเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และจีน ช่วงเดือนนี้มีมาเป็นคณะทัวร์เพื่อหาเช่าบูชาพระเครื่องหลวงพ่อคูณกันโดยเฉพาะ ซึ่งจากการสอบถามจึงทราบว่าชาวต่างชาติเหล่านี้ให้ความเคารพนับถือหลวงพ่อคูณมาก ในฐานะที่เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังระดับนานาชาติ ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook