แก๊งหนุ่มเมียนมาซดเหล้าเมาคว้าท่อนเหล็กทุบเพื่อนดับอนาถ อ้างถูกหาเรื่องก่อน

แก๊งหนุ่มเมียนมาซดเหล้าเมาคว้าท่อนเหล็กทุบเพื่อนดับอนาถ อ้างถูกหาเรื่องก่อน

แก๊งหนุ่มเมียนมาซดเหล้าเมาคว้าท่อนเหล็กทุบเพื่อนดับอนาถ อ้างถูกหาเรื่องก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2562 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย เหตุเกิดบริเวณภายในซอยเย็นสบาย ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ชานันท์ เกสรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา แพทย์เวรจากโรงพยาบาลบางละมุง รีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ พบศพ MR.DUE GAR PAYAR SET อายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่กลางลานในสภาพ ศีรษะถูกของแข็งทุบ จนศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่จึงใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ปิดคลุม ตรวจสอบพบขวดเหล้าตกอยู่ใกล้ศพ 2 ขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบถามพยานทราบว่าผู้ก่อเหตุรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุราด้วยกันแต่ไม่รู้ว่าเกิดทะเลาะอะไรกัน จนกระทั่งถึงขั้นลงไม้มือทำให้มีผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุคนร้ายก็พากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทางก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ต่อมาไม่นานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ลงพื้นที่ปูพรมค้นหาตัวผู้ก่อเหตุตามที่พยานให้เบาะแส จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยสัญชาติเมียนมาได้ทั้งหมด 3 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน จึงควบคุมตัวไปสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา ซึ่งทั้งหมดให้การซัดทอดกันไปมายังไม่ยอมรับสารภาพ

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 22 ม.ค. 62 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ ผกก.สตม.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเมือง ราม อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร เปิดเผยว่าสำหรับพฤติการณ์นั้นผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนชาติเดียวกันที่มาเป็นแรงงานต่างด้าวในเมืองพัทยา โดยพักอาศัยอยู่ซอยกรมที่ดิน ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ซึ่งมักจะนัดดื่มสังสรรค์กันอยู่เป็นประจำ และหลังดื่มกินพอเกิดอาการมึนเมามักจะมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่บ่อยครั้ง

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุนายดัวร์ ผู้ตาย ได้ดื่มกินจนเมามายที่ร้านอาหาร ก่อนพาเพื่อนชาติเดียวกันมาหาเรื่อง นายราม บริเวณจุดเกิดเหตุ ทำให้มีเรื่องชกต่อยกัน ซึ่งนายรามสู้ไม่ไหวจึงวิ่งไปคว้าท่อนเหล็กมาทุบตีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายครั้งจนแน่นิ่งไป ก่อนหลบหนีไปซุกซ่อน แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook