ทหาร-ตำรวจล่อซื้อยาบ้าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดร่วมกว่าหมื่นเม็ด

ทหาร-ตำรวจล่อซื้อยาบ้าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดร่วมกว่าหมื่นเม็ด

ทหาร-ตำรวจล่อซื้อยาบ้าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดร่วมกว่าหมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ม.ค. 62) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร นายเมธี สุพรรณฝ่าย รอง ผวจ.สกลนคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์  ผบก.ภ.จว.สกลนคร  พ.อ.ศุภการ บุบพันธุ์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.สกลนคร พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 ซึ่งได้รับคำสั่งจาก พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 ค่ายกฤษณ์สีวะรา  

พ.ต.อ.รชตะ  ศรีวณิช รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร  พ.ต.อ.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.ณรงค์  นาคทั่ง ผกก.สภ.วาริชภูมิ  พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร ตำรวจ

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายแรก เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562  เวลา 00.30  น. จับกุม นางน้อยหรือ “เมย์” ชาวต่างชาติ  (สปป.ลาว) พร้อมด้วย ยาบ้า 6,000 เม็ด  หลังจากได้รับรายงานจากสายลับว่า ที่ร้านเบียร์วุ้นคาราโอเกะ บ.ค้อเขียว ต.ค้อเขียว อ.วาริชภูมิ ผู้ต้องหาทำงานที่ร้านเบียร์วุ้น ลักลอบจำหน่ายยาบ้า ให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่

และทราบว่าจะมีการส่งมอบยาบ้ากันในวันที่ 13 มกราคม 2562 จึงได้ซุ่มดูบริเวณดังกล่าวและได้ส่งสายลับเข้าไปหาข้อมูล ทราบว่า น.ส.เมย์ ได้นำยาบ้าไปซุกซ่อนในตะกร้าขยะ เพื่อรอส่งมอบให้ลูกค้า จึงได้ตรวจค้นและตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว

ซึ่ง น.ส.เมย์ ได้ให้การว่า ยาบ้าเป็นของ นายทอง ชาวลาว มีพฤติกรรมเอายาบ้ามาส่งให้เพื่อจะส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลโดยให้ นางน้อย หรือ เมย์ ติดต่อขอซื้อยาบ้ากับ นายทอง (ชาวลาว)  และตกลงมอบยาบ้ากันในวันที่ 16 มกราคม 2562  กำหนดนัดหมายใน เวลา 22.00 น.

ซึ่ง นายทอง ได้ให้นักบินมาส่งยาบ้า เป็นชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 160 ซม. ขับรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ แชมป์ แค๊ป สีขาว แบบยกสูง ทะเบียน กย 2997 พระนครศรีอยุธยา นำยาบ้ามาส่งให้ นางน้อย หรือ เมย์ ที่บริเวณหน้าร้านเบียร์วุ้นคาราโอเกะเสร็จแล้วขับรถออกไปทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้ขับรถติดตามเพื่อจับกุม แต่ชายคนดังกล่าวได้ขับรถยนต์หนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 12,077 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำบ่อ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทหาร-ตำรวจล่อซื้อยาบ้าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดร่วมกว่าหมื่นเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook