รอง ผบ.ตร.นำแถลงรวบแก๊งขนยาบ้าล็อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด ซุกรถทัวร์หวังตบตาตำรวจ

รอง ผบ.ตร.นำแถลงรวบแก๊งขนยาบ้าล็อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด ซุกรถทัวร์หวังตบตาตำรวจ

รอง ผบ.ตร.นำแถลงรวบแก๊งขนยาบ้าล็อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด ซุกรถทัวร์หวังตบตาตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ม.ค. 62) นี่คือภาพการไล่ล่ารถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิซิ ทะเบียน ผค-6604 เชียงราย รถยนต์ต้องสงสัยของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพยายามสกัดกั้นขณะขับรถหลบหนี จนสุดท้ายรถยนต์คันดังกล่าวเสียหลัก ทำให้สามารถจับกุมได้พร้อมยึดของกลางเป็นยาบ้ากลาง 17 ถุง รวม 2,828,000 เม็ด     

ส่วนคนร้ายได้หลบหนีและทางเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้จำนวน 2  คน ประกอบด้วย นายพร้อม อายุ 46 ปี  และ นายธนาธิป อายุ 50 ปี ทั้งสองคนภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.พะเนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  พร้อมรถโดยสารประจำทาง ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทะเบียน 10-1294 ปทุมธานี รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ทะเบียน ขงฉ-192 เชียงราย และโทรศัพท์มือถือรวม 8 รายการ

ต่อมาที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด ตร.พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุม

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 และ กก.3 บก.ปส.3 บช.ปส.ร่วมกับ บก.ขส.และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สืบทราบว่า นายพร้อม ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักขับรถโดยสารประจำทางของบริษัทฯ ดังกล่าว และ นายธนาธิป มีพฤติการณ์ในการค้ายาเสพติด โดยลำเลียงจาก จ.เชียงราย ไปส่งลูกค้ายังกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล

กระทั่งเมื่อวันที่ 18 มกราคม พบว่าได้นำรถโดยสารประจำทางไปรับยาเสพติดบริเวณถนนบายพาส-เลี่ยงเมือง จากนั้นก็นำขับไปจอดไว้ภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ สาขาถนนพหลโยธิน ต.สันทราย

กระทั่งต่อมาได้มีรถยนต์กระบะของกลางขับมารับยาเสพติดทั้งหมดใส่ท้ายกระบะขับหลบหนีไปตามถนนทวีรัตน์ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงติดตามจนรถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งลงไปข้างทางและคนขับได้หลบหนีไปได้ จึงขยายผลเข้าจับกุมตัว นายพร้อม และ นายธนาธิป ซึ่งกำลังนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่บริเวณปั๊มน้ำมันได้โดยละม่อม

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามแผนบูรณาการความร่วมมือในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือระยะเวลา 3 เดือน คือ ตั้งแต่เดือน พ.ย.2561-ก.พ.2562 ที่จะมีการดำเนินการอย่างเข้มข้นโดยทุกหน่วยงานร่วมกัน

โดยนอกจากการสกัดกั้นจับกุมยังตัดวงจรเส้นทางการเงินทุกด้าน ขณะเดียวกันยังเน้นการปราบปรามในการซื้อขายทางออนไลน์ที่เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่กลุ่มขบวนการนำมาใช้ในระยะนี้ ส่วนแหล่งผลิตกำลังเร่งประสานประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยกันปราบปรามอย่างจริงจัง

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า เครือข่ายยาเสพติดรายนี้มีพฤติกรรมขนยาเสพติดมาแล้วอย่างต่อเนื่องและทำมาแล้วหลายครั้ง โดยใช้ทั้งรถโดยสารประจำทาง รถบรรทุกห้องเย็น รถขนพืชผลทางการเกษตร หรือรถต่างๆ มากมาย แล้วนำยาเสพติดขนส่งปะปนไปกับนักท่องเที่ยวหรือผู้โดยสารที่คับคั่งเป้าหมายที่กรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง

กระทั่งก่อนถูกจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบได้ล่วงหน้าเมื่อ 2 วันก่อนแล้วว่า จะขนส่งโดยรถโดยสารประจำทางดังกล่าวแต่ต่อมามีการขนถ่ายใส่รถยนต์กระบะและเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะนำไปเก็บเอาไว้ ณ ที่พักแล้วจะมีรถยนต์ทยอยเข้าไปทำการขนส่งอีกต่อเป็นทอดๆ ซึ่งล็อตนี้รับสารภาพว่า รับจ้างนำส่งในเขตปริมณฑลซึ่งจะมีผู้รับไปจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง

ด้าน นายประจญ กล่าวว่า ขณะนี้พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวพื้นที่ชายแดน มีความพยายามลักลอบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทางฝ่ายปกครองจึงเน้นการสกรีนทุกหมู่บ้านไม่ให้ถูกใช้เป็นแหล่งพักและเส้นทางลำเลียง

และตรวจตามถนนสายรอง โดยด่านตรวจชุมชน เพื่อบีบให้กลุ่มขบวนการหันมาใช้เส้นทางหลักซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายคอยสกัดกั้นจับกุม

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รอง ผบ.ตร.นำแถลงรวบแก๊งขนยาบ้าล็อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด ซุกรถทัวร์หวังตบตาตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook