รวบหนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ตีเนียนเป็นลูกค้า ก่อนแอบขโมยกระเป๋าเจ้าของโรงแรม

รวบหนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ตีเนียนเป็นลูกค้า ก่อนแอบขโมยกระเป๋าเจ้าของโรงแรม

รวบหนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ตีเนียนเป็นลูกค้า ก่อนแอบขโมยกระเป๋าเจ้าของโรงแรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ทำทีเป็นลูกค้านั่งดื่มกาแฟทุกวันเป็นเดือน ก่อนจะแอบขโมยกระเป๋าเจ้าของโรงแรมที่หนองคาย สุดท้ายถูกตำรวจตามรวบ แถมเจออยู่ในไทยเกินอนุญาตเกือบปี

วันที่ 18 ม.ค. 62 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ รองผกก.ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายจูเลียน อายุ 25 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์

การจับกุมในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.62 ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติเข้าไปลักทรัพย์ที่โรงแรมช่อฟ้าแกลลอรี่ อ.เมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบพบกับนางสาวสายอรุณ อายุ 42 ปี เจ้าของโรงแรม แจ้งว่าตนเองได้วางกระเป๋าสะพายสีแดงพาดไว้ที่เก้าอี้บริเวณล็อบบี้โรงแรม แล้วตนเดินไปด้านหลังโรงแรม

ช่วงเวลานั้นมีนายจูเลียน ซึ่งเป็นลูกค้าประจำมานั่งดื่มกาแฟอยู่ภายในโรงแรมเป็นเวลาหนึ่งเดือนติดต่อกัน พอตนเดินกลับมาไม่พบนายจูเลียน และกระเป๋าสะพายก็หายไป

จึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบนายจูเลียน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก ซึ่งนายจูเลี่ยนเช่ามาใช้หลบหนีไป ภายในกระเป๋าสะพายมีเงินสดประมาณ 1 พันบาท บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต และเอกสารสำคัญหลายรายการ

พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ออกติดตาม จนกระทั่งเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 ม.ค.62 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองหนองคาย แจ้งว่าพบชาวต่างชาติต้องสงสัยบริเวณเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งริมแม่น้ำโขง จึงไปตรวจสอบก็พบเป็นนายจูเลียน

เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบพบหนังสือเดินทางปรากฏว่ามีการอยู่ในประเทศไทยเกินกว่าที่อนุญาต 321 วัน จึงควบคุมตัวไว้และให้นางสาวสายอรุณ มาชี้ตัว ก็ยืนยันว่าเป็นคนที่ขโมยกระเป๋าสะพายไปจริง

ตรวจสอบยังพบว่านายจูเลียนมีหมายจับของ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ข้อหาลักทรัพย์แหวนเพชรของผู้อื่นในเวลากลางคืน เมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดี และขึ้นบัญชีดำก่อนจะผลักดันกลับประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook