“เอ็ม บุษราคัม” ถูกมอง ดัดจริตไม่ให้จับลูก เชื่อคนเป็นแม่จะเข้าใจ

“เอ็ม บุษราคัม” ถูกมอง ดัดจริตไม่ให้จับลูก เชื่อคนเป็นแม่จะเข้าใจ

“เอ็ม บุษราคัม” ถูกมอง ดัดจริตไม่ให้จับลูก เชื่อคนเป็นแม่จะเข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่ทำเอา เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา ลูกสาวของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ต้องออกมาชี้แจงให้ฟังกันแบบยาวๆ เพราะจู่ๆ เจ้าตัวก็ถูกมองว่าเป็นคนดัดจริต ไม่ให้คนอื่นจับเนื้อต้องตัวลูกสาวคนเดียวอย่าง น้องนาฬิกา เลยแม้แต่นิดเดียว

งานนี้ เอ็ม บุษราคัม ได้ควงสามีหนุ่ม กอล์ฟ-กรวัฒน์ สุวรัตนานนท์ เปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนว่า หากมีคนมาเล่นกับลูกก็ไม่เคยจะว่าอะไรเลย แต่บางคนนั้นต้องการจะมาเล่นเกินขอบเขตโดยใช้มือจับปากของน้อง ซึ่งตนมองว่าไม่น่ารัก เนื่องจากเด็กยังมีภูมิคุ้มกันต่ำ อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคและไม่สบายได้ เชื่อคนเป็นแม่ทุกคนจะเข้าใจในจุดนี้ พร้อมเผยต่อว่าตอนนี้เปิดอู่ลูกคนที่ 2 เพื่อหาเพื่อนเล่นให้น้องนาฬิกาแล้ว

เห็นโพสต์ในอินสตาแกรมว่า ไม่อยากให้คนจับลูก หลายคนเลยสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ?
เอ็ม : “อ๋อ จริงๆ ที่โพสต์เพราะเห็นว่าน้องใกล้จะ 1 ขวบแล้ว เลยอยากจะบอกคุณพ่อคุณแม่ว่าเวลาเราเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ มันดีตรงที่ว่าเราได้สร้างภูมิคุ้มกันให้เขาด้วย ก็อยากจะสนับสนุนให้คุณแม่ให้นมแม่ก็เท่านั้นเอง และที่ผ่านมาน้องเป็นคนชอบเอามือเข้าปาก ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่เวลามีใครมาเจอ เอ็นดูเด็ก เขาก็อยากจะมาจับใช่ไหม คือเอ็มก็ไม่ได้ถึงกับห้ามมาจับลูกเรานะ ถ้าจับอะจับได้ จับมือ หรืออยู่ในขอบเขตที่โอเค แต่บางคนเข้ามาจับแก้มเลย หรือบางคนเอามือมาจะแหย่ปากลูกเรา เอ็มก็ว่ามันไม่น่ารัก อีกอย่างเด็กจะเซนซิทีฟกับเชื้อโรคมาก และเอ็มไม่อยากให้เขาป่วย”

แสดงว่าเคยมีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้น ?
เอ็ม : “มีค่ะ วันนั้นไปพัทยา และน้องก็จะแต่งตัวเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไป น่ารักๆ มีโบว์ ซึ่งก็มีคนอยากจะเข้ามาเล่นกับน้อง เป็นนักท่องเที่ยว จะมาจับปากเขา เอ็มก็เลยบอกไปว่าไม่ให้จับ ไม่ได้โกรธเขานะคะ แต่ตกใจมากกว่า ทำไมเขากล้าขนาดนี้”

กลัวคนจะเข้าใจผิดไหมว่าเราหวงลูกมาก ?
กอล์ฟ : “เราหวงลูกอยู่แล้วครับ แต่ไม่ได้หวงถึงกับคนอื่นอุ้มไม่ได้ ใครมาขออุ้ม ก็อุ้มได้เลย แต่บางทีพอโพสต์ไปแล้วเห็นข่าวเขียนพาดหัว มันไม่ใช่ไง ช่วยกดคลิกเข้าไปดูหน่อย”

ข้อความที่ว่า ไม่ได้ดัดจริตนะ คือมีคนมากล่าวหาเราหรือว่ายังไง ?
เอ็ม : “มันเป็นธรรมดาสำหรับคนที่เขาไม่เข้าใจไง ว่าทำไมถึงจับไม่ได้เหรอ คือคนที่ไม่มีลูกบางคน หรือคนที่ไม่ได้มีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ว่าเด็กเซนซิทีฟกับเชื้อโรค เขาก็จะมองว่าเราดัดจริต ซึ่งจริงๆ แล้วมันเป็นธรรมดาของคนเป็นแม่ที่อยากจะปกป้องลูก ไม่อยากให้ลูกไม่สบาย น้องจะ 1 ขวบแล้ว แต่ไม่เคยมีแม้แต่น้ำมูก 1 หยดเลย เราก็อยากให้เขาแข็งแรงแบบนี้ตลอดไป”

คำว่า ดัดจริต เราได้ยินกับหูตัวเองไหม ?
เอ็ม : “ไม่มีใครกล้าพูดกับเราแบบต่อหน้าหรอก”

มีคอมเมนต์ไหนที่อ่านแล้วสะเทือนใจไหม ?
เอ็ม : “ไม่มีนะ เอ็มชอบมากตรงที่ว่าคุณแม่สมัยใหม่เข้าใจการเลี้ยงลูกในยุคสมัยนี้มากขึ้น เข้าใจว่าทำไมคนเป็นแม่ต้องคอยปกป้องลูกตลอดเวลา แต่ยังไม่เคยมีเหตุการณ์ที่คนจับลูกแล้วลูกไม่สบายนะคะ เพราะทุกครั้งเอ็มจะให้จับ แต่หลังจากนั้นเอ็มก็จะเช็ดหน้า ล้างมือให้น้องบ่อยๆ เพราะเอ็มไม่อยากให้ลูกไม่สบาย เวลาเด็กไม่สบายจะน่าสงสารมากนะ เขาจะบอกเราไม่ได้ว่าเขาหายใจไม่ออกนะ เจ็บนะ และคนที่ทรมานที่สุดมันไม่ใช่ใคร แต่คือเราสองคน ที่เอ็มโพสต์ไปเอ็มอยากให้คุณแม่ทุกคนดูแลน้องๆ ด้วย อากาศสมัยนี้ไม่ค่อยโอเค ไหนจะเชื้อโรคที่อัปเดตไวยิ่งกว่าอินเตอร์เน็ตอีก ต้องระวัง”

พอโพสต์ไปแล้ว กระแสบวกกับกระแสลบ อันไหนมีเยอะกว่ากัน ?
เอ็ม : “กระแสบวกจะมากกว่า เพราะคนเป็นแม่เท่านั้นจะเข้าใจ”

น้องนาฬิกา อยู่กับยายมดและตาหม่ำ

หม่ำ จ๊กมก คุณพ่อเราว่ายังไงบ้าง เขาคิดว่าเราโพสต์แรงเกินไปไหม ?
เอ็ม : “เป็นธรรมดานะ คือคุณพ่อเอ็มเขาก็คิดอยู่แล้วแหละว่าทำไมจับไม่ได้ คุณพ่อเคยถามเอ็มตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่น้องยังเป็นทารกเลย ตอนนั้นเราวิตกมาก เพราะอ่านข่าวเยอะ อย่างข่าวคนเป็นเริมและไปหอมเด็ก จนเด็กติดเชื้อถึงขั้นเสียชีวิตเพราะไม่มีภูมิคุ้มกัน แต่ตอนนี้เอ็มโอเคขึ้นแล้ว เพราะน้องเริ่มโต ซึ่งเราก็ต้องบอกคุณพ่อไปว่า จับได้นะ แต่บางทีเราก็ต้องเช็ดมือให้เขาด้วย อีกอย่างเราเป็นผู้ใหญ่ยังไม่รู้ตัวเลยว่าบางครั้งไปจับอะไรมาบ้าง ตอนเอ็มยังไม่มีลูก เอ็มก็ยังไม่เข้าใจหรอก เวลาเจอเด็กน่ารัก เอ็มก็อยากจะไปจับเหมือนกัน แต่พอมีลูกแล้วถึงเข้าใจว่า อย่าไปทำให้ลูกเขาป่วยเลย เราเข้าไปหาลูกเขาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น แต่หากลูกเขาป่วย คนที่ทรมานก็คือพ่อกับแม่เขา”

น้องจะ 1 ขวบแล้ว เราเตรียมรับมือยังไงบ้าง ?
เอ็ม : “ตอนนี้เริ่มซนมาก ไม่ค่อยจะอยู่นิ่ง ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวจะผลิตน้องให้ จะได้มีเพื่อน ตอนนี้ก็เปิดอู่ต่อแล้วค่ะ เพราะเราไม่อยากให้ลูกห่างกันมาก อยากจะให้ใช้ของร่วมกัน”

คนต่อไปอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ?
เอ็ม : “ใจอยากได้ผู้ชายนะ แต่จริงๆ ยังไงก็ได้”

กอล์ฟ : “ถ้าถามผมก็อยากได้ผู้ชาย จะได้ครบๆ แต่ก็ไม่รู้ทำยังไงให้ได้ผู้ชาย ก็พยายามทำไปบ่นไป ว่าผู้ชายนะๆ (หัวเราะ) จริงๆ มันก็มีเทคนิคที่ทำให้ได้ผู้ชายด้วยแหละครับ ผมก็มีอ่านบ้าง แต่ไม่อยากไปเคร่งเครียดอะไรขนาดนั้น กลัวๆ ซึ่งถ้าได้ผู้หญิงมาอีกคนก็โอเคครับ”

ถ้าจะมีอีกคนในช่วงเวลานี้ เราไหวใช่ไหม ?
เอ็ม : “ถามว่าเหนื่อยไหม มันเหนื่อยอยู่แล้ว แต่มันก็เหนื่อยบนพื้นฐานของความสุข และเราก็เลี้ยงกันเองด้วย แทบไม่ได้นอนเลย ลูกตื่นมาป่วนทั้งคืนเลย”

แสดงว่าไม่ค่อยมีเวลาได้ปั๊มลูกคนที่ 2 เท่าไหร่ ?
เอ็ม : “แยกเตียงให้ลูกแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

เห็น ตาหม่ำ ก็หลงหลานมากๆ ?
เอ็ม : “แกชอบ อยากเล่นกับหลานด้วยมากๆ ล่าสุดก็พาไปเที่ยวด้วย เขาดีใจมากที่ได้อุ้มหลาน ได้เล่นกับหลาน และหลานก็เริ่มจะโอเค ไม่ร้องไห้เวลาอยู่กับเขา คือคุณพ่อเป็นคนเสียงใหญ่เวลาเล่นกับหลาน ซึ่งเด็กก็กลัวไง เด็กจะชอบเสียงสอง เสียงมุ้งมิ้งๆ น้องเลยชอบอยู่กับยายมากกว่า ซึ่งพ่อก็ต้องเพิ่มความโนเนะขึ้นมาหน่อยเพราะหลานเป็นหลานสาวเนอะ”

>>"เอ็ม บุษราคัม" เล่าสาเหตุไม่อยากให้คนแปลกหน้าจับมือ จับแก้มลูก แม้คนไม่เข้าใจจะมองว่าดัดจริต

>>"เอ็ม บุษราคัม" ระบายความในใจ ให้ลูกเรียก "หม่าม้า" แต่โดนมองว่าลืมกำพืด

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “เอ็ม บุษราคัม” ถูกมอง ดัดจริตไม่ให้จับลูก เชื่อคนเป็นแม่จะเข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook