แปลกแต่จริง! ต้นโพธิ์โผล่จากเศียรพระพุทธรูป ชาวบ้านแห่ส่องหาเลขเด็ด

แปลกแต่จริง! ต้นโพธิ์โผล่จากเศียรพระพุทธรูป ชาวบ้านแห่ส่องหาเลขเด็ด

แปลกแต่จริง! ต้นโพธิ์โผล่จากเศียรพระพุทธรูป ชาวบ้านแห่ส่องหาเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านฮือฮา แห่ดูต้นโพธิ์โผล่ออกจากท้ายทอย ชูก้านใบปกคลุมเศียรพระพุทธรูป ที่องค์พระธาตุวัดป่าลานคำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ม.ค.) ที่องค์พระธาตุวัดป่าลานคำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ชาวบ้านพากันฮือฮาไปดูความแปลกที่เกิดขึ้นอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน คือ มีพระพุทธรูป ปางสมาธิศิลปะเชียงแสน(สิงห์หนึ่ง) ขนาดหน้าตักกว้าง สูงประมาณ 60 เชนติเมตร ทาด้วยสีทอง ตั้งอยู่บนฐานเจดีย์วัดป่าลานคำ ทางด้านทิศ ใต้ขององค์เจดีย์ ได้มีต้นโพธิ์ยืนต้นโผล่ออกบริเวณบนเศียร ด้านท้ายทอยของพระเศียรพระพุทธรูป โผล่ขึ้นมา ชูลำต้นแผ่กิ่งก้านใบปกคลุม เศียรพระพุทธรูป ดูแล้วน่าอัศจรรย์ยิ่ง

โดยชาวบ้านต่างเชื่อว่าวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งเจดีย์ที่ตั้งสูงเด่นยังได้มีฝูงผึ้งมาสร้างรังล้อมรอบ มาเป็นเวลาหลายปีอีกทั้งยังเกิดเหตุการณ์ต้นโพธิ์ได้โผล่ขึ้นกลางพระเศียรของพระพุทธรูปอีกด้วยทำให้เป็นที่ฮือฮาของชาวบ้าน ต่างพามาขอพรกราบไหว้และขอโชคลาภด้วย

สำหรับต้นโพธิ์ที่ขึ้นมา 1 ต้นพบว่ามีลำต้นสูงประมาณ 6 นิ้ว แต่มีกิ่งก้านออกใบ 4 ใบเหมือนกับจะปกคลุม เศียรพระพุทธรูป ไว้ แต่ก็ได้มีชาวบ้าน บางคนจ้องมองนำไปเสี่ยงโชคกันเอา เพราะเชื่อในสถานที่วัดป่าลานคำ มีความศักดิ์สิทธิ์

ด้าน พระครูวรเวชโกวิท เจ้าคณะตำบลแม่ต๋ำ เจ้าอาวาสวัดป่าลานคำ กล่าวว่า หลังจากที่วัด และคณะศรัทธาได้ร่วมใจกันสร้างเจดีย์ขึ้นมา หลายสิบปีที่ผ่านมาก็ได้ดีก็ได้มีฝูงผึ้งเข้ามาบินเกาะทำรัง มาจนถึงปัจจุบันโดยไม่หนีไปไหนแล้ว

ล่าสุด ได้ก็ได้พบเห็นพระพุทธรูปปูนปั้น สูงขนาดประมาณ 60 เซนติเมตร ศิลปะเชียงแสน หรือสิงห์ 1 พบว่า บริเวณบนเศียรของพระพุทธรูป มีต้นโพธิ์โผล่ออกมา ด้านท้ายทอยของพระเศียรพระพุทธรูปซึ่งได้เกิดขึ้นมานานหลายเดือนแล้ว และก็ไม่ได้ทำการดึงหรือถอนแกะออกแต่อย่างใดคงปล่อยไว้ให้เป็นธรรมชาติ ให้อยู่แบบนั้น

และทางวัดก็ได้เปิดให้สาธุชนทั่วไปเข้ามาเที่ยวชม เพราะบริเวณภายในวัดได้สร้างเป็นอุทยานพุทธศาสนาหลายอย่างภายในบริเวณของวัด ซึ่งอยู่ท่ามกลางแบบธรรมชาติมีแม่น้ำล้อม และป่าไม้ปกคลุมร่มรื่นไปทั่วบริเวณ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แปลกแต่จริง! ต้นโพธิ์โผล่จากเศียรพระพุทธรูป ชาวบ้านแห่ส่องหาเลขเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook