“โจรมือโปร” ดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดก่อนงัดลิ้นชัก-ฉกเงินที่ทำการ อบต.สูญกว่าหมื่นบาท

“โจรมือโปร” ดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดก่อนงัดลิ้นชัก-ฉกเงินที่ทำการ อบต.สูญกว่าหมื่นบาท

“โจรมือโปร” ดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดก่อนงัดลิ้นชัก-ฉกเงินที่ทำการ อบต.สูญกว่าหมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ม.ค. 62)  พ.ต.อ.ประยูร พริบไหว ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.วรวุฒิ โปธาตุ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนว่า เกิดเหตุลักทรัพย์ ที่ อบต.หนองน้ำรัตน์ จึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่

ที่เกิดเหตุเป็น อบต.หนองน้ำรัตน์ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายใน อบต.ว่ามีสิ่งใดหายไปบ้าง เบื้องต้นทราบว่า มีเงินสดของเจ้าหน้าที่หายไป 2 ราย คือ นางธนพร  เจ้าพนักงานธุรการ ได้นำเงินเก็บไว้ในลิ้นชัก พร้อมทั้งได้ใสไว้ในกล่องพลาสติก จำนวน 400 บาท หายไปทั้งหมด

อีกรายคือ นางจิราภรณ์ นักวิชาการเงิน ได้นำสมุดบัญชี และเงินจำนวนหนึ่งแนบไว้กับสมุดบัญชี เก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน และล็อคเรียบร้อย แต่ตอนเช้าที่มาถึงผิดสังเกตว่า โต๊ะมีร่องรอยการงัดแงะ จึงสำรวจภายในโต๊ะพบว่า เงินที่เก็บไว้ทั้งหมดประมาณ 12,000 บาท หายไปจนหมด เหลือเพียงสมุดบัญชี ทิ้งไว้ 

เมื่อตรวจสอบบริเวณโดยรอบ มีรอยที่ถูกงัด คือ ลิ้นชักโต๊ะของทั้งสองตัว ส่วนประตูด้านหน้านั้นไม่มีร่องรอยของการงัดแต่อย่างใด  จากนั้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัยเข้ามาทางประตูด้านหลังของที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำรัด จากนั้นเดินขึ้นไปยังชั้น 2 และเข้าไปยังห้องของ นายก อบต.น้ำรัด เพื่อทำการถอดปลั๊กกล้องวงจรปิดทั้งหมด ทำให้กล้องไม่สามารถจัดจับต่อได้ 

โดยผู้ต้องสงสัยจากภาพกล้องวงจรปิด สวมหมวกคลุมสีขาว สวมแว่นตา มีหน้ากากอนามัยปิดหน้า สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวด้านในทับด้วยเสื้อแขนยาวสีดำลายขวาง กางเกงขายาวลายพลาง รองเท้าผ้าใบ และสวมถุงมือ

โดยเมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ เล่าต่อว่า หลังเลิกงานปิดประตูห้องทำงานล็อคเรียบร้อย จากนั้นก็นำกุญแจห้องทำงานไปวางไว้ในจุดที่เจ้าหน้าที่ทุกคนจะรู้ดีว่า หากใครมาก่อนให้มาหยิบกุญแจตรงนี้ไปเปิดห้องได้เลย โดยปกติจะมีเจ้าหน้าที่รักษาการณ์นอนเฝ้า สำนักงานทุกคืน

แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ม.ค.)  ทางสำนักงานไปจัดนิทรรศการในงานฤดูหนาวจังหวัดแพร่ ซึ่ง รปภ.จึงไปนอนเฝ้าที่สถานที่จัดงานนิทรรศการ ซึ่งคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวภายในเป็นอย่างดี จึงกล้าเข้ามาและรู้จุดดูกล้องวงจรปิด

เพราะจากภาพในกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า คนร้ายเข้ามาทางประตูหลัง และเดินขึ้นไปชั้นบนทันที ซึ่งเป็นห้องควบคุมกล้องวงจรปิด จากนั้นจึงทำการถอดปลั๊กกล้องทั้งหมด และกลับลงมารื้อค้นทรัพย์สิน

พ.ต.อ.ประยูร พริบไหว ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้ชุดสืบตามจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียง และได้ส่งภาพคนร้ายที่ได้จากกล้องวงจรปิดแชร์ไปตามโชเชียลต่างๆ

ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นคนในพื้นที่ หรือคนที่เข้าออกใน อบต. เนื่องจากรู้ว่า ห้องควบคุมกล้องวงจรปิดอยู่ห้องไหน คาดว่าไม่นานคงได้ตัวคนร้ายแน่นอนเพราะรูปพรรณสันฐานค่อนข้างชัดเจน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ “โจรมือโปร” ดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดก่อนงัดลิ้นชัก-ฉกเงินที่ทำการ อบต.สูญกว่าหมื่นบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook