คลิปนาทีระทึก! ร้านรับซื้อของเก่าเจอ "พลุระเบิด" คนงานวิ่งหนีกระเจิง (มีคลิป)

คลิปนาทีระทึก! ร้านรับซื้อของเก่าเจอ "พลุระเบิด" คนงานวิ่งหนีกระเจิง (มีคลิป)

คลิปนาทีระทึก! ร้านรับซื้อของเก่าเจอ "พลุระเบิด" คนงานวิ่งหนีกระเจิง (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพเหตุการณ์กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีระทึกจากผู้จัดร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งใน อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ขณะที่คนงานร้านรับซื้อของเก่ากำลังคัดเลือกเศษเหล็กภายในโรงงานได้เกิดเหตุประกายไฟพุ่งออกมาจนคนงานวิ่งหนีกระเจิง และหลังจากตั้งสติได้นำน้ำ และอุปกรณ์ดับเพลิง มาช่วยกันฉีดเพื่อทำการดับไฟ ซึ่งภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด

ต่อมาหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางผู้จัดการร้านได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง เพื่อเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยทาง พ.ต.ท.สุภาพ แซ่ลิ้ม สว.สส.สภ.ท้ายเหมือง ร.ต.อ.นิพนธ์ พลอยขาว รอง ผบ.ร้อย ตชด.425 ตะกั่วป่า ร.ต.อ.ทวีป ชูรอด ร้อยเวร 20 ร.ต.อ.อานนท์ เอียดเหลือง รอง สว.สส.สภ.ท้ายเหมือง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ซึ่งพบว่าเป็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดเพลิงยังหลงเหลืออีก 1 ลูก ซึ่งทางพนักงานได้นำมาวางไว้ที่หน้าร้านดังกล่าว

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ได้นำยางรถยนต์มาวางครอบปกกัน พร้อมกั้นเชือกห้ามให้บุคคลใดเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ และได้แจ้งทาง รท.ธนกฤต แจ่มจิตร หน.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ฐานทัพเรือพังงา เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่ศูนย์รับซื้อขยะรีไซเคิลวงศ์พานิช ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จากการตรวจสอบของชุดเก็บกู้ฯ ทหารเรือฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาค 3 ปรากฏว่าเป็นพลุสัญญาณระเบิดไปแล้ว 1 ลูกและยังคงเหลืออีก 1 ลูก ทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ฐานทัพเรือพังงา จึงได้ตัดสินใจใช้เครื่องยิงทำลายวงจรระเบิดแสวงเครื่องแบบไวแสงสะท้อน ยิงระเบิดทำลายในที่เกิดเหตุ โดยได้กันเคลียร์พื้นที่ไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้

หลังจากสามารถยิงทำลายสำเร็จ พร้อมได้นำชิ้นส่วนที่เหลือ เก็บเป็นหลักฐานนำไปพิสูจน์หาที่มาของวัตถุดังกล่าวต่อไป และได้ฝากเตือนถึงประชาชน หากพบวัตถุต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ทันที อย่าไปเก็บมาเล่นเป็นอันขาด

คุณอุทุมพร ทวีนันท์ อายุ 44 ปี ผู้จัดร้านรับซื้อของเก่ากล่าวว่า ได้รับซื้อของเก่าจำพวกเศษเหล็ก และมาวันนี้ได้ให้คนงานช่วยกันคัดแยกเหล็ก ในขณะที่ทางลูกน้องได้ไปรื้อเจอวัตถุต้องสงสัยเป็นเหล็ก จึงดึงขึ้นมาดู และอยู่ๆ ก็เกิดเป็นเพลิงมีแสงไฟขึ้นมาเป็นบริเวณกว้าง จนทางลูกน้องได้ช่วยกันนำน้ำ และอุปกรณ์ดับเพลิงมาฉีดสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไปยังกองเศษเหล็กที่อยู่บริเวณใกล้กัน พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นที่ทางเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดพลุขอความช่วยเหลือ โดยเศษเหล็กทั้งหมดที่กองไว้บริเวณดังกล่าวได้มีการรับซื้อ มาประมาณ 5-6 ปี อย่างไรก็ตามทางร้านได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยให้ลูกน้องที่ปฏิบัติงานหากพบสิ่งของปลอมให้แจ้งทางร้านก่อนที่จะทำการรื้อค้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook