K Park สาขาของธนาคารแนวใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยไอเดียไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้สุดเจ๋ง

K Park สาขาของธนาคารแนวใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยไอเดียไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้สุดเจ๋ง

K Park สาขาของธนาคารแนวใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยไอเดียไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้สุดเจ๋ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลืมภาพธนาคารแบบเดิมๆไปได้เลย  เพราะ Sanook จะพาไปทัวร์ K Park บนถนนหทัยราษฏร์ 33 สาขารูปแบบใหม่ของธนาคารกสิกรไทย ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้  จนกลายเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ ของชุมชนคนแถวนี้กันไปแล้ว

เริ่มจาก “ที่จอดรถ” สะดวกสบาย เพราะตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ของ ปตท.  มีบรรยากาศโล่ง โปร่ง สบาย ภายในสาขาถูกแบ่งพื้นที่เป็น Co-Working Space สามารถหอบโน๊ตบุ๊คมานั่งทำงานชิวๆ หรือจัดเวิร์คช้อป ทำกิจกรรมได้   มาถึงแล้วก็อยากจะใช้เวลาอยู่นานๆ ต่อให้ไม่ได้มีธุระเรื่องการเงินก็อยากจะปักหมุดไปนั่งเล่นหรือยกให้เป็นพิกัดที่นั่งทำงานแห่งใหม่ เพราะมีทั้งปลั๊กไฟ และ WI-FI ไว้บริการฟรี  อยากได้กาแฟก็มี  Café Amazon คอยให้บริการ ยกมานั่งดื่มนั่งกินที่สาขาได้เลย หรืออยากอ่านหนังสือก็มีมุมนายอินทร์ที่สามารถเลือกอ่านหนังสือได้ทั้งแบบ E Book และรูปเล่ม  หรือใครมีพัสดุจะจัดส่ง ใน K Park ก็มีเคาน์เตอร์ของ SCG Express ไว้คอยบริการ โอ๊ย! จะครบไปไหน

มีมุม Digital Shelf ที่สามารถโหลด E Book ของนายอินทร์มานั่งอ่านเพลินๆระหว่างรอทำธุระได้

ส่วนมุมนี้พูดเลยว่าถูกใจพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์แน่ๆ  ใครที่อยากส่งพัสดุก็เดินเข้ามาใน K Park ได้เลยเพราะ มี SCG Express ให้บริการส่งพัสดุแบบรวดเร็วทันใจ

ว่ากันต่อที่เรื่องของธุรกรรมการเงิน ที่นี่เปิดให้ทำธุรกรรมในรูปแบบดิจิทัลเท่านั้นเพื่อความสะดวก รวดเร็ว แต่ถ้าจะทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับเงินสด ทางสาขาจะมีพื้นที่ที่เรียกว่า K LOBBY รูปแบบใหม่ที่สามารถทำธุรกรรมพื้นฐานต่าง ๆ ได้ แล้วยังฝากถอนเงินสดได้สูงสุด 200,000 บาท ต่อครั้ง เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าตอบโจทย์ชีวิต 4G ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ที่ K Park ยังมีมุมสำหรับเด็กที่มีของเล่นเสริมพัฒนาการเตรียมไว้ให้สำหรับน้องๆหนูๆ ระหว่างนั่งรอคุณพ่อคุณแม่ทำธุรกรรมการเงิน  หรือจะเข้ามานั่งเล่นเฉยๆ มานั่งทำการบ้านหรือวาดรูปรอคุณพ่อคุณแม่มารับหลังเลิกเรียนก็ได้ เพราะที่ K Park กลายเป็นจุดที่ผู้ปกครอคอยรอรับลูกหลานเพราะจะมีรถโรงเรียนในชุมชนแถวนี้จะพาน้องๆมาส่ง ลงที่ K Park เรียกว่าเป็นพื้นที่ตอบโจทย์คนชุมชนโดยรอบอย่างแท้จริง  ถ้าไม่บอกนี้ไม่รู้เลยนะว่าธนาคารก็ทำแบบนี้ได้

หลังจากได้ลองใช้บริการจนครบทุกพื้นที่ของ K Park เผลอแป้ปเดียวก็หมดไปครึ่งวันแบบไม่ทันรู้ตัว  โดยช่วงบ่ายๆของวันนี้ที่นี่เขามีกิจกรรมให้เด็กๆมาทำการ์ดปีใหม่ในฝันของหนู หลายๆคนก็ขนกันมาได้ทั้งครอบครัว พ่อแม่ลูกเพื่อลงมือประดิษฐ์การ์ด ซึ่งทันทีที่กิจกรรมเริ่มขึ้น พี่ๆพนักงาน KBank ก็เปลี่ยนบทบาทมาเป็นพี่เลี้ยงและเพื่อนเล่นของเด็กๆ ช่วยสอนทำการ์ดกันอย่างสนุกสนาน   จากการมานั่งอยู่ที่  K Park หนึ่งวันเต็ม  บอกได้เลยว่า ธนาคารยุคนี้ไม่ได้เป็นแค่ที่รับฝากเงินอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ตอบโจทย์ได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ถึงไม่ได้มีธุระเรื่องเงินก็สามารถตรงดิ่งเข้าธนาคารแล้วอยู่ยาวๆ ได้ตลอดวัน  

 

นอกเหนือจาก K Park สาขาที่ปรับเปลี่ยนตัวเองไปสู่ความเป็น ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้แล้ว  KBank ยังมีสาขารูปแบบใหม่อีก  3 รูปแบบ กับอีก 1 พื้นที่การเรียนรู้ร่วมกัน ภายใต้คอนเซปต์ “I’m Possible” ที่เชื่อว่าต่อไปหลายๆอย่างจะเกิดขึ้นได้และเป็นไปได้ที่ธนาคาร  ได้แก่

KOS ที่บอกได้เลยว่าสาขานี้ต้องโดนใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์  เพราะมาแล้วได้ความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ครบจบในที่เดียว แถมทุกอย่างฟรีหมด ใครสนใจไปลองใช้บริการกันได้ที่ชั้น 5 เซ็นทรัลเวิลด์

New KBank Branch (Hybrid Branch) สำหรับสายเทคโนโลยีและคนที่ชอบความสะดวกรวดเร็ว เพราะที่นี่เขาผสมผสานการให้บริการระหว่างพนักงานสาขากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้ด้วยกัน  กดเอง ทำเอง ไม่กี่ขั้นตอนก็เรียบร้อย ส่วนตรงไหนไม่เข้าใจก็มีพนักงานไว้คอยช่วยเหลือ เปิดเอาใจคอไอที สาขาแรกที่ชั้น 1 ฟอร์จูนทาวน์

New K LOBBY (Machine Branch) เป็นสาขาที่มีเครื่องอิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ที่สามารถทำธุรกรรมพื้นฐานต่าง ๆ ได้ ทั้งเปิดบัญชี แล้วยังฝากถอนเงินสดได้สูงสุด 200,000 บาท ต่อครั้ง และสามารถติดต่อพนักงานธนาคารเวลาต้องการความช่วยเหลือได้ผ่าน Telephone และ VDO Conference

KOMMONS เรียกว่าเป็นพื้นที่การเรียนรู้ร่วมกัน ( Co Learning Space ) สำหรับน้องๆ นักศึกษาที่สามารถมาใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันได้ที่นี่ ตอนนี้เปิดให้มานั่งอ่านหนังสือ ทำกิจกรรมแล้ว 2 ที่ คือที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต และมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์

เห็นความเปลี่ยนแปลงสาขารูปแบบใหม่ของ KBank แล้ว พูดได้คำเดียวว่า... ไปธนาคารต่อไม่รอแล้วนะ

(Advertorial)

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook