แทบหยุดหายใจ เด็กน้อยร้องลั่นเรียกแม่ ตัวห้อยคาราวตากผ้าบนตึกชั้น 8 (มีคลิป)

แทบหยุดหายใจ เด็กน้อยร้องลั่นเรียกแม่ ตัวห้อยคาราวตากผ้าบนตึกชั้น 8 (มีคลิป)

แทบหยุดหายใจ เด็กน้อยร้องลั่นเรียกแม่ ตัวห้อยคาราวตากผ้าบนตึกชั้น 8 (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีระทึกขวัญ หนูน้อย 5 ขวบค้างเติ่งโหนราวตากผ้า ริมหน้าต่างชั้น 8 ร้องลั่นเรียกหาแม่ พลเมืองพยายามช่วยแต่ก็เสี่ยงเกินไป พบผู้ปกครองปล่อยให้อยู่บ้านลำพัง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คลิปภาพนาทีสุดระทึกเมื่อเด็กชายตัวน้อยห้อยโหนอยู่กับราวตากผ้าบนอาคารชั้น 8 สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่พบเห็น เด็กชายได้แค่ร้องสะอื้นด้วยกลัว พร้อมกับเรียกหาแม่ไปในเวลาเดียวกัน เพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องแข่งกับเวลา เพื่อช่วยเหลือเด็กคนนี้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 ม.ค.) บริเวณย่านที่อยู่อาศัยในนครฉางชา มณฑลหูหนาน ผู้พักอาศัยได้ต่างได้ยินเสียงเด็กร้อง "แม่จ๋า แม่!" ดังลั่นไปทั่วบริเวณ เพื่อมองหาต้นตอของเสียงก็พบเป็นภาพน่าหวาดเสียว เพราะเด็กชายวัย 5 ขวบ กำลังเกาะราวตากผ้านอกหน้าต่างของห้องชั้นที่ 8 เอาไว้อยู่ ไม่ต่างกับชีวิตกำลังแขวนไว้บนเส้นดาย

หญิงสูงวัยที่พักอาศัยอยู่ชั้นที่ 7 ของอาคารดังกล่าว ก็รู้สึกตกใจกับภาพที่เห็น เธอรีบวิ่งขึ้นไปเคาะประตูห้องที่อยู่ตรงกันเธอบนชั้นที่ 8 แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ปกครองอยู่บ้าน มีเพียงเด็กคนดังกล่าวอยู่เพียงลำพัง เธอจึงตัดสินใจโทรเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือเด็กอย่างเร่งด่วน

แต่นาทีเป็นนาทีตายไม่เคยรอใคร ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง เพื่อนบ้านคนอื่นๆ ก็พยายามหาทางช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าว เพราะไม่รู้ว่าเด็กจะหมดแรงหรือราวตากผ้าจะรับน้ำหนักได้มากแค่ไหน ชายคนหนึ่งได้ขออาสาปีนออกไปนอกหน้าต่างชั้นที่ 7 เพื่อไปช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าว

จากคลิปภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏให้เห็นพบว่า ชายพลเมืองดีค่อยๆ ปีนออกไปด้านนอกอาคารอย่างระมัดระวัง แล้วไปเกาะอยู่ช่องตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ แต่อุปสรรคก็คือไม่มีเครื่องมือใดๆ ที่จะช่วยเหลือเด็กออกมา และเสี่ยงเกินไปที่อาจจะทำให้เด็กร่วงตกตึกลงไปได้

กระทั่งอีก 15 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยได้เดินทางมาถึง พวกเขาตัดสินใจพังประตูห้องพักชั้นที่ 8 ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุเข้าไป เพื่อเข้าไปช่วยเหลือและพาเด็กออกมาจากราวตากผ้า เด็กชายปลอดภัยดี แต่มีอาการตื่นตกใจกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เด็กบอกว่าพ่อแม่ไม่อยู่ ออกไปทำธุระ จึงอยู่บ้านเพียงลำพัง ก่อนจะง่วงหลับไปเพราะความอ่อนเพลีย

หลังจากนั้นราวๆ 1 ชั่วโมง ครอบครัวของเด็กชายก็ได้กลับมาถึงบ้าน พร้อมกับอธิบายว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุแม่กับยายของเด็กได้อยู่บ้านในช่วงวันหยุด แต่ช่วงเกิดเหตุได้ออกไปซูเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ไม่ไกล คาดว่าเด็กชายน่าจะเล่นซุกซนและปีนหน้าต่างออกมา ก่อนจะตกใจกลัวและไม่กล้าปีนกลับเข้าไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนครอบครัวดังกล่าว ควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่กลายเป็นโศกนาฏกรรมเหมือนกับหลายๆ ครั้งที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสังคมจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook