รถคันแรกตั้งแต่ชั้นอนุบาล เทรนด์ฮิตของเด็กหางโจว ขี่สกูตเตอร์ไปโรงเรียน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1528/7641534/news15.jpgรถคันแรกตั้งแต่ชั้นอนุบาล เทรนด์ฮิตของเด็กหางโจว ขี่สกูตเตอร์ไปโรงเรียน

    รถคันแรกตั้งแต่ชั้นอนุบาล เทรนด์ฮิตของเด็กหางโจว ขี่สกูตเตอร์ไปโรงเรียน

    2019-01-12T18:02:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เด็กอนุบาลในนครหางโจว ต่างต้องมียานพาหนะคู่ใจกันแทบทุกคน ลากไถรถสกูตเตอร์ไปโรงเรียนทุกๆ เช้า กลายเป็นภาพน่ารักๆ ที่โซเชียลยังประทับใจ

    สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า กลายเป็นเทรนด์ฮิตในหมู่เด็กๆ วัยอนุบาลที่ทุกคนจะต้องมีรถเป็นของตัวเอง เพื่อขับขี่ไปกลับโรงเรียนทุกวัน ทำให้โรงเรียนอนุบาลจำเป็นต้องแบ่งพื้นที่และสร้างโซนจอดรถเอาไว้ให้กับเด็กนักเรียนตัวน้อย ประเด็นนี้เป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก

    โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ต้องจัดโซนด้านหน้าโรงเรียนไว้เป็นที่จอดรถสกูตเตอร์ให้กับเด็กๆ วัยอนุบาล ลานจอดแห่งนี้สามารถรองรับรถสกูตเตอร์ของเด็กๆ ประมาณ 40-50 คัน หลังจากที่พบว่าช่วงระยะหลังๆ เด็กอนุบาลมักจะพกรถสกูตเตอร์ขับขี่มาโรงเรียนด้วย ทำให้ต้องมีการจัดระเบียบโซนนิ่งกันเล็กน้อย

    ภาพบรรยากาศทุกๆ เช้าของโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ จะพบเห็นเด็กๆ ชั้นอนุบาลขี่รถสกูตเตอร์แบบลากไถ มาพร้อมๆ กับผู้ปกครองที่ตามมาส่งที่หน้าโรงเรียน น่าประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพราะเด็กๆ แทบทุกคนต้องมีรถสกูตเตอร์เป็นของตัวเอง แต่ละคันก็หลากสีสันตามความชื่นชอบของเด็กๆ

    ตามรายงานระบุว่า กระแสนิยมของชาวเมืองหางโจวที่หันมาขับขี่รถคันเล็กและรถจักรยานแทน เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2017 เพราะเป็นผลมาจากการรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมของเทศบาลเมือง ที่ต้องการให้ผู้คนหันมาขับขี่รถที่ไม่สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและสร้างมลพิษให้สิ่งแวดล้อม

    สำหรับในกลุ่มเด็กๆ นั้น รถสกูตเตอร์ก็คือตัวเลือกหลักของพวกเขา เนื่องจากยังไม่สามารถปั่นจักรยานเองได้ การลากไถสกูตเตอร์ไป โดยมีผู้ปกครองคอยดูแลใกล้ชิดกลายเป็นที่คุ้นชินในเมืองแห่งนี้ไปเสียแล้ว ขณะที่โลกออนไลน์ก็มีการแสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้เช่นเดียวกัน หลายคนมองว่าเป็นการปลูกฝังที่ดีให้กับเด็กๆ รู้จักรับผิดชอบในทรัพย์สินของตัวเอง

    อีกทั้งยังให้เด็กๆ ได้มองเห็นว่าการใช้สกูตเตอร์นั้น ได้ความสนุกสนานและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แม้ว่าผู้คนอีกมุมกลับมองว่า อาจจะทำให้เด็กๆ มีค่านิยมที่ผิดเพี้ยนไป มีรถครอบครองตั้งแต่เด็กๆ และการลากไถสกูตเตอร์ก็อันตรายเกินไปที่จะให้เด็กๆ ใช้อยู่ใจกลางเมือง

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รถคันแรกตั้งแต่ชั้นอนุบาล เทรนด์ฮิตของเด็กหางโจว ขี่สกูตเตอร์ไปโรงเรียน

    สกูตเตอร์ เด็กอนุบาลจีน
    สกูตเตอร์ เด็กอนุบาลจีน
    สกูตเตอร์ เด็กอนุบาลจีน
    สกูตเตอร์ เด็กอนุบาลจีน

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :news.qq.com