หนาวจริงไม่อิงอร! ประมวลภาพ "หิมะ" ถล่มทั่วยุโรป ขาวโพลนทั้งเมืองแบบไม่เกรงใจ

หนาวจริงไม่อิงอร! ประมวลภาพ "หิมะ" ถล่มทั่วยุโรป ขาวโพลนทั้งเมืองแบบไม่เกรงใจ

หนาวจริงไม่อิงอร! ประมวลภาพ "หิมะ" ถล่มทั่วยุโรป ขาวโพลนทั้งเมืองแบบไม่เกรงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว แต่เหงื่อก็ยังไหลไม่หยุด หลายคนก็ได้แต่ตัดพ้อว่าทั้งปีหนาวไม่ถึง 3 วัน ซึ่งก็ต้องยอมรับความจริงว่า ประเทศเราตั้งอยู่ในเขตร้อน จะให้หนาวเหมือนเมืองหนาวก็คงเป็นเรื่องยาก แต่สำหรับประเทศที่อยู่ในเขตหนาวอย่างทวีปยุโรป กลับเผชิญกับหิมะที่ตกอย่างหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) จนถึงวันนี้ (10 ม.ค.) ที่ทำให้บรรยากาศในเมืองขาวโพลนสุดลูกหูลูกตา

เยอรมนี-ออสเตรีย-เช็ก "อ่วมหิมะ" คมนาคมลำบาก

AFPหิมะปกคลุมจนเกือบท่วมป้ายหยุดรถประจำทาง ที่หมู่บ้านสปิตซิงซี ทางใต้ของเยอรมนี

หลายเมืองในเยอรมนีต้องเจอกับหิมะที่ตกหนักเป็นพิเศษหนาหลายเซนติเมตร ผู้ใช้รถใช้ถนนในเยอรมนีต่างก็ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นอย่างมาก เพราะถนนลื่น บางคนก็ใช้กระดานสกีมาเดินทางบนหิมะแทนการเดิน ที่เท้าอาจจมหิมะได้เพราะหิมะปกคลุมสูงอย่างที่กล่าวไป อย่างไรก็ตาม การเดินทางด้วยระบบราง อย่างรถไฟ ก็ยังมีการให้บริการ แต่ก็ต้องเลื่อนหรือระงับบางเที่ยว ให้เจ้าหน้าที่จัดการหิมะที่ปกคลุมรางให้เรียบร้อย

ส่วนที่หมู่บ้านซังต์ อันตอน อัม อัลเบิร์ก ของออสเตรีย ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้าน พนักงานเทศบาลต้องใช้เครื่องมือหนักมากำจัดหิมะบนถนนออกไป เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรได้ตามปกติ 

AFPชายคนหนึ่งเข็นรถเข็นเด็กฝ่าหิมะในกรุงปราก ของสาธารณรัฐเช็ก

อากาศที่หนาวเย็นนี้ยังปกคลุมไปถึงกรุงปราก ของสาธารณรัฐเช็ก ที่ทำให้ทั้งเมืองถูกแช่แข็ง และข้ามมาที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป อย่าง ประเทศโคโซโว สภาพก็ไม่ต่างกันนัก เพราะขาวไปทั้งเมือง ประชาชนหลายคนเลือกอยู่แต่ในบ้านเนื่องจากอากาศที่หนาวจัด

หนาวไกลถึงเอเชีย

ขณะเดียวกันที่ประเทศตุรกี ซึ่งเป็นรอยต่อของทวีปเอเชียและทวีปยุโรป ก็หนาวและมีหิมะตกหนักไปด้วย ทำให้สถานที่ท่องเที่ยว อย่าง มัสยิดสุไลมาน ที่นครอิสตันบูล อยู่ในบรรยากาศฤดูหนาวที่ไม่คุ้นเคยนัก ส่วนผู้ค้าบางคนก็ใช้โอกาสนี้ นำเครื่องดื่มร้อนมาขายให้กับบรรดาพนักงานออฟฟิศและพนักงานรัฐที่ทำงานในเมืองแห่งนี้ เป็นการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้อย่างดีทีเดียว

AFPผู้หญิง 2 คนยืนอยู่ใกล้มัสยินสุไลมาน ในนครอิสตันบูล ของตุรกี ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด

ส่วนประชาชนในประเทศอัฟกานิสถาน ที่อยู่ตอนกลางของทวีปเอเชีย พาก่อและผิงไฟเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ขณะเดียวกันผู้ปกครองหลายคนก็พาลูกหลานมาเล่นหิมะอย่างสนุกสนาน

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ หนาวจริงไม่อิงอร! ประมวลภาพ "หิมะ" ถล่มทั่วยุโรป ขาวโพลนทั้งเมืองแบบไม่เกรงใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook