“เพชรจ้า” แจง ไม่ได้ทะเลาะ “นิวเคลียร์” แต่มีเหตุผลที่ต้องแยกเตียงนอนกับภรรยา

“เพชรจ้า” แจง ไม่ได้ทะเลาะ “นิวเคลียร์” แต่มีเหตุผลที่ต้องแยกเตียงนอนกับภรรยา

“เพชรจ้า” แจง ไม่ได้ทะเลาะ “นิวเคลียร์” แต่มีเหตุผลที่ต้องแยกเตียงนอนกับภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาหลายคนเกือบเข้าใจผิดกันไปใหญ่ เมื่อจู่ๆ ภรรยาสาว นิวเคลียร์-หรรษา กุศลมโนมัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า ทุกวันนี้ต้องแยกเตียงนอนกับสามีดีเจ เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย จนแฟนคลับแอบเป็นห่วงไม่ได้ว่าเกิดปัญหาครอบครัวอะไรขึ้นหรือเปล่า

ล่าสุด มีโอกาสได้เจอ ดีเจเพชรจ้า จึงไม่พลาดที่จะสอบถาม โดยเจ้าตัวก็ได้ชี้แจงให้ฟังว่า สาเหตุที่ต้องแยกเตียงนอนนั้น เพราะลูกชาย น้องไทก้า ยังเด็กจึงต้องให้มานอนด้วย แต่เพราะตนต้องทำงานแต่เช้าทำให้หลับพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงขอแยกเตียงออกมาเพียงแค่ไม่กี่เมตรเท่านั้น พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับภรรยาแน่นอน

ตอนนี้เปิดชาแนลของตัวเองแล้ว เป็นช่องเลี้ยงลูก ?
“จริงๆ เริ่มมาก่อนที่จะมีไทก้า แต่ว่าไปๆ มาๆ เอฟซีไทก้าหนาแน่นมาก จนตอนนี้รายการอื่นของผมค่อนข้างที่จะเฟดแล้ว เน้นไปทางไทก้าอย่างเดียวเลยตอนนี้ กระแสตอบรับดีมาก ตอนแรกเอฟซีอาม่าเยอะกว่า ไปๆ มาๆ ไทก้าแซงแล้ว”

ตอนนี้ยังเห่อลูกอยู่ไหม ?
“เห่ออยู่ครับ”

เวลาคนเข้ามาดูลูกเรา มีคอมเมนต์ช่วยเลี้ยงไหม ?
“มีๆ เขาก็จะแบบเคยมีลูกมาแล้ว ก็มาแนะนำเรา เราก็ฟังเอาไว้ บางอันเราก็ลองเอาไปทำกับลูกเรา มันก็ไม่ได้ผล แต่บางอันก็ได้ผล”

เคยเจอดราม่าไหม ?
“ไม่มี มีแต่ออกสไตล์แบบรู้มากยิ่งกว่าหมออีก เราเลี้ยงลูกโดยมีหมอเป็นหลัก มีอะไรที่เราไม่เข้าใจก็จะถามคุณหมอก่อน เช่น แม่กินพริกได้ไหม เวลาให้นมลูก ถามมาหมดแล้ว แต่จะมีคนที่เก่งกว่าหมอ ห้ามกิน ให้กินกล้วย แต่หมอบอกให้กินแต่นมแม่ เราก็แบบสรุปพี่เขากับหมอใครเก่งกว่ากัน แต่หมอเรารู้จัก แต่พี่เขาในเน็ตเราไม่รู้จัก เราก็เชื่อหมอเป็นหลัก แต่ก็ไม่ได้ไปว่าอะไรเขา เพราะเขาก็หวังดี”

“เอาตรงๆ นะ ตอนไทก้าคลอดแรกๆ จะมีดราม่าเยอะ แต่พอเขาคลอดมาสักพัก ทุกคนเหมือนรักไทก้า แล้วก็จะดูแต่ไทก้า ไม่ได้สนใจตัวพ่อแล้ว เราเองก็ชัดเจน ว่าเลี้ยงในสไตล์เพชรจ้า ก็คือเรียกลูกว่ามันอะไรแบบนี้ เฮ้ย อย่าร้องไห้สิวะ ก็คือแมนๆ คุยกัน ไม่ได้ถนอมอะไรมากมาย”

เวลาเจอคอมเมนต์ที่ชาวเน็ตมาช่วยเราเลี้ยงลูก ที่มันขัดหูขัดตา เรามีอารมณ์ขึ้นไหม ?
“ไม่เลยๆ เพราะเชื่อว่าคนที่เข้ามาดูไทก้าคือเอ็นดูหมด เพราะฉะนั้นจะไม่มีขัดหูขัดตาเราเลย แค่อ่านแล้วขำเท่านั้นเอง หรือบางครั้งเราก็ดีใจที่เขามาเมนต์ แต่เราก็เสียใจตรงที่เราไม่ได้ทำตามเขา”

พัฒนาการน้องไทก้าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
“อย่างที่บอกครับ เลี้ยงสไตล์ของเรา กลับมาบ้านแรกๆ ทุกคนจะบอกว่าต้องห่อตัวๆ ไม่งั้นน้องจะสะดุ้ง แต่ทุกวันนี้ไทก้านอนท่าเดียวกับพ่อแล้ว คือเด็กทุกคนมันก็ไม่เหมือนกัน เราเลี้ยงในสไตล์เรา เรารู้สึกว่าเวลาห่อตัว ไทก้าเขาจะมีอาการแบบไม่ชอบถูกรัด จะดีดดิ้นอยู่ตลอด เราก็ค่อยๆ ปล่อย พอไปถามหมอ เขาก็บอกว่าห่อตัว มันช่วยได้ระยะหนึ่ง แต่ถ้าปล่อยออกมา พัฒนาการเขาจะเร็วกว่าคนอื่น เพราะเขามีการขยับนิ้ว ขยับแขนขา เมื่อคืนถ้าใครดูไลฟ์สดจะฮามาก เพราะว่าหลอกล่อไทก้ากันสุดฤทธิ์”

ดีเจเพชรจ้า สลัดลุคแบดบอย ขอป้อนนม เลี้ยง น้องไทก้า เอง

ล่าสุดซื้อรถใหม่อีกแล้ว ?
“รถตู้เหรอครับ ซื้อให้นางสองคันติด เป็นรถตู้กับรถมินิที่นางอยากได้”

เปย์เต็มที่เลย ?
“คือจริงๆ มันเป็นของที่นางอยากได้ เราก็ไม่เรียกว่าเปย์หรอก คือก็ต้องใช้”

เรื่องของเล่นลูก ก็ดูสรรหามาให้เยอะเลย ?
“ใช่ๆ แต่ว่าของเล่นของไทก้าถูกๆ ทั้งนั้น ทุกวันนี้ติดป๋องแป๋งที่ซื้อตามงานวัดอันละ 10 บาท ซื้อเองอะน้อย แต่คนเอามาให้เยอะมาก ไม่กล้าแกะเลย ทุกวันนี้ยังอยู่ในกล่องอยู่เลย”

มีงานติดต่อมาเป็นพรีเซ็นเตอร์บ้างหรือยัง ?
“พูดเรื่องนี้แล้วก็ไม่รู้เลย เพราะแม่เขารับไปหมดเลย งานลูกกับแม่ ทำไมไม่เอาพ่อไปด้วย รู้สึกจะมีนะของนิวเคลียร์กับลูก ใช้คำว่าเขามีงานกันสองคน มีอยู่เรื่อยๆ เรื่องค่าตัวเราก็ไม่เกี่ยว เป็นเงินลูกกับเมีย เราไม่ได้ยุ่งอยู่แล้ว ส่วนใหญ่งานที่เข้ามา ลูกค้าก็จะเข้าใจอยู่แล้ว ว่าไม่ต้องไปถ่ายที่สตูดิโอ ถ่ายที่บ้านได้ เพราะที่บ้านทุกวันนี้ก็พยายามเซตให้มันคล้ายๆ สตู”

ตอนนี้น้องอายุเท่าไหร่แล้ว ?
“2 เดือนกับอีกประมาณ 10 วันครับ”

คิดว่าน้องอายุยังเล็กไปสำหรับรับงานไหม ?
“ใช่ จริงๆ ถ้าฟัง 2 เดือนนี่คือเด็กทารกชัดๆ แต่ตัวเขาเหมือนเด็กขวบสองขวบแล้ว แข็งแกร่งมาก พอไปโน่นนี่ ออกจากบ้านทุกวันเลย ตั้งแต่หมอบอกว่าออกได้”

นิวเคลียร์ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้นอนแยกเตียงแล้ว ?
“คือนิวเขาต้องให้นม แล้วเวลาเขาขยับตัวหรือลูกร้องหิวนม ก็ต้องมาชนผม ผมก็มีงานก็จะไม่ได้นอน แล้วตอนนั้นเราก็มีเตียงต่อออกมาของไทก้า ไทก้าก็ไม่ไปนอน มานอนตรงที่ผม ผมก็เลยบอกว่าเอางี้ พี่ขอขยับไปนอนตรงที่ไทก้าแล้วกัน ผมก็ขยับไปนอนตรงที่ไทก้า มันก็ยังใกล้อีก เสียงมันก็ยังดัง งั้นเดี๋ยวพี่ลากออกมาไกลหน่อย ก็จะแยกห่างกันประมาณเมตรหนึ่ง”

พอหลายคนได้ยินคำว่าแยกเตียงก็คิดแล้วว่าแยกเตียงยังไง ?
“คล้ายว่าทะเลาะกันอะเหรอ ไม่ใช่ๆ เราพยายามจะกลับไปที่เตียงของเรา เพราะเตียงเรา เราเป็นคนเลือกเองทุกอย่าง เพราะฉะนั้นไทก้ามันจะมาเอากันไปง่ายๆ ไม่ได้ ก็คือรอให้เขาโตขึ้นนิดหนึ่ง นอนนานขึ้น ไทก้าก็ต้องย้ายกลับไปนอนเตียงไทก้า”

มีแอบคิดขำๆ มีอาการหึงหวงลูกไหม ?
“ไม่มีหึงเลย เพราะพ่อแทบจะเป็นหมีแพนด้าอยู่แล้ว ทุกวันนี้กะในการดูแลของผมคือช่วงตีห้าถึงเที่ยง เลี้ยงผลัดกัน ถ้าเวลาตีห้าปุ๊บไทก้าจะร้องแล้ว ผมก็จะไปอุ้ม เพราะแม่ต้องนอน แม่ไม่นอนตั้งแต่เที่ยงคืน นิวจะนอนตั้งแต่ตีห้าไปถึงเที่ยง ผมก็จะอุ้มลูกลงไปข้างล่างเพื่อให้เมียได้อยู่คนเดียว เขาก็จะนอนได้”

พอมีลูกชีวิตเปลี่ยนไปมากไหม ?
“โห เปลี่ยนสิ ชีวิตเพชรจ้าไม่เหลือความเป็นเพชรจ้าอีกเลย แต่ปรึกษาเพื่อนที่มีลูกแล้ว เขาบอกไม่เป็นไร พอผ่านช่วง 4-5 เดือน เดี๋ยวก็กลับมาเป็นคนเดิมได้ ทุกวันที่เป็นแบบนี้เพราะเราอยากเลี้ยงเองไง เราก็เลยต้องทุ่ม 24 ชั่วโมงให้กับไทก้า ซึ่งตอนนี้เมียบอกทุกอย่างลงตัวแล้ว ได้นอนเป็นเวลา นอนเยอะขึ้น พี่เพชรจ้าออกมารับงานได้เต็มที่เลย”

ตั้งใจอยากจะมีลูกอีกกี่คน ?
“ตอนแรกที่เคยให้สัมภาษณ์คืออยากจะมี 4 คนใช่ไหม แต่ตอนนี้บอกเมีย พี่ว่าเอาสัก 2 ก็พอ ถ้าจ้างพี่เลี้ยง บอกเลยว่าจะมีกี่คนก็ได้ แต่ถ้าเลี้ยงเองคงไม่ไหว ที่เห็นอินสตาแกรมแล้วคนถามว่ามีพี่เลี้ยงแล้วเหรอ คือที่เห็นคนไกวเปลเป็นแม่บ้านมาช่วยครับแค่นั้น ช่วงอื่นๆ พ่อกับแม่เลี้ยงเองหมดล้วนๆ ผมเป็นคนที่อยากจะรู้เรื่องเด็กอย่างแท้จริง เราต้องรู้ว่าอะไรที่เด็กใช้ได้หรือใช้ไม่ได้ เราเลยต้องเลี้ยงเอง”

จะเว้นคนที่ 2 ไว้อีกกี่ปี ?
“นิวบอกขอเที่ยวตะลุยก่อน 1 ปีเต็ม ไทก้าจะได้ไปด้วยทุกที่”

>>"นิวเคลียร์" เปิดชีวิตหลังคลอด นอนแยกเตียง "ดีเจเพชรจ้า" ความสวีทลดน้อยลง

>>"เพชรจ้า" บอกรายละเอียดรถหรูที่ทำให้ "นิวเคลียร์" มีเงินแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “เพชรจ้า” แจง ไม่ได้ทะเลาะ “นิวเคลียร์” แต่มีเหตุผลที่ต้องแยกเตียงนอนกับภรรยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook