สื่อฮ่องกงแฉ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อาจใช้ "หนังสือเดินทางกัมพูชา" หนีออกจากไทย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1527/7638050/yingluck-afp.jpgสื่อฮ่องกงแฉ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อาจใช้ "หนังสือเดินทางกัมพูชา" หนีออกจากไทย

    สื่อฮ่องกงแฉ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อาจใช้ "หนังสือเดินทางกัมพูชา" หนีออกจากไทย

    2019-01-09T20:33:36+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ม.ค. 62) เว็บไซต์ เซาธ์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ สื่อชื่อดังของฮ่องกงรายงานว่า อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีหนังสือเดินทางของกัมพูชา และอาจจะใช้ในการหลบหนีออกจากประเทศไทยเมื่อ ส.ค. 2560

    สื่อดังของฮ่องกงรายนี้ระบุว่า การที่อดีตนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทยครอบครองหนังสือเดินทางของกัมพูชา ยิ่งเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับทฤษฎีที่ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีออกจากประเทศไทยผ่านดินแดนของกัมพูชา แม้ทางการของกรุงพนมเปญจะปฏิเสธเรื่องนี้อย่างแข็งขันมาโดยตลอดก็ตาม

    นอกจากนี้ ข้อมูลยังเปิดเผยอีกด้วยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ใช้พาสปอร์ตของกัมพูชาดังกล่าวในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทที่ฮ่องกง พร้อมระบุชื่อตนเองเป็นกรรมการบริหารแต่เพียงผู้เดียวของบริษัท P.T. Corporation Company เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมปีที่แล้ว หรือเกือบ 1 ปี หลังจากที่เธอหลบหนีออกจากประเทศไทย ซึ่งขัดแย้งกับสิ่งที่ทางการกัมพูชายืนยันมาตลอดว่าไม่ได้ออกเอกสารการเดินทางให้กับอดีตผู้นำหญิงของไทย

    อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่มีข้อมูลอย่างชัดเจนว่าบริษัท P.T. Corporation Company ที่นางสาวยิ่งลักษณ์จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นมา ดำเนินธุรกิจด้านใด แต่ผ่านมา 4 เดือนมีรายงานข่าวเปิดเผยว่า น้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตรผู้นี้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ซัวเถา อินเตอร์เนชันแนล คอนเทนเนอร์ เทอร์มินัล จำกัด (Shantou International Container Terminal) หรือ เอสไอซีที บริษัทบริหารท่าเรือในเมืองซัวเถา (ซ่านโถว) มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน

    >> รวยจริงไม่อิงอร! "ยิ่งลักษณ์" หอบเงินซื้อบริษัทท่าเรือเมืองซัวเถา ผงาดนั่งเก้าอี้ "ประธาน"

    "ถ้าหากเป็นหนังสือเดินทางของกัมพูชาจริง คำถามที่น่าสนใจคือ ทำไมนางสาวยิ่งลักษณ์ถึงสามารถครอบครองพาสปอร์ตของประเทศกัมพูชาได้" ศาสตราจารย์ จง แห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (เอ็นยูเอส) ชี้ให้เห็นประเด็นสำคัญ

    ทั้งนี้ เซาธ์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ ระบุอีกด้วยว่า กระทรวงการต่างประเทศของทั้งไทยและกัมพูชา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าวในเวลานี้

     

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สื่อฮ่องกงแฉ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อาจใช้ "หนังสือเดินทางกัมพูชา" หนีออกจากไทย

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :South China Morning Post

    ภาพ :AFP,iStock,South China Morning Post