ทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่โคราช แคบ-น้ำขัง หวั่นถูกปิดทางต้องอ้อมไกลกว่า 5 กม.

ทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่โคราช แคบ-น้ำขัง หวั่นถูกปิดทางต้องอ้อมไกลกว่า 5 กม.

ทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่โคราช แคบ-น้ำขัง หวั่นถูกปิดทางต้องอ้อมไกลกว่า 5 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาทางลอดใต้รางรถไฟ ในโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีช่องทางลอดที่แคบ มีความชัน และมีน้ำขัง ทำให้รถเล็ก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ และรถซาเล้งผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก จนมีกลุ่มชาวบ้านออกมาเคลื่อนไหวให้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้นั้น

ล่าสุด วันที่ 7 ม.ค. 62 ปัญหานี้ได้ลุกลามไปถึงทางลอดใต้รางรถไฟอีกแห่งบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองคง จังหวัดนครราชสีมา หลังจากมีการเปิดใช้เป็นการชั่วคราวเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าภายในทางลอดยังคงมีน้ำซึมเข้ามาทางผนังตลอดเวลา ทำให้บางจุดมีแอ่งน้ำขังบนผิวการจราจร โดยทางลอดมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้แล้ว แต่แอ่งที่น้ำขังไม่ได้มีทางระบายเพื่อให้น้ำไหลไปรวมกันที่ท่อเครื่องสูบน้ำแต่อย่างใด ซึ่งในจุดนี้ถ้ายังไม่มีการแก้ไขอาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ได้

ส่วนอีกปัญหาที่พบนั่นคือความลาดชันของทางขึ้นลงซึ่งรถจักรยานไม่สามารถขี่ขึ้นได้ต้องใช้การจูงเพื่อเดินขึ้น ซึ่งทางลอดดังกล่าวไม่มีทางเท้าสำหรับคนเดิน ทำให้ต้องจูงจักรยานล้ำเข้าไปยังเส้นทางจราจรสำหรับเดินรถยนต์ ซึ่งถ้ายังไม่มีการแก้ไขน่าจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย และทางลอดดังกล่าวไม่มีการกั้นแบ่งข้างเลนจราจรทำให้บางครั้งรถต้องหลบแอ่งน้ำขังไปมาหวั่นเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านหลายรายพบว่า ถึงแม้ชาวบ้านจะกังวลใจกับปัญหาที่พบ แต่ไม่มีใครกล้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเกรงว่าหากมีการร้องเรียนไปแล้ว ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยจะปิดทางลอดทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถข้ามไปส่งบุตรหลานที่โรงเรียนฝั่งตรงข้ามได้ตามปกติทำให้ต้องอ้อมไปใช้อีกเส้นทางหนึ่ง ซึ่งต้องใช้ระยะทางไกลกว่า 5 กิโลเมตร จึงอยากให้ทางการรถไฟมีแผนที่แน่นอนในการปรับปรุงแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับชาวบ้านด้วย เนื่องจากยังไม่มีใครทราบว่าทางลอดดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นเช่นไรหลังจากสร้างเสร็จแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่โคราช แคบ-น้ำขัง หวั่นถูกปิดทางต้องอ้อมไกลกว่า 5 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook