สถานการณ์น้ำหลายพื้นที่ภาคใต้ กลับเข้าสู่ปกติ หลังพายุปาบึกผ่านไป

สถานการณ์น้ำหลายพื้นที่ภาคใต้ กลับเข้าสู่ปกติ หลังพายุปาบึกผ่านไป

สถานการณ์น้ำหลายพื้นที่ภาคใต้ กลับเข้าสู่ปกติ หลังพายุปาบึกผ่านไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ หลายพื้นที่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หลังพายุปาบึกเคลื่อนตัวออกสู่ทะเลอันดามันไปแล้ว

เพจเฟซบุ๊กเรารักชลประทาน ได้มีการโพสข้อความ ว่า พายุปาบึกได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลอันดามัน และมีแนวโน้มว่าจะสลายตัวไปตามลำดับ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดน้อยลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักได้บางพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง ในบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำได้ นั้น

ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ระดับน้ำที่ท่วมขังในตัวเมือง เริ่มคลี่คลาย แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในถนนซอยประมาณ 20-30 เซนติเมตร บริเวณถนนพัฒนาคูขวางระดับน้ำลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ส่วนระดับน้ำในคลองนครน้อยหน้าเมือง มีระดับต่ำกว่าตลิ่ง ประมาณ 8 เซนติเมตร มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอรอบนอกของ จ.นครศรีธรรมราช ในพื้นที่อำเภอปากพนัง เนื่องจากอยู่ในช่วงน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำยกตัวสูงขึ้นตามระดับน้ำทะเล ทำให้สามารถเปิดบานระบายน้ำได้ในช่วงเวลาน้ำลงเท่านั้น ทำได้เพียงเดินเครื่องผลักดันน้ำ และเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ โดยคาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 10-15 วัน ส่วนที่อำเภอทุ่งสงและอำเภอหัวไทร สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ส่วนพื้นที่จังหวัดปัตตานี สถานการณ์น้ำท่า ลุ่มน้ำปัตตานีระดับน้ำอยู่ที่ 2.33 เมตร(รทก.) ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 33 เซนติเมตร เอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณชุมชนบ้านบริดอ อ.เมือง ก่อนเข้าเมืองปัตตานี คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้

สำหรับในพื้นที่ จ.ตรัง พัทลุง สงขลา และสตูล สถานการณ์น้ำยังปกติ ระดับน้ำท่าต่างๆ ต่ำกว่าตลิ่ง และมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook