หกล้มแล้วไม่ไปหาหมอ "ครูน้อย" คนดังบึงกาฬ กลายเป็นศพคาบ้านพักครูโทรมๆ

หกล้มแล้วไม่ไปหาหมอ "ครูน้อย" คนดังบึงกาฬ กลายเป็นศพคาบ้านพักครูโทรมๆ

หกล้มแล้วไม่ไปหาหมอ "ครูน้อย" คนดังบึงกาฬ กลายเป็นศพคาบ้านพักครูโทรมๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ม.ค พ.ต.ท.กุศล วังสะพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุคนนอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านพักครูโรงเรียนนาสะแบง ต.นาสะแบง อ.ศรีวิไล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศรีวิไล หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล

ที่บนบ้านพักครูสภาพเก่าผุพัง ตรงข้างทางขึ้นบ้านพักนอกห้องนอน ซึ่งจัดทำเป็นห้องนอนและบนที่นอนพบศพเจ้าของบ้านพักทราบชื่อ นายชาญณรงค์ ยุซิ อายุ 56 ปี หรือฉายาที่รู้จักกันทั่วไปว่า “ครูน้อย คนโบราณ” ตำแหน่งครู คศ. 2 ระดับ 7 โรงเรียนบ้านนาสะแบง สภาพศพสวมชุดดำนอนตะแคงคุดคู้ใบเขียวคล้ำ มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก ศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ชั่วโมง ที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ แต่มีรอยฟกช้ำที่ซี่โครงด้านซ้าย ซึ่งเกิดจากการหกล้มในห้องน้ำเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนหน้านี้

สอบสวน นายกิติพงษ์ ประกอบแก้ว อายุ 45 ปีน้องเขยผู้ตายทราบว่า ก่อนพบศพได้นำปลากด 3 ตัวที่ไปวางเบ็ดได้มาไปส่งให้ ยืนเรียกอยู่หน้าบ้านตั้งนานไม่ตอบจึงได้ผลักประตูบ้านพักเข้าไปจึงพบว่ากลายเป็นศพแล้ว ญาติๆ ไม่ติดใจจึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

บ้านพักครู

สำหรับนายชาญณรงค์ ยุซิ นอกจากรับราชการครูแล้วยังได้ชักชวนเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกันตั้งวงดนตรีรับงานและร้องเพลงตามร้านอาหารในชื่อ ““ครูน้อย คนโบราณ” ที่เป็นฉายาที่ทำให้ผู้คนได้รู้จักเขา “ครูน้อย”ซึ่งเป็นทั้งนักแต่งเพลง นักร้องแนวเพื่อชีวิตและนักดนตรี ที่คนในวงการเพลงจังหวัดบึงกาฬรู้จักกันดี โดยเฉพาะเพลง “คิดถึงหนองคาย” สมัยที่จังหวัดบึงกาฬยังไม่แยกตัวออกมาจากจังหวัดหนองคาย ก่อนเสียชีวิตประมาณ 1 เดือน ครูน้อยได้ย้ายจากบ้านพักครูหลังเดิมมาอยู่หลังใหม่ที่เสื่อมโทรมผุพัง ซึ่งยังไม่มีงบมาซ่อมแซม เหตุที่ย้ายมาอยู่หลังปัจจุบันเนื่องจากมีครูสาวมาบรรจุใหม่ จึงต้องเป็นผู้เสียสละออกจากบ้านพักหลังดีมาอยู่หลังผุพังเสื่อมโทรม

โดยเมื่อก่อนหน้าปีใหม่ประสบเหตุหกล้มในห้องน้ำบ้านเพื่อนแต่ไม่ยอมไปหาหมอรักษาที่โรงพยาบาล ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครงด้านซ้าย จึงอาจเป็นเหตุให้เสียชีวิตในครั้งนี้ โดยจะทำการฌาปนกิจที่วัดป่าบ้านนาสะแบง ในวันพุธที่ 9 ม.ค.62 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook