"ฝากแม่และครอบครัวด้วย" เพจดังเผย พลทหารช่วยหมา ถูกลงโทษทางวินัยไม่เป็นธรรม

"ฝากแม่และครอบครัวด้วย" เพจดังเผย พลทหารช่วยหมา ถูกลงโทษทางวินัยไม่เป็นธรรม

"ฝากแม่และครอบครัวด้วย" เพจดังเผย พลทหารช่วยหมา ถูกลงโทษทางวินัยไม่เป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND (WDT) เผยแพร่เรื่องราวของสุนัขสองตัว ถูกมัดขาและปาก แล้วนำไปตากแดดเกือบทั้งวัน โดยมีนายทหารระดับสูง สั่งให้พลทหารใต้บังคับบัญชาเป็นผู้ดำเนินการ

เรื่องราวดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก ขณะที่หลายคนเรียกร้องให้นำตัวนายทหารระดับสูง ซึ่งเป็นผู้ที่สั่งการ มาลงโทษตามกฏหมายในข้อหาทารุณกรรมสัตว์

ล่าสุดแฟนเพจ WDT เปิดเผยว่า หลังเรื่องราวดังกล่าวตกเป็นข่าวดัง ทราบว่าพลทหารที่รักสัตว์ ผู้ที่นำเรื่องราวการกระทำอันโหดเหี้ยมของนายทหารระดับสูงมาเผยแพร่ กำลังถูกลงโทษทางวินัยทหาร
เบื้องต้นทราบชื่อคือพลทหารจักรพรรณ หรือน้องอั้ม หลังพลทหารผู้กล้าคนนี้ส่งเรื่องร้องเรียนมาที่เพจ ก็ถูกสืบประวัติ ยึดโทรศัพท์ และลงโทษร่วมกับพลทหารทั้งหมดอย่างโหดร้าย ทั้งที่เป็นคนมีเมตตาตาต่อสัตว์ และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายทหารระดับสูงคนนั้น

>> ย้าย "พลทหารช่วยหมา" ไปหน่วยงานใหม่เพื่อความปลอดภัย จับตาคนผิดต้องรับโทษ

>> แฉทหารยศใหญ่ฉุนหมา 2 ตัววิ่งไล่ สั่งจับมัดขาตากแดดทั้งวัน ซ้ำพาทิ้งกองขยะ

ทางเพจระบุว่า พลทหารจักรพรรณ ส่งข้อความสุดท้ายมาแจ้งว่า "ถูกขังแล้ว ขอฝากแม่และครอบครัวด้วย" อาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand จึงมารับตัวแม่ของพลทหารจักรพรรณ เดินทางมายังค่ายที่เกิดเหตุ หวังจะได้พบเจอลูกชายเพื่อคลายความกังวลใจ

ขณะที่เครื่อข่าย Watchdog Thailand ได้เรียกร้องให้กลุ่มคนรักสัตว์ ช่วยส่งกำลังใจให้พลทหารจักรพรรณ และครอบครัว เนื่องจากต้องต่อสู้กับการใช้อำนาจอันมิชอบด้วยกฏหมาย พร้อมเรียกร้องให้ต้นสังกัดมาดูแลกรณีดังกล่าวเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

จากข้อมูลพบว่า พลทหารจักรพรรณ นอกจากจะเป็นผู้ที่รักสัตว์แล้ว ยังเคยผ่านเวทีประกวดร้องเพลงในรายการไมค์ทองคำ และเคยเป็นนักแสดงประกอบ เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ฝากแม่และครอบครัวด้วย" เพจดังเผย พลทหารช่วยหมา ถูกลงโทษทางวินัยไม่เป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook