กว่าจะเป็นกล้องมือถือให้เราใช้ ก่อนหน้านี้เป็นแบบไหนมาดูกัน!

กว่าจะเป็นกล้องมือถือให้เราใช้ ก่อนหน้านี้เป็นแบบไหนมาดูกัน!

กว่าจะเป็นกล้องมือถือให้เราใช้ ก่อนหน้านี้เป็นแบบไหนมาดูกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้กล้องถ่ายรูปเข้ามามีบทบาทกับชีวิตเรามากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไร หรือไปที่ไหนก็มีอันต้องพกติดตัวเอาไว้เสมอ แถมกล้องก็มีวิวัฒนาการจากที่สมัยก่อนมีขนาดใหญ่ อาจจะดูลำบากในการพกพา พอกล้องเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ก็ได้มีการพัฒนาขนาดให้เล็กลง เกริ่นนมาขนาดนี้แล้ว เคยสงสัยไหมว่า กว่าจะมาเป็นกล้องเทพๆอย่างทุกวันนี้ รูปร่างหน้าตากล้องในสมัยก่อนเป็นอย่างไร มาดูไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า 

กล้องฟิล์ม

กล้องสุดคลาสสิคที่เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยความที่มีลูกเล่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกล้องฟิล์ม ไม่ว่าจะสีหรือขาวดำ แถมเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของกล้องฟิล์มก็คือการได้ล้างรูปฟิล์มนี่แหละ ที่อดตื่นเต้นไม่ได้ว่ารูปที่เราถ่ายล้างออกมาจะเป็นยังไง

กล้องดิจิทัล

พัฒนามาอีกขั้นหนึ่งกับกล้องดิจิทัล จากแต่ก่อนที่เราต้องบันทึกภาพลงในฟิล์ม แต่กล้องดิจิทัล เปลี่ยนมาบันทึกภาพลงในเอสดีการ์ดแทน และในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพด้านการถ่ายรูป ความละเอียด ก็เพิ่มขึ้นมาด้วยอีกเช่นกัน โดยเฉพาะในยุคหลังๆนี้ก็มีการพัฒนากล้องดิจิทัลจากเริ่มแรกที่เป็นแบบ คอมแพ็คซึ่งมีขนาดเล็ก กะทัดรัด แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเลยส์ได้ เหมือนกับกล้อง ดิจิทัลแบบ DSLR ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ หรือสามารถตั้งค่าต่างๆได้  

และในปัจจุบันที่การถ่ายรูปมีบทบาทกับเรามากขึ้น ได้มีการใช้กล้องเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่าเดิม  ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด กล้องตรวจจับความเร็ว หรือแม้กระทั่งเพิ่มกล้องเข้ามาในอุปกรณ์ต่างๆอย่างเช่น สมาร์ทโฟน

(ภาพถ่ายโดย กล้อง DSLR)

กล้อง 3 ตัว

ตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน เราได้สรรหากล้องที่มีประสิทธิภาพขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ได้การถ่ายภาพการออกมาดีที่สุด สวยที่สุด แต่จนถึงตอนนี้ก็คงเลี่ยงไม่ได้ว่า สมาร์ทโฟนนี่แหละ ที่มีการพัฒนาต่อยอดเรื่องกล้องมาเรื่อยๆ และภาพที่ได้ก็ออกมาสวยไม่แพ้กันเลย โดยเฉพาะอย่าง OPPO R17 Pro ที่มีเพิ่มกล้องหลังเข้ามาถึง 3 ตัวด้วยกันเรียกว่า Triple Camera นั่นเอง

ซึ่งคุณสมบัติของ Triple Camera บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะว่ากล้องหลัง 3 ตัวนี้ประกอบไปด้วย 12MP + 20MP + TOF  ซึ่งจะช่วยให้ภาพถ่ายของคุณดูโปรราวกับใช้กล้องใหญ่ถ่ายเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดของกล้อง พร้อมทั้งคุณภาพของรูปถ่ายทำให้คุณได้รูปดีกว่าที่เคย

และนี่คือส่วนหนึ่งตัวอย่างภาพถ่าย ที่รวมทุกความทรงจำสุดประทับใจโดย OPPO R17 Pro
(ขอบคุณภาพจากเพจ Scratch da world/ สองเท้า-เกาโลก, Gography และ ไปกันนะ : pai gun na )

ใครที่สนใจอยากจะสัมผัสกับ Triple Camera ของ OPPO R17 Pro ก็สามารถซื้อได้ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขาทั่วประเทศพร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษเปลี่ยนเครื่องให้ทันทีไม่ต้องรอซ่อม กับบริการ OPPO Premium Service เฉพาะลูกค้า OPPO R17 Pro เท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.oppo.com/th/smartphone-r17-pro/

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook