สกัดจับ “พืชกระท่อม” ล็อตใหญ่ 500 กก.ลำเลียงเตรียมจำหน่ายลูกค้าภูเก็ต

สกัดจับ “พืชกระท่อม” ล็อตใหญ่ 500 กก.ลำเลียงเตรียมจำหน่ายลูกค้าภูเก็ต

สกัดจับ “พืชกระท่อม” ล็อตใหญ่ 500 กก.ลำเลียงเตรียมจำหน่ายลูกค้าภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค. 61 )  ที่กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครอง จ.ภูเก็ต นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รอง ผวจ.ภูเก็ต, นายอนุพงษ์  วาวงศ์มูล ปลัด จ.ภูเก็ต นายเฉลิมดิตถ์ หนูพรหม ป้องกัน จ.ภูเก็ต

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) จับผู้ต้องหาได้ 7 คนประกอบด้วย นายนิราศ อายุ 27 ปี, นางสาวประภาวดี  อายุ 34 ปี, นายธวัชชัย  อายุ 23 ปี , นายบะการียา อายุ 23 ปี,  นายจรัญ อายุ 49 ปี นางสาวเขมวิกา อายุ 30 ปี และ  นางสาวนิดานุช อายุ 29 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็น ชาว จ.สงขลา

พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) น้ำหนักรวมทั้งหมด 500 กิโลกรัม ที่มีการห่อเป็นมัดๆ 100 ใบ พร้อมส่ง และยึดรถยนต์จำนวน 4 คัน  มูลค่าของกลางทั้งหมดประมาณ 3,000,000 บาท  โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

โดยได้นำตัวผู้ต้องหามาลงบันทึกการจับกุมที่ทำการปกครอง จ.ภูเก็ต ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวว่า ขนมาขายกิโลละ 1,000 บาท ให้ผู้ขายปลีกไปขายอีกทอดหนึ่ง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและคนทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างๆ

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากสายลับว่า วันที่ 27 ธ.ค. 2561 เวลา 04.00 – 06.00 น. จะมีเครือข่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ขนใบกระท่อมสดจำนวนมาก จากพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยทางรถยนต์ใช้เส้นทาง ถ.เทพกระษัตรี สาย 402

และจะนำมาเก็บไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ซ.โคกโตนด 2 หมู่ 6 ต. เชิงทะเล อ. ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อรอการจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เนื่องจากขณะนี้ขาดแคลนเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนลงพื้นที่ดักซุ่มอยู่ ริมถนนหน้าโรงเรียนหงษ์หยกบำรุง ต. ไม้ขาว  อ.ถลาง จ. ภูเก็ต จนเห็นว่า เป็นรถที่ตรงกับที่สายแจ้งมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว พร้อมทั้งควบคุมตัว

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาได้รับสารภาพ จากนั้นชุดจับกุมก็ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบมีการขนถ่ายยาเสพติดดังกล่าวจริง ในบ้านพบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อมสด) จำนวน 45 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 450 กิโลกรัม

และพบอีกจำนวน 5 ถุง อยู่ที่เบาะนั่งด้านหน้าของรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ชฐ 9989 กรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook