จับแล้ว! คนร้ายบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ กวาดเงิน 1 ล้าน ที่แท้เป็นทหารยศร้อยโท

จับแล้ว! คนร้ายบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ กวาดเงิน 1 ล้าน ที่แท้เป็นทหารยศร้อยโท

จับแล้ว! คนร้ายบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ กวาดเงิน 1 ล้าน ที่แท้เป็นทหารยศร้อยโท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธ.ค.61) พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.อดุลย์ ชัยประสิทธิกุล ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจ.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ นำกำลังชุดสืบสวนภาค 3 ชุดสืบจังหวัด และชุดสืบ สภ.เมือง ออกติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุบุกเดี่ยวเข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้น จี้ชิงเงินพนักงานธนาคารกรุงไทยสาขาย่อยศูนย์ราชการจังหวัด เมื่อเวลา 13.01 น. วานนี้ (24 ธ.ค.61) กวาดเงินสดไปกว่า 1 ล้านบาท

>> ตำรวจปูพรมล่า! เร่งลากคอโจรควงปืนปล้นแบงก์ศูนย์ราชการบุรีรัมย์กวาดเงินสด 1 ล้าน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับตัวคนร้ายได้แล้ว ขณะขับรถกระบะยี่ห้อมาสด้าสี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ-9947 บุรีรัมย์ ขณะกำลังจะขับผ่านด่านตรวจจราจรที่บริเวณถนนรอบเมืองใกล้กับสำนักงานเทศบาลตำบลอิสาณ ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด รถที่เข้า-ออกศาลากลางจังหวัดช่วงใกล้เวลาที่เกิดเหตุ

โดยผู้ขับรถคันดังกล่าว คือ ร.ท.จารุภูมิ ปานาโต เป็นทหารสังกัดแห่งหนึ่งที่ถูกส่งตัวมาช่วยราชการในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ และเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าวพบเงินสดจำนวน 50,000 บาท จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สุดท้าย ร.ท.จารุภูมิ ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงเงินธนาคารกรุงไทยสาขาศูนย์ราชการจริง ได้เงินมาทั้งหมด 1,000,000 บาท โดยได้นำไปเก็บไว้ในบ้านพัก และฝังดินไว้ในป่าจำนวน 800,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก ก็พบเงินจำนวน 500,000 บาทซุกซ่อนอยู่ในบ้านจริง และพาไปขุดเอาเงินที่ฝังดินไว้ในป่าอีก 300,000 บาท ส่วนที่เหลือ 150,000 บาทอ้างว่านำไปใช้หนี้ และอีก 50,000 บาทเก็บไว้ในรถเพื่อใช้จ่ายแต่มาถูกตำรวจสกัดจับกุมได้ก่อน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุคนเดียว เนื่องจากมีปัญหาหนี้สินส่วนตัว แต่หาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุจี้ชิงเงินธนาคารกรุงไทย เพื่อหวังจะนำเงินไปใช้หนี้ ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์” ก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดีที่ศาลทหารตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook