โครงการ "บ้านล้านหลัง" วันแรกคึกคัก ชาวบ้านแห่จองสิทธิ คิวแรกตื่นปักหมุดตั้งแต่ตี 3!

โครงการ "บ้านล้านหลัง" วันแรกคึกคัก ชาวบ้านแห่จองสิทธิ คิวแรกตื่นปักหมุดตั้งแต่ตี 3!

โครงการ "บ้านล้านหลัง" วันแรกคึกคัก ชาวบ้านแห่จองสิทธิ คิวแรกตื่นปักหมุดตั้งแต่ตี 3!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวพิษณุโลกตื่นตัวมาจองสิทธิบ้านล้านหลังที่ ธอส.สาขาพิษณุโลกอย่างเนืองแน่น คิวแรกมารอตั้งแต่ตีสาม จนท. บริการแจกบัตรคิวรอลงทะเบียนในระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้เวลาในการจองสิทธิอย่างรวดเร็ว คาดมีผู้สนใจไม่ต่ำกว่าพันราย

เวลา 06.00 - 08.30 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2561 รายงานบรรยากาศการมาจองสิทธิโครงการบ้านล้านหลัง ที่สำนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาพิษณุโลก ถนนมิตรภาพ มีชาวพิษณุโลกจำนวนหนึ่ง มารอคอยใช้สิทธิตั้งแต่เช้ามืด คิวแรกที่มาถึงเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ธนาคารก็ได้มาเตรียมการอำนวยความสะดวกตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. โดยแจกบัตรคิวให้กับประชาชนที่มาคอยตามลำดับ เตรียมพร้อมสำหรับเปิดให้เข้าจองสิทธิผ่านระบบคอมพิวเตอร์ในเวลา 08.30-17.00 น. เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทั้งน้ำดื่ม ขนม ไอศกรีม ให้สำหรับผู้มาจองสิทธิ

>> ดีเดย์! 23 ธันวาคม 2561 ธอส. เปิดจองสิทธิสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังพร้อมกันทั่วประเทศ

>> โครงการบ้านล้านหลัง เพื่อคนจน เปิดจองธันวาคมนี้ ช้าอดหมดสิทธิ์นะ

ขณะที่ช่วงสายก่อนเวลาเปิดจองสิทธิ์ 08.30 น. ประชาชนมารอรับบัตรคิวที่หน้า ธอส.สาขาพิษณุโลกจนแน่นขนัด คิวที่รับก่อนเปิดระบบคอมมาถึง 400 คิวแรก โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมคอมพิวเตอร์ไว้จำนวน 7 ชุด ที่ชั้นสอง และเรียกประชาชนที่มารอคิวแรกขึ้นไปเตรียมพร้อม โดยใช้บัตรประชาชนตัวจริง เสียบเข้ากับเครื่องสแกนบัตร ซึ่งจะเชื่อมไปกับระบบคอมพิวเตอร์ แต่ละลาย ใช้เวลาในการจองสิทธิผ่านระบบคอมพิวเตอร์ไม่ถึง 1 นาที เมื่อจองสิทธิเสร็จแล้ว จะมีข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือผู้จองสิทธิ แจ้งลำดับและหมายเลขที่มาจองสิทธิ์ได้

นายยิ่งเจริญ ฤทธิ์ก่อสร้าง อายุ 48 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ผู้มาจองสิทธิเป็นรายแรกเปิดเผยว่า ขี่รถจักรยานยนต์จากอำเภอพรหมพิรามมาตั้งแต่เวลา 02.00 น. มาถึงหน้าสำนักงาน ธอส.เวลา 03.00 น. นั่งรอเจ้าหน้าที่มาแจกบัตรคิว รู้สึกดีใจมากที่ได้จองสิทธิเป็นรายแรก อยากจะสร้างบ้านพักของตนเองที่อำเภอพรหมพิราม เพราะมีที่ดินอยู่แล้ว

นางศรีนวล กระเซ็น อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย ประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างโรงเรียนพุทธชินราชพิทยาที่ จ.พิษณุโลก ที่มาจองสิทธิเป็นคิวที่สอง เปิดเผยว่า มาถึง ธอส.พิษณุโลกในเวลา 04.00 น. อยากมีบ้านของตัวเองมากจึงรีบมาเข้าคิวจองสิทธิ เพราะอยู่ในเกณฑ์รายได้ไม่เกิน 25,000 บาทต่อเดือนอยู่แล้ว ถ้าได้สิทธิกู้คิดว่าจะกู้ไปซื้อบ้าน เพราะไม่มีที่ดินเป็นของตนเองในจังหวัดพิษณุโลก

นายพิชิต ศรีบัว ผู้จัดการ ธอส.สาขาพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขาวพิษณุโลกตื่นตัวมาจองสิทธิจำนวนมาก ก่อนจะเปิดเข้าจองสิทธิในระบบคอมพิวเตอร์ มีผู้มารับบัตรคิวแล้วถึง 400 ราย คาดว่าวันนี้คงมีผู้มาจองสิทธิไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย ธนาคารจะอำนวยความสะดวกต่อเนื่องไป ทุกรายที่มาจะได้รับการจอง จนถึงเวลา 17.00 น. หลังจากนี้จะมีการประกาศรายชื่อผู้ที่จองสิทธิผ่านในระบบเว็บไซต์ของ ธอส. และต้นเดือนมกราคม 2562 ผู้จองสิทธิจะสามารถเริ่มนำแบบบ้านมายื่นกู้ที่ ธอส.ได้ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2562

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook