เหมยขาบ...กลับมาเยือนดอยอินทนนท์ ส่งสัญญาณปีนี้ได้หนาวข้ามปี

เหมยขาบ...กลับมาเยือนดอยอินทนนท์ ส่งสัญญาณปีนี้ได้หนาวข้ามปี

เหมยขาบ...กลับมาเยือนดอยอินทนนท์ ส่งสัญญาณปีนี้ได้หนาวข้ามปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมยขาบปรากฏให้เห็นอีกครั้งบนยอดดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ในรอบปี ส่งสัญญาณว่าอาจจะได้รับลมหนาวระลอกใหม่แบบข้ามปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ กลับมาหนาวจัดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นอีกครั้ง ในช่วงใกล้วันส่งท้ายปี พร้อมกับส่งสัญญาณหนาวยาวต่อเนื่องช่วงแห่งความสุขเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยพื้นที่ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นลงอีกครั้ง โดยในเช้าวันนี้ (23 ธ.ค.) อุณหภูมิพื้นราบลดลงประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส การท่องเที่ยวตามเทือกเขาและยอดดอยกลับมาคึกคักอีกครั้ง

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รายงานสภาพอากาศและบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกับภาพความสวยงามของเหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็ง ที่เกิดขึ้นเป็นรอบที่ 4 ของปีนี้ และถือว่าเป็นเหมยขาบส่งท้ายช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2561

ถึงแม้ว่าเช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดที่กิ่วแม่ปาน จะวัดได้ที่ 4 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยวัดได้ 8 องศาเซสเซียส แต่ด้วยสภาพอากาศที่เหมาะสมอุณหภูมิยอดหญ้าใกล้จุดเยือกแข็ง ประกอบกับเช้านี้ท้องฟ้าเปิดไม่มีกระแสลมทำให้เกิดปรากฏการณ์ของสภาพอากาศหนาวจัด ให้เห็นเหมยขาบอีกครั้ง

โดยบริเวณสองข้างทาง ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 44 และกิ่วแม่ปาน ไปจนถึงยอดดอยในบางจุด ซึ่งเกิดเหมยขาบที่เป็นผึกน้ำแข็งตามยอดหญ้า และใบไม้สะท้อนกับแสงอาทิตย์ ละแสงจากท้องฟ้าสวยงามที่สุดส่งท้ายปี นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปท่องเที่ยวเช้านี้โชคดีพากันชมความสวยงามของเหมยขาบ และถ่ายภาพกันอย่างคึกคัก

ช่วงวันเสารที่ผ่านมามียอดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติขึ้นไปดอยอินทนนท์ 5,599 คน และคาดว่าเฉพาะช่วง 2 วันเสาร์อาทิตย์นี้ ยอดนักท่องเที่ยวน่าจะทะลุหลักหมื่นคน

ทั้งนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีกับสภาพอากาศหนาวเย็นต้อนรับช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึง กทางกรมอุตุนิยมวิทยาก็คาดการณ์ว่า ประเทศไทยตอนบนจะมีเริ่มหนาวเย็นลงต่อเนื่อง เพราะมวลอากาศเย็นจากจีนได้แผ่เสริมเข้ามาอีกอย่างต่อเนื่อง ในช่วงวันสิ้นปีไปถึงวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook