พิธีเผาศพ "โอ วรุฒ" พรุ่งนี้ "แม่อรพิน" เผย ในฝันลูกชายยิ้มแย้ม-ปีนรั้วเข้าบ้านมาหา

พิธีเผาศพ "โอ วรุฒ" พรุ่งนี้ "แม่อรพิน" เผย ในฝันลูกชายยิ้มแย้ม-ปีนรั้วเข้าบ้านมาหา

พิธีเผาศพ "โอ วรุฒ" พรุ่งนี้ "แม่อรพิน" เผย ในฝันลูกชายยิ้มแย้ม-ปีนรั้วเข้าบ้านมาหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวจัดเตรียมพร้อมแล้วเผาศพ “โอ วรุฒ” พรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) “แม่อรพิน” เปิดใจยังร้องไห้คิดถึงทุกวันทุกครั้งที่เห็นรูป ฝันเห็นอยู่ดีมีความสุข พร้อมรับสุดเหงาแฟนคลับหดหาย วอนอย่าลืมและแวะเวียนไปเยี่ยมกันบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ธ.ค.) ที่วัดลัฏฐิวันพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเตรียมงานพิธีฌาปนกิจศพ "โอ วรุฒ" อดีตพระเอกชื่อดัง ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) โดยครอบครัว รวมทั้งมีกลุ่มเพื่อนสนิท และคนใกล้ชิดของโอ วรุฒ ได้ทำการจัดเตรียมสถานที่ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งการจัดตกแต่งหน้าหีบศพด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม และเตรียมของที่ระลึกที่จะแจกในวันฌาปนกิจเป็นซองผ้าที่บรรจุผ้าที่มีรูปลายเส้นหน้าโอ วรุฒ ,พระเครื่องหลวงปู่ทวดและภาพโปสการ์ดโอ วรุฒ ในชุดทหารโกโบริ

นางอรพิน วรธรรม แม่ของโอ วรุฒ เปิดเผยว่า เวลานี้เตรียมพร้อมการจัดงานทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากเผาศพในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) แล้ว จากนั้นในวันที่ 24 ธ.ค. จะเก็บอัฐินำไปลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่

แม้ว่าลูกชายจะเสียชีวิตไปหลายเดือนแล้วแต่ยังคงคิดถึงอยู่เสมอและร้องไห้ทุกวัน แม้จะไม่ถึงขั้นฟูมฟายแต่ร้องไห้และน้ำตาไหลออกมาเองทุกครั้งที่เห็นรูป ซึ่งที่ผ่านมาเคยฝันเห็นโอ วรุฒ ครั้งหนึ่ง มาหาพร้อมกับพี่ชายของโอ วรุฒ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้าหลายปีแล้ว

โดยมาหาที่บ้านด้วยหน้าตาสดใส มีความสุขดี และหัวเราะร่าเริง เพียงแต่ว่าเมื่อมาหาแล้วต้องปีนรั้วเข้าบ้าน ซึ่งตามความเชื่ออาจเป็นไปได้ว่าเนื่องจากยังไม่มีการเผาศพ ขณะที่คนใกล้ชิดคนหนึ่งเคยฝันถึง โอ วรุฒ เช่นกัน มาบอกว่าลูกชายมีความสุขดีและอยากให้แม่มีความสุขด้วย

นอกจากนี้ นางอรพิน บอกว่า ตั้งแต่ที่ลูกชายเสียชีวิตไปยอมรับว่าแม้จะมีความสุขดีแต่เป็นเพียงบางเวลาเท่านั้น เพราะทุกวันนี้อยู่กันเพียงลำพังสองคนตายายเท่านั้น และรู้สึกเหงาที่ไม่มีลูกชายอยู่ด้วยเหมือนแต่ก่อน โดยสุขภาพกายถือว่าไม่มีปัญหาใดๆ เป็นไปตามสังขาร แต่สุขภาพใจถือว่าลุ่มๆ ดอนๆ

ส่วนแฟนคลับของโอ วรุฒ นั้น ทุกวันนี้ไม่ค่อยมีแวะเวียนไปเยี่ยมเยียนที่บ้านมากเหมือนแต่ก่อน อาจจะมีบ้างวันละ 1-2 คน ซึ่งหากเป็นไปได้อยากให้แวะเวียนมาเที่ยวหาพูดคุยกัน โดยอาจจะอุดหนุนเครื่องดื่มที่ร้านกาแฟที่เปิดอยู่ที่บ้านด้วยหรือไม่ก็ได้ แค่อยากให้มาช่วยทำให้สดชื่นคลายเหงาบ้าง

 ด้าน นางคำมี (ไม่มีนามสกุล) หรือ หมวย แม่บ้านที่ดูแลใกล้ชิดของโอ วรุฒ และครอบครัวมากว่า 15 ปี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) น้องบอล ลูกชาย อายุ 4 ปี จะบวชหน้าไฟอุทิศส่วนกุศลให้กับโอ วรุฒ ก่อนที่จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพด้วย

โดยในช่วงที่โอ วรุฒ ยังมีชีวิตอยู่ได้ช่วยเหลือดูแลน้องบอลเป็นอย่างดี นับตั้งแต่ที่ตั้งท้องจนกระทั่งคลอด รวมทั้งออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเลี้ยงดูให้หมดทุกอย่าง ซึ่งน้องบอลจะเรียกโอ วรุฒ ว่า “ลุงโอ” และให้ความรักความเคารพเป็นอย่างมาก

>> เส้นทางพระเอก ยุค 80's "โอ วรุฒ วรธรรม" วิถีดวงดาว ที่ไม่ได้สวยเสมอไป

>>"โอ วรุฒ" เหมือนรู้ตัว พูดเป็นลางไม่กี่วันก่อนน็อก คำสั่งเสียสุดท้าย "ดูแลแม่ให้ดี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook