แจก "บัตรคนจน" รอบใหม่คึกคัก ปู่วัย 76 เผยรักนายกฯ ตู่หมดหัวใจ ขอให้เป็นนายกฯ ไปนานๆ

แจก "บัตรคนจน" รอบใหม่คึกคัก ปู่วัย 76 เผยรักนายกฯ ตู่หมดหัวใจ ขอให้เป็นนายกฯ ไปนานๆ

แจก "บัตรคนจน" รอบใหม่คึกคัก ปู่วัย 76 เผยรักนายกฯ ตู่หมดหัวใจ ขอให้เป็นนายกฯ ไปนานๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าวันที่ 21 ธ.ค. 61 ที่บริเวณใต้อาคารกาญจนาภิเษก เทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมาจำนวนมาก เดินทางมารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่รัฐบาลแจกให้รอบใหม่กันอย่างคึกคัก

โดยทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้จัดเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะให้บริการอยู่ 7 จุด พร้อมกับมีป้ายบัญชีรายชื่อ ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่ยังเดินไม่สะดวก และยังไม่เข้าใจในการใช้เอกสารหลักฐานเพื่อรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ด้านนางสมพิศ โล่สุวรรณ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า การแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้ ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ตรวจสอบผู้มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์รับบัตรจำนวนทั้งสิ้น 4,000 คน โดยจะแจกให้ประชาชนระหว่างวันที่ 21 – 31 ธันวาคม 2561 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ จึงมีประชาชนเดินทางมารับบัตรกันเป็นจำนวนมาก

ทางเทศบาลฯ จึงได้จัดพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ระหว่างวันที่ 21-25 ธันวาคม 2561 เพื่อให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง ส่วนหลังจากนั้น ระหว่างวันที่ 26-31 ธันวาคม 2561 ประชาชนก็สามารถเดินทางมารับบัตรได้ที่สำนักงานกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ในวันและเวลาราชการ

นายนัด แพทย์จะโป๊ะ อายุ 76 ปี กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่รัฐบาลได้แจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ซึ่งตนเองนั้นมีอาชีพปั่นจักรยานสามล้อ มีรายได้เฉลี่ยวันละ 200 บาทเท่านั้น แต่ต้องเลี้ยงดูลูกๆ อีกจำนวน 5 คน และมีค่าใช้จ่ายค่าห้องเช่าเดือนละกว่า 2,000 บาท จึงต้องรับจ้างเลี้ยงม้าเพิ่ม เป็นรายได้เสริม แต่ก็ยังไม่พอต่อค่าใช้จ่าย ดังนั้นการได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งนี้ จึงสามารถช่วยทำให้คุณภาพชีวิตของตนและครอบครัวดีขึ้นในระดับหนึ่ง

โดยตนเองจะนำบัตรนี้ไปใช้ซื้อของกินของใช้ในครัวเรือน เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง สบู่ และยาสีฟัน เป็นต้น ทั้งนี้ตนก็ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ให้โอกาสกับคนยากจนได้ลืมตาอ้าปากได้ โดยเฉพาะต้องขอขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอนนี้ตนเองรักท่านหมดใจเลย อยากให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีไปนานๆ เพื่อเป็นที่พึ่งของคนยากจนทั่วประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook