"รถแดง" ไม่หยุดฉาว! เรียกผ่านแอปดัง แต่ขอโขกเงินเพิ่ม ชาวเน็ตจวก "ตัวทำลาย" เชียงใหม่

"รถแดง" ไม่หยุดฉาว! เรียกผ่านแอปดัง แต่ขอโขกเงินเพิ่ม ชาวเน็ตจวก "ตัวทำลาย" เชียงใหม่

"รถแดง" ไม่หยุดฉาว! เรียกผ่านแอปดัง แต่ขอโขกเงินเพิ่ม ชาวเน็ตจวก "ตัวทำลาย" เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Torterm Pinthuprapa โพสต์ระบายความไม่พอใจการใช้บริการรถสองแถวแดง หรือ รถแดง ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันนี้ (20 ธ.ค.) ว่าตนได้เรียกรถดังกล่าวจากแอปพลิเคชันดัง เพราะคิดว่ารถแดงและคนขับที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชันนี้น่าจะมีความซื่อตรง เหมือนกับรถยนต์ประเภทอื่นที่ให้บริการ

กดรับแต่บ่นผู้โดยสารอยู่ไกล

หลังจากเรียกรถไปแล้ว แอปพลิเคชันก็หาคนขับให้ ซึ่งไม่นานหลังจากนั้น คนขับรถก็โทรมาหาตนและบ่นว่าตนอยู่ไกล และขณะที่คุยกันก็รับผู้โดยสารคนอื่นอยู่แล้ว ทำให้ผู้โพสต์สงสัยว่า แล้วทำไมคนขับรถถึงกดรับตน

"สิ่งที่เจอคือ เมื่อหาคนขับรถเจอแล้ว โทรศัพท์ก็ดังทันที คนขับรถโทรมาแล้วบอกว่า 'โหพี่ อยู่ไกลจัง ผมมีผู้โดยสารอยู่แล้วคงไม่ได้ไปทางนั้น' (คิดในใจแล้วมึงจะกดรับทำไม)" ผู้โพสต์ระบุ

ถ้าจะให้ไปรับ ขอคิดเงินเพิ่ม

ตอนนั้นเอง คนขับรถก็กล่าวกับตนอีกว่า ถ้าอยากให้ไปรับ ก็ให้รออยู่ที่จุดเดิม แต่ตนจะขอเพิ่มราคาจากที่ปรากฏในแอปพลิเคชัน จาก 130 บาท เป็น 150 บาท

ไม่ใช่แค่นั้น ยังยื่นข้อเสนอว่า ถ้าผู้โพสต์จะไม่นั่งรถของตน ก็ให้ผู้โพสต์กดยกเลิกให้ด้วย เพราะถ้าหากคนขับรถกดยกเลิกเอง คะแนนก็จะลดลง ซึ่งจะส่งผลต่อการให้บริการในอนาคต

ผู้โพสต์ยังได้เขียนตั้งข้อสงสัยในท้ายโพสต์ว่า ขนาดรถแดงให้บริการผ่านแอปพลิเคชันแล้ว ก็ยังไม่เลิกนิสัยการขูดรีดผู้ใช้บริการได้ ไม่ทราบว่าที่ทำเช่นนี้ได้ เป็นเห็นว่ากลุ่มสหกรณ์รถแดงเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลหรือไม่

ภาพหน้าจอที่ผู้โพสต์นำมาโพสต์ แสดงราคาบริการรถแดงผ่านแอปพลิเคชัน

ชาวเน็ตลั่น "รถแดง" ตัวทำลายเชียงใหม่

พฤติกรรมดังกล่าวของคนขับรถแดงบางคน ได้สร้างความไม่พอใจให้กับทั้งนักท่องเที่ยว และชาวเชียงใหม่ที่ต้องทนอยู่กับการคมนาคมรูปแบบนี้ หลายคนใช้โอกาสนี้แสดงความไม่พอใจ อย่างเช่น ความเห็นนี้ที่ถึงกับบอกว่า รถแดง เป็นตัวทำลายการท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับจังหวัด

ความเห็นหนึ่งบอกว่า เมื่อใช้บริการรถแดงผ่านแอปพลิเคชันดังแล้ว แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อรถแดงรับผู้โดยสารคนอื่นๆ ให้มาร่วมเดินทางกับตนได้สอดคล้องกับอีกความเห็นหนึ่งที่ระบุว่า ตนไม่อยากไปท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ เพราะจังหวัดนี้ดูน่ากลัวไปแล้วในสายตาตัวเอง ขณะที่ความเห็นหนึ่งคุยกับเพื่อนว่า ตนจะเดินเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ แทน

 

โพสต์นี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากดาราหนุ่ม กาย รัชชานนท์ โพสต์คลิปที่อ้างว่า รถแดงเรียกเงินค่าโดยสารถึง 600 บาท เพียงแค่จะเดินทางไปอีกสถานที่หนึ่ง ที่ห่างจากจุดเรียกรถเพียงแค่ 1 กิโลเมตร แต่ภายหลังอีกฝ่ายให้ข่าวว่า ที่จริงแล้วดาราหนุ่มจะเรียกรถไปดอยสุเทพต่างหาก

>> "กาย รัชชานนท์" ปรี๊ดหนัก เรียกสองแถวเชียงใหม่ 1 กิโลเมตร คิด 600 บาท (คลิป)

>> รถแดงเชียงใหม่โต้กลับ "กาย รัชชานนท์" คิด 600 เพราะบอกจะไปดอยสุเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook