หนุ่มตีเนียนย่องงัดโรงโม่หินถูกจับได้แกล้งทำเป็นใบ้ แต่พอตำรวจมากลับพูดได้

หนุ่มตีเนียนย่องงัดโรงโม่หินถูกจับได้แกล้งทำเป็นใบ้ แต่พอตำรวจมากลับพูดได้

หนุ่มตีเนียนย่องงัดโรงโม่หินถูกจับได้แกล้งทำเป็นใบ้ แต่พอตำรวจมากลับพูดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายย่องงัดโรงโม่หินบริษัท ทองขาว จำกัด  อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ รปภ.จับได้ 1 คน หนีไปได้ 2 คน โดยคนร้ายที่ถูก รปภ.จับได้แกล้งทำเป็นใบ้นานกว่า 1 ชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงจึงสามารถพูดได้ และรับสารภาพว่าเคยถูกจำคุกคดีทำร้ายร่างกายมา 9 เดือน พอออกมาก็ก่อคดีพรากผู้เยาว์ถูกจำคุกอีก 9 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมา

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2561 พ.ต.อ. เดชาโชติ เฉลิมกุลเดชา ผกก. สภ.ชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากนายณัฎฐรัชช์ พรธาดาวิทย์ กรรมการผู้จัดการโรงโม่หินบริษัท ทองขาว จำกัด หมู่ 5 บ้านคลองปลาหมอ ต.ศาลาลาย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และมีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการตรวจและติดตามประเมินผลการทำงานของตำรวจ สภ.ชนแดน (กต.ตร.สภ.ชนแดน) ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปลักขโมยสิ่งของ เครื่องยนต์ อุปกรณ์การขุดเจาะ และห้องภายในสำนักงาน

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิทยา สุมาลี รอง สวป. ร.ต.อ.ยงยุทธ์ ประยงค์กุล หัวหน้าป้อมยาม ต.ศาลาลาย และ ร.ต.ต.วีระพงษ์ พิไสย หน.ป้อม ต.ท่าข้าม ที่เกิดเหตุเป็นโรงโม่หิน ตั้งอยู่ติดกับภูเขารายล้อมไปด้วยไร่ข้าวโพด พบคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจับไว้ได้ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมหวัง อายุ 35 ปี อ้างว่ามาจาก จ.อุบลราชธานี

นายประสงค์ คงเนียม อายุ 57 ปี รปภ.ที่จับคนร้ายได้กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังเดินตรวจตามสถานที่ต่างๆ พบว่ามีคนร้ายกำลังงัดห้องการเงินภายในสำนักงาน จึงเข้าทำการจับกุม และได้เกิดการต่อสู้กัน ตนจึงตะโกนเรียกเพื่อน รปภ. และพนักงานที่พักอยู่ภายในโรงโม่ให้ออกมาช่วย กระทั่งจับตัวคนร้ายได้ และนอกจากนั้นโรงซ่อมรถที่อยู่ห่างออกไปยังพบว่ามีคนร้ายอีก 2 คน กำลังเข้ารื้อค้นหาสิ่งของมีค่า อุปกรณ์เครื่องยนต์ แต่คนร้ายไหวตัวทันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า

ด้านนายณัฎฐรัชช์ ได้ทำการสอบถามคนร้ายในเบื้องต้น แต่คนร้ายไม่ยอมพูดใดๆ ทั้งสิ้นทำท่าทางลักษณะเหมือนเป็นใบ้นานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงและสอบสวน จึงรับสารภาพว่าตนชื่อนายสมหวัง อายุ 35 ปี เคยถูกจำคุกคดีทำร้ายร่างกายที่เรือนจำเพชรบูรณ์มา 9 เดือน หลังจากนั้นได้ออกมาและก่อคดีพรากผู้เยาว์อีก ถูกจำคุก 9 ปี เพิ่งพ้นโทษ

โดยก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนอีก 2 คน ได้มารับจ้างหักข้าวโพดอยู่ใกล้โรงโม่ จึงชวนกันเดินลัดมาในไร่ข้าวโพดเพื่อขโมยสิ่งของ โดยคิดว่าที่โรงโม่จะต้องมีเงินและสิ่งของมีค่าเยอะ ส่วนอีก 2 คน ที่หลบหนีไม่ทราบชื่อจริง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ พ.ต.อ.เดชาโชติ เฉลิมกุลเดชา ผกก.สภ.ชนแดน จึงสั่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามคนร้ายที่เหลือ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook