กทม.แจง"จ่ายเบี้ย"ผู้สูงอายุช้า อ้างกระจาย 50 เขตแล้ว

กทม.แจง"จ่ายเบี้ย"ผู้สูงอายุช้า อ้างกระจาย 50 เขตแล้ว

กทม.แจง"จ่ายเบี้ย"ผู้สูงอายุช้า อ้างกระจาย 50 เขตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.แจ้งรับเงินจากรัฐมาแจกเบี้ยผู้สูงอายุช้า แต่พร้อมกระจายเงินลง 50 เขตทันที ด้านพม.เผยรับเงิน 9 พันล้านส่งต่ออปท.ตั้งแต่ 27 เม.ย. เรียบร้อย ยกเว้นพื้นที่กทม. - พัทยา อาจล่าช้า

นายสิทธิรัตน์ ถ้ำสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม (สพส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ชี้แจงการจ่ายเบี้ยยังชีพให้ผู้สูงอายุตามนโยบายรัฐบาลในอัตราเดือนละ 500 บาท/คน ที่มีการร้องเรียนว่า ล่าช้าและผู้สูงอายุบางรายยังไม่ได้รับเบี้ยยังชีพ ขณะที่ในต่างจังหวัดได้รับการแจกเบี้ยยังชีพอย่างทั่วถึงแล้วว่า รัฐบาลได้โอนงบประมาณจำนวน 1,200 ล้านบาท ให้ กทม.ดำเนินการแจกจ่ายให้ผู้สูงอายุ 430,493 คน ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าช้ากว่าจังหวัดอื่นๆ อยู่มาก แต่หลังจากได้รับงบประมาณแล้ว กทม.ได้กระจายเงินจำนวนดังกล่าวลงสู่ 50 สำนักงานเขตทันที เพื่อให้แต่ละสำนักงานเขตจัดสรรจ่ายให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่โดยตรงตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"การจ่ายเงินให้ผู้สูงอายุมี 2 รูปแบบ คือ 1.การจ่ายเงินสด ผู้สูงอายุที่ประสงค์จะรับเงินสดด้วยตัวเองสามารถรับได้ที่สำนักนักงานเขตพื้นที่ 2.การจ่ายเงินโดยวิธีโอนผ่านบัญชีธนาคาร วิธีนี้อาจจะได้รับเงินล่าช้า เนื่องจากต้องใช้เวลาในการตรวจสอบตัวเลขบัญชีธนาคารและความถูกต้องก่อนจ่ายเงิน" นายสิทธิรัตน์กล่าว

ด้านนายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า รัฐบาลได้โอนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 9,000 ล้านบาท ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ครบทั้งหมดแล้วเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา แต่ในส่วนของพื้นที่ กทม.และเมืองพัทยา มีปัญหาล่าช้าบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook