ชัคเตอร์สอยนางนวล2-1ผงาดแชมป์ยูฟ่าคัพ

ชัคเตอร์สอยนางนวล2-1ผงาดแชมป์ยูฟ่าคัพ

ชัคเตอร์สอยนางนวล2-1ผงาดแชมป์ยูฟ่าคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูฟ่า คัพ รอบชิงชนะเลิศ
ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค (ยูเครน) 1 - 1 แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมัน)
(ต่อเวลาพิเศษ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ชนะ 2-1)

ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ทีมดังจากยูเครน ปะทะกับ แวร์เดอร์ เบรเมน จากเยอรมัน ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า คัพ โดยเกมนี้ชัคเตอร์ฯ วาง หลุยซ์ อาเดรียโน่ เป็นหน้าเป้า มีดาริโอ แซร์น่า นำทัพ ฝั่งทีมนกนางนวล ไม่มีดิเอโก้ โดยฝากความหวังการทำประตูไว้ที่ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ กับ มาร์คุส โรเซนเบิร์ก

เปิดฉากขึ้นมาชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ครองบอลบุกได้มากกว่า นาทีที่ 5 ก็ได้เสียว เมื่อ แจดสัน จ่ายให้ หลุยส์ อาเดรียโน่  หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาบอลพุ่งเฉี่ยวโคนเสาออกไปแบบได้ลุ้น

เจ้านกนางนวลมีโอกาสบ้าง เมื่อผ่านไป 20 นาที ในชอตที่ เคลเมนส์ ฟริตซ์ ลองส่องไกลจากหน้าเขตโทษ แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกไป

เกมทีมดังจากยูเครนดีกว่า และถึงนาทีที่ 25 ชัคเตอร์ฯ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่แฟร์นานดินโญ่ จ่ายทะลุให้ หลุยซ์ อาเดรียโน่ หลุดเข้าไปชิพข้ามตัว ทิม วีเซ่ ตุงตาข่าย

แต่เบรเมน ไม่ยอมให้ข่มง่ายๆ นาทีที่ 35 ก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 จนได้ จังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ ระยะประมาณ 25 หลา และเป็น นัลโด้ วิ่งเข้าด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งโค้งเข้ากรอบ อังเดร ปียาตอฟ ปัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมสูสี ทั้งสองฝ่ายเล่นกันอย่างรัดกุม นาทีที่ 52 ชัคเตอร์ ได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย แจดสัน บรรจงปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลฮุกพุ่งเข้าหาเสาแรก แต่ วีเซ่ ยังปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

มาถึงชอตของเบรเมนบ้าง จากลูกเตะมุม ในนาที 65 ทอร์สเท่น ฟริงก์ส เปิดโค้งเข้ามากลางประตู นัลโด้ เก็บบอลได้แล้วจ่ายย้อนให้ เมซุต โอซิล ยิงหักข้อด้วยซ้าย แต่บอลไม่เข้ากรอบ

เกมหลังจากนั้นไม่ค่อยมีจังหวะมากนัก จนมาถึงนาที 90 ทีมนางนวลยิงได้แต่ไม่ได้ประตู เมื่อ เมซุต โอซิล ผ่านบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ไปที่เสาแรกให้ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ยิงเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้ชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย  จบเกมชัคเตอร์ เสมอ เบรเมน 1-1 ต้องไปลุ้นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ถึงนาทีที่ 97 ชัคเตอร์ โดเนตส์ค ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ในจังหวะที่ ดาริโอ แซร์น่า เติมขึ้นมาเปิดเรียดจากฝั่งขวาให้ แจดสัน วิ่งเข้ามาแปบริเวณจุดโทษ ทิม วีเซ่ พยามยามปัดแต่เอาไม่อยู่ลูกไหลเข้าประตูไป

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน ชัคเตอร์ โดเนตส์ค ชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ ไปครอง โดยเป็นการได้แชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกของสโมสร รวมถึงเป็นทีมสุดท้ายที่ได้แชมป์ยูฟ่า คัพ เพราะฤดูกาลหน้า จะเปลี่ยนชื่อการแข่งขันใหม่มาเป็น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค : อังเดร ปียาตอฟ, ดาริโอ แซร์น่า, โอเล็กซานเดอร์ คุทเชอร์, ดิมิโตร ชิกรินสกี้, ราซวาน รัต, อิลชินโญ่, มาริอุส เลวานดอฟสกี้, แฟร์นานดินโญ่, วิลเลี่ยน, แจดสัน, หลุยซ์ อาเดรียโน่

แวร์เดอร์ เบรเมน : ทิม วีเซ่, เคลเมนส์ ฟริตซ์, เซบาสเตียน โพรเดล, นัลโด้, เซบาสเตียน โบนิช, ปีเตอร์ นีเมเยอร์, ทอร์สเท่น ฟริงก์ส, แฟร้งค เบามันน์, เมซุต โอซิล, เคลาดิโอ ปิซาร์โร่, มาร์คุส โรเซนเบิร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook