โลกประทับใจ หนุ่มจรจัดป่วยแต่ไม่โดดเดี่ยว แก๊งสุนัขนั่งเฝ้าหน้าโรงพยาบาล

โลกประทับใจ หนุ่มจรจัดป่วยแต่ไม่โดดเดี่ยว แก๊งสุนัขนั่งเฝ้าหน้าโรงพยาบาล

โลกประทับใจ หนุ่มจรจัดป่วยแต่ไม่โดดเดี่ยว แก๊งสุนัขนั่งเฝ้าหน้าโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจรจัดป่วยเข้าโรงพยาบาลกลางดึก แต่พบว่าเขาไม่ได้โดดเดี่ยวลำพัง เพราะแก๊งสุนัขมานั่งเฝ้าคอยอยู่ที่หน้าประตูไม่ยอมไปไหน เฝ้าคอยเจ้านายกลับออกมา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดภาพความน่าประทับใจและซาบซึ้งเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศบราซิล หลังจากเจ้าหน้าที่พยาบาลได้แชร์ภาพของสุนัขจรจัดฝูงหนึ่ง ที่วนเวียนนั่งเฝ้าอยู่ที่หน้าประตูโรงพยาบาลแบบไม่ยอมไปไหน เพราะคนจรจัดที่เป็นเจ้านายของพวกมัน ป่วยต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลอย่างกะทันหัน

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลในรัฐซานตากาตารีนา ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 ธ.ค.) ชายจรจัดชื่อ "ซีซาร์" มีอาการป่วยและต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่พบว่าชายจรจัดที่ไร้ญาติมิตรคนนี้ เขาไม่อยู่เพียงลำพัง

news24-1

เพราะในขณะเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่พยาบาลได้พบว่ามีสุนัขจรจัด 4-5 ตัว เดินวนเวียนอยู่ที่บริเวณประตูหน้าโรงพยาบาล โดยที่พวกมันไม่ยอมเดินจากไปไหน แต่ก็รู้จักขอบเขตและไม่ได้ล่วงล้ำเข้ามาในอาคารแต่อย่างใด พวกมันยังคงเฝ้ารอให้เจ้านายของพวกมันออกมารับและกลับบ้านไปด้วยกัน

ภาพดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย หลายคนรู้สึกเอ็นดูพฤติกรรมน่ารักๆ ของสุนัขเหล่านี้ โดยหลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง อาการป่วยของซีซาร์ก็ดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ทันทีเหล่าสุนัขได้เห็นเจ้านายของพวกมัน ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจ หลังจากที่เฝ้ารอมาหลายชั่วโมง

ซีซาร์ยอมรับว่า แม้ว่าเขาจะไม่มีกำลังหาอาหารดีๆ ให้กับสุนัขพวกนี้ได้กิน แต่พวกมันก็เป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์และจงรักภักดีกับเขาเสมอมา เจ้าหน้าที่พยาบาลได้เฝ้าดูซีซาร์กับสุนัขของเขาเดินหายออกไปในช่วงเช้า พร้อมกับข้อความทิ้งท้ายว่า "ไม่รู้หรอกว่าชีวิตของเขาผ่านอะไรมาบ้าง หรือทำไมเขาต้องออกมานอนริมถนน แต่ฉันก็รู้สึกนับถือในความรักที่เขามีต่อสุนัขเหล่านี้จริง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook