เตือนภัย! "แก๊งดูดส้วม" ตุ๋นรีดเงินวัด 4 หมื่น โขกค่าบริการสูงลิ่วเกินจริง

เตือนภัย! "แก๊งดูดส้วม" ตุ๋นรีดเงินวัด 4 หมื่น โขกค่าบริการสูงลิ่วเกินจริง

เตือนภัย! "แก๊งดูดส้วม" ตุ๋นรีดเงินวัด 4 หมื่น โขกค่าบริการสูงลิ่วเกินจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงตาเตือนภัย แก๊งดูดส้วมโผล่ตุ๋นรีดเงินวัด 4 หมื่น พบทำกันเป็นขบวนการแอบย่องเข้ามาติดต่อในช่วงใกล้พลบค่ำ ขณะชาวบ้านกรรมการวัดผิดสังเกตหลังพบถูกเรียกโขกค่าบริการราคาเกินจริง ก่อนเข้าเจรจาซักถามถึงรายละเอียดในการคิดค่าบริการ สุดท้ายยอมควักค่าโง่จ่ายให้ไปเป็นเงิน 1 หมื่นบาท

วันที่ 12 ธ.ค. 61 เวลา 12.50 น. ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Yuttapum Ngamsanga นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหลวงตาวัย 64 ปี พระอาจารย์ชัยยัณต์ จารุวัณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพงษาราม ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาการแทนเจ้าอาวาสที่กำลังอาพาธอยู่

หลังจากได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ "แก๊งดูดส้วม" เข้ามาหลอกลวง และขอขูดรีดเงินค่าบริการสูงถึง 4 หมื่นบาท โดยพระอาจารย์ชัยยัณต์ พร้อมพระลูกวัดเล่าว่า เหตุการณ์ในวันนั้น (3 ธ.ค. 61) ได้มีแก๊งดูดส้วมกลุ่มนี้ทำทีจะเข้ามาขอพักอาศัยค้างแรมภายในศาลาลอยของทางวัด ในเวลาประมาณ 17.00 น. จากนั้นได้บอกกับหลวงตาว่าส้วมเต็มแล้วจะดูดไหม โดยยังไม่ทันที่จะตอบรับ กลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ซึ่งมาด้วยกันจำนวนมากถึงเกือบ 10 คนเป็นชายประมาณ 4 คน หญิง 5 คน ได้รีบนำท่อดูดส้วมกุลีกุจอเข้ามาทำการดูดในทันที

หลังจากนั้นจึงได้แจ้งราคาว่า รถดูดส้วมของตนเองมี 26 ช่อง หากดูดเต็มจะคิดค่าดูดช่องละ 150 บาทต่อเที่ยวรวมเป็นเงินเที่ยวละ 3,900 บาท ซึ่งเวลานั้นเป็นเวลาประมาณ 17.30 น. ช่วงใกล้พลบค่ำแล้วเนื่องจากเป็นช่วงฤดูหนาว หลวงตาจึงได้เดินกลับกุฏิเพื่อไปเอาสปอตไลต์มาไว้ส่องดู โดยใช้เวลาไม่นานนัก แต่พอกลับมาทางกลุ่มที่มาดูดส้วมได้แจ้งว่าได้ดูดส้วมออกไปทั้งหมด 17 เที่ยวแล้วรวมเป็นเงิน 39,000 บาท และจะขอค่าดูดเพิ่มเติมอีก 1,000 บาท โดยอ้างว่าส้วมเต็ม มีกากเยอะ

แต่เมื่อพิจารณาดูแล้วส้วมของทางวัดซึ่งมีทั้งหมด 20 ห้อง และมีบ่อเก็บพักรวมกันขนาด กว้าง 2 เมตร ยาว 4 เมตร ลึก 2 เมตร มีปริมาตรความจุทั้งหมดแค่เพียง 16 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งหากดูดเต็มความจุของตัวรถที่มีขนาด 6 ลบ.ม. ก็จะดูดออกไปได้แค่เพียงประมาณไม่เกิน 3 เที่ยวเท่านั้น จึงได้เอะใจก่อนที่จะรีบแจ้งให้แก่ทางกรรมการวัดทราบในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันเมื่อแก๊งมิจฉาชีพเห็นว่าทางวัดเริ่มไหวตัวทัน จึงได้รีบสั่งให้ลูกทีมเก็บอุปกรณ์การดูดในทันที และพยายามที่จะเร่งรัดให้ทางวัดจ่ายเงินค่าดูดส้วมในราคา 4 หมื่นบาท ขณะเดียวกันในเวลาประมาณ 19.00 น. กรรมการวัดซึ่งนำโดย นายบรรจบ จันทร์เจริญ ผอ.กองช่าง และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลพนมสารคาม ได้เดินทางมาถึงพอดีจึงได้มีการต่อรองและโต้แย้งกัน

จนสุดท้ายทางวัดจึงได้ยินยอมจ่ายเงินให้แก่แก๊งมิจฉาชีพไปจำนวน 10,000 บาท ซึ่งขณะที่มีการโต้แย้งกันนั้นทาง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้พยายามที่จะสอบถามหาถึงใบอนุญาต ของรถดูดส้วมดังกล่าวว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ แต่แก๊งมิจฉาชีพไม่มียินยอมนำมาแสดง โดยพยายามที่จะพูดโยกโย้บ่ายเบี่ยงไปมา

อีกทั้งในการดูดส้วมหรือดูดน้ำออกจากถังเก็บพักนั้น กลุ่มมิจฉาชีพแก๊งนี้ไม่ได้มีการนำน้ำออกไปบำบัดตามกระบวนการ หรือมีการขับรถนำออกไปทิ้งที่ไหน โดยเป็นการสูบออกทิ้งไปยังด้านหลังห้องน้ำซึ่งเป็นป่าช้า ห่างจากตัวห้องน้ำไปประมาณ 20 เมตรเท่านั้น และเมื่อรุ่งเช้าเข้าไปตรวจสอบดูตรงจุดที่กลุ่มมิจฉาชีพดูดน้ำออกไปทิ้ง กลับไม่พบว่ามีกากตะกอนของเสียอะไรมากมายตามที่พวกมิจฉาชีพกล่าวอ้าง

จึงอยากบอกเตือนภัยไปยังวัดต่างๆ ที่มีพระสงฆ์แก่ชราภาพคอยดูแล ให้ระมัดระวังแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะเข้าไปหลอกลวงต้มตุ๋นรีดทรัพย์สินจากทางวัดได้ เพราะจะไม่สามารถติดตามดูได้ทัน และถือว่าเป็นเงินจำนวนมาก จึงควรให้กรรมการวัดเข้ามามีส่วนรู้เห็นรับรู้ร่วมกันด้วย อย่าได้ตัดสินใจทำอะไรไปเพียงลำพัง เพราะอาจจะถูกหลอกลวงจากแก๊งมิจฉาชีพได้ สำหรับรถยนต์ดูดส้วมที่แก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ใช้ออกมาต้มตุ๋นเหยื่อ คือ รถคันหมายเลขทะเบียน 70-8640 ขอนแก่น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เตือนภัย! "แก๊งดูดส้วม" ตุ๋นรีดเงินวัด 4 หมื่น โขกค่าบริการสูงลิ่วเกินจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook