ชาวขอนแก่นยิ้มร่า! ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกดเงินสด 500 บาท วันที่ 3 แล้วแต่คิวยังแน่น

ชาวขอนแก่นยิ้มร่า! ถือบัตรประชารัฐกดเงินสด 500 บาท วันที่ 3 แล้วแต่คิวยังแน่น

ชาวขอนแก่นยิ้มร่า! ถือบัตรประชารัฐกดเงินสด 500 บาท วันที่ 3 แล้วแต่คิวยังแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย และจุดให้บริการตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย แทบทุกแห่งภายในเขต จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทยสาขา ถ.กลางเมือง ที่พบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน มายืนรอต่อคิวเพื่อกดเงินสดไปใช้จ่ายส่วนตัวและใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยในวันนี้เป็นการอนุมัติจ่ายเงินให้กับผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ขึ้นต้นด้วยเลข 1- 2- 4- 5 และ 8 ซึ่งทั่วทั้งประเทศมีจำนวนทั้งสิ้น 2,964,325 ราย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งหมด 373,586 คน ดังนั้นในช่วง 3 วันนี้จะมีประชาชนนับแสนคนได้มากดเงินตามที่รัฐบาลได้มีมติอนุมัติการให้ความช่วยเหลือและจัดสรรสวัสดิการให้กับผู้มีรายได้น้อยได้นำเงินไปใช้จ่ายเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับตนเองและครอบครัว

ทั้งนี้การกดเงินสด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน นั้นแม้ในช่วง 3 วันนี้จะเป็นการอนุมัติเงินจากกรมบัญชีกลาง ให้กับผู้ที่มีถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามหมวดเลขต่างๆ ตามบัตรประชาชน แต่เงินที่รัฐบาลโอนให้นั้นไม่ได้นำกลับคืน ซึ่งทุกคนที่ได้รับสิทธิ์นั้นสามารถที่จะทยอยกดเงินได้อย่างต่อเนื่อง

"จะเห็นได้ว่าในช่วง 3 วันนี้มีประชาชนชาวขอนแก่นที่ได้รับสิทธิ์มายืนรอต่อคิวเพื่อกดเงินสดกันเป็นจำนวนมาก บางคนก็กดเงินสดไปใช้จ่ายชีวิตประจำวัน ขณะที่บางคนกดเงินสดไปมอบให้กับลูกหลานเพื่อเป็นเงินขวัญถุงและเป็นของขวัญปีใหม่ ทั้งหมดนี้เป็นความตั้งใจจริงที่รัฐบาลต้องการที่จะเสริมสภาพคล่อง กระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงการจัดสรรสวัสดิการให้กับผู้มีรายได้น้อย ให้ได้รับการช่วยเหลือในสวัสดิการแห่งรัฐได้อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง" นายสมศักดิ์ กล่าว

>> เว็บตรวจผลลงทะเบียนบัตรคนจน 3 เว็บ แค่พิมพ์เลขบัตรประชาชน 13 หลัก

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชาวขอนแก่นยิ้มร่า! ถือบัตรประชารัฐกดเงินสด 500 บาท วันที่ 3 แล้วแต่คิวยังแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook