โจรชั่ว! ควักดวงตา “หลวงปู่อ้วย” ทำจากเหล็กไหลหลบหนี-ชาวบ้านแช่งให้มีอันเป็นไป

โจรชั่ว! ควักดวงตา “หลวงปู่อ้วย” ทำจากเหล็กไหลหลบหนี-ชาวบ้านแช่งให้มีอันเป็นไป

โจรชั่ว! ควักดวงตา “หลวงปู่อ้วย” ทำจากเหล็กไหลหลบหนี-ชาวบ้านแช่งให้มีอันเป็นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ธ.ค.)  ร.ต.อ.วชิระ  เพชรฤทธิ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายขโมยควักดวงตารูปหล่อเกจิดังอายุนับ 100 ปี ที่วัดบึงแวง ในชุมชนบ้านเมืองน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

โดยในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าศาลาการเปรียญหลังใหม่ ภายในวัดบึงแวง พบชาวบ้านจำนวนมาก จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยใบหน้าเศร้าหมอง ที่บริเวณหน้าศาลาการเปรียญ

พบรูปหล่อของหลวงปู่อ้วย เจ้าอาวาสวัดองค์แรกที่ก่อตั้งวัดดังกล่าวที่เสียชีวิตไปนานแล้วนับ 100 ปี สูง 2 เมตร กว้างประมาณ 1.2 เมตร มีร่องรอยการถูกเจาะบริเวณดวงตาทั้งสองข้างถูกโจรใจบาปได้ขโมยควักเอาดวงไปอย่างไร้ร่องรอย 

จากการสอบถาม นายเสริม ฉิ่งสำโรง ประธานสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่เป็นผู้รวมก่อสร้างรูปหล่อหลวงปู่และก่อสร้างศาลาวัดดังกล่าวให้การว่า ขณะที่กำลังทำความสะอาดองค์รูปหล่อของหลวงปู่อ้วย อดีตเจ้าอาวาสองค์แรกของ วัดบึงแวง ก็พบว่า ดวงตาทั้งสองข้างของรูปหล่อหลวงปู่อ้วย ได้ถูกโจรขโมยควักเอาดวงตาที่ทำด้วยเหล็กชนิดหนึ่งในตระกูลเดียวกันกับเหล็กไหล ที่มีญาติโยมจากภาคใต้ ได้นำมาจากในถ้ำทางภาคใต้ นำมาถวายเพื่อทำดวงตาให้กับรูปหล่อหลวงปู่เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ได้ถูกขโมยหายไปทั้งสองข้าง

หลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างได้เดินทางมาดูรูปหล่อหลวงปู่อ้วยที่ถูกหัวขโมยมือแอบเจาะเอาตวงตาของท่านไปทั้ง 2 ข้าง และพากันสาปแช่งให้หัวขโมยตัวแสบมีอันเป็นไปโดยเร็ววัน

ในขณะที่ชาวบ้าน ตั้งข้อสังเกตว่า การเจาะเอาดวงตาของหลวงปู่ไปได้ทั้ง 2  ข้างนั้น น่าจะเป็นมืออาชีพ เพราะการเจาะทำแบบเรียบร้อย และเนียน และรู้ตำแหน่งได้อย่างชัดเจน และน่าจะเป็นคนพื้นที่ พร้อมกับวอนให้นำสิ่งของที่นำไปมาคืนชาวบ้าน

ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝง และวัตถุพยานอื่นๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาข่าว เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โจรชั่ว! ควักดวงตา “หลวงปู่อ้วย” ทำจากเหล็กไหลหลบหนี-ชาวบ้านแช่งให้มีอันเป็นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook