หวิดดับหมู่! หกล้อบรรทุกคณะครู นร.ตกเขาเจ็บระนาวกว่า 40 คน คาดคนขับไม่ชินทาง

หวิดดับหมู่! หกล้อบรรทุกคณะครู นร.ตกเขาเจ็บระนาวกว่า 40 คน คาดคนขับไม่ชินทาง

หวิดดับหมู่! หกล้อบรรทุกคณะครู นร.ตกเขาเจ็บระนาวกว่า 40 คน คาดคนขับไม่ชินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระทึกรถหกล้อบรรทุกคณะครู นักเรียนกว่า 40 คนที่เดินทางมาร่วมแข่งขันมหกรรมศิลปหัตถกรรมระดับชาติที่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนแข่งแวะขึ้นไปเที่ยวเขาพนมรุ้งเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกร่องข้างทางหน้าศาลเจ้าพ่อปราสาททอง บาดเจ็บทั้งคัน กู้ชีพ กู้ภัย เร่งช่วยเหลือลำเลียงส่ง รพ.อย่างโกลาหล

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. 61 ได้เกิดอุบัติเหตุรถหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 40-0110 เลย บรรทุกคณะครู และนักเรียนจากโรงเรียนวรราชวังสะพุง จ.เลย กว่า 40 คน ที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันทางวิชาการ งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนระดับชาติที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค. 61

แต่ก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขันคณะครูได้พานักเรียนขึ้นไปเที่ยวเขาพนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ โดยขณะที่คนขับพยายามเร่งเครื่องช่วงทางขึ้นเขาซึ่งเป็นทางโค้ง รถได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกร่องข้างทางบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อปราสาททอง เป็นเหตุให้ทั้งคนขับ ครู และนักเรียน ที่นั่งมาในรถคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บทั้งคันรวมกว่า 40 คน ในจำนวนนี้นายฤทธิ์ เหตุเกษ อายุ 58 ปีคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายใน

หลังได้รับแจ้งเหตุทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ทหารจาก นพค.52 รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยฯ จาก อ.เฉลิมพระเกียรติ ประโคนชัย นางรอง และ อ.โนนดินแดง ก็ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อเร่งช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ รพ.ประโคนชัย และ รพ.นางรอง อย่างเร่งด่วน ส่วนสภาพรถพังเสียหายเกือบทั้งคัน ทั้งนี้ยังมีรูปปั้นและรูปแกะสลักที่ตั้งอยู่หน้าศาลเจ้าพ่อปราสาททองจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายด้วย

จากการสอบถามนายรัชชานนท์ โพธ์พันเรือ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ทั้งคณะครูและนักเรียน ได้เดินทางมาจากโรงเรียนวรราชวังสะพัง อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อจะมาร่วมแข่งขันความสามารถทางศิลปหัตถกรรมระดับชาติที่ จ.บุรีรัมย์ โดยมีกำหนดแข่งขันในวันที่ 8 ธ.ค. ทางคณะครูจึงได้พานักเรียนเดินทางมาเที่ยวและถ่ายรูปที่เขาพนมรุ้ง แต่ช่วงขาขึ้นคนขับได้พยายามเร่งเครื่องเพื่อขึ้นทางลาดชันแต่รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกร่องข้างทาง จนเป็นเหตุให้ทั้งครู และนักเรียนได้รับบาดเจ็บทั้งคัน และบางคนก็บาดเจ็บสาหัส ยังไม่รู้จะเข้าร่วมแข่งขันได้หรือไม่

ขณะที่นาง น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ได้กล่าวภายหลังเดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตนเองว่า จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าครู และนักเรียนบาดเจ็บกว่า 40 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 3 คนที่เหลือมีอาการปานกลาง ถึงสาหัส ซึ่งก็ได้ประสานหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยฯ จากหลายท้องที่ ให้ช่วยลำเลียงส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากที่คนขับไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับรถบรรทุกหนักคนขับ จึงต้องพยายามเร่งเครื่องเพื่อขึ้นบริเวณทางลาดชัน จึงทำให้รถเสียหลักตกร่องข้างทางดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

ซึ่งช่วงที่มีการแข่งขันทักษะนักเรียนที่คาดว่าจะมีพากันขึ้นมาเที่ยวพนมรุ้งจำนวนมากในช่วงนี้ ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจบริการ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะรถที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดอาจจะไม่ชินเส้นทาง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook