แม่ค้าออนไลน์ผงะ! เจอ "ซิลิโคน" วางขายแบบชั่งกิโลที่เมืองจีน ราคาเหลือไม่ถึง 100

แม่ค้าออนไลน์ผงะ! เจอ "ซิลิโคน" วางขายแบบชั่งกิโลที่เมืองจีน ราคาเหลือไม่ถึง 100

แม่ค้าออนไลน์ผงะ! เจอ "ซิลิโคน" วางขายแบบชั่งกิโลที่เมืองจีน ราคาเหลือไม่ถึง 100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากสวยต้องดู แม่ค้าออนไลน์เจอแจ็กพอตหาของมาขาย ดันพบ “ซิลิโคน” เสริมจมูกชั่งกิโลขายตกอันละไม่ถึง 100 บาท สถิติชี้ไทยติดอันดับ 21 ของโลกชอบเสริมความงามผ่านศัลยกรรม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อว่า “ลิ้นจี่ รัชฎาพร สาทิพจันทร์” ซึ่งเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ได้โพสต์ภาพซิลิโคนที่ใช้เสริมจมูก ถูกนำมาชั่งตาชั่งขาย และเขียนข้อความไว้ในโพสต์ว่า

“วันนี้หาของจะมาลงขาย หาไปหามาเจอนี่ เขาขายเป็นกิโลฯ ซิลิโคนจมูก คางพรีเมียมอเมริกา เกาหลี พี่จีนมีหมด ขายเป็นกิโลฯ กันเลยจ้า ทุนตกอันละไม่ถึง 100 หมอศัลยกรรมนี่รวย สงสัยจมูกตัวเองก็โรงงานนี้มั้ง 5555”

ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวโพสต์ออกไป มีผู้คนในโลกออนไลน์ต่างแห่แชร์ต่อไปเป็นจำนวนเกิน 4 หมื่นครั้งเข้าไปแล้ว และพากันตั้งข้อสังเกตว่าคลินิกเสริมความงามต่างๆ ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะนำของหรือซิลิโคนที่ไม่มีมาตรฐานและคุณภาพเหมือนกับในภาพ มาเสริมความงามให้กับลูกค้าด้วยก็เป็นได้

อนึ่ง จากข้อมูลของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (International Society of Aesthetic Plastic Surgery) หรือ ISAPS ระบุว่า ประเทศไทยมีสัดส่วนของชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาทำศัลยกรรมสูงมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก คือ 47.2% ของการทำศัลยกรรมความงามในประเทศ

ขณะที่กลุ่มประเทศที่นิยมเสริมความงามมากที่สุด 5 อันดับ ประกอบด้วย

  1. สหรัฐอเมริกา มีการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยจำนวน 4.22 ล้านครั้ง
  2. บราซิล 2.52 ล้านครั้ง
  3. ญี่ปุ่น 1.14 ล้านครั้ง
  4. อิตาลี 9.58 แสนครั้ง และ
  5. เม็กซิโก 9.23 แสนครั้ง

เมื่อรวมกันทั้ง 5 ประเทศ มีสัดส่วนถึง 41.4% ของการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยทั่วโลก ในส่วนประเทศไทยพบว่ามีผู้นิยมศัลยกรรมความงามอันดับที่ 21 ของโลก โดยมีการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยกว่า 1.12 แสนครั้ง โดยประเภทที่มีการทำศัลยกรรมมากที่สุด คือ เปลือกตา ตามมาด้วยการเสริมหน้าอก และการเสริมจมูก

อย่างไรก็ตาม อีกข้อมูลจากแพทยสภาในปี 2559 พบว่า มีผู้ร้องเรียนเรื่องสถานเสริมความงาม ทั้งในเรื่องจมูกเบี้ยว สันจมูกเอียง อักเสบ และติดเชื้อจำนวน 150 เรื่อง ส่วนการดำเนินคดีคลินิกเสริมความงามที่ฝ่าฝืนการโฆษณาจำนวน 95 คดี

>> อึ้ง! ซิลิโคนท้องปลอมกำลังฮิตในจีน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่ค้าออนไลน์ผงะ! เจอ "ซิลิโคน" วางขายแบบชั่งกิโลที่เมืองจีน ราคาเหลือไม่ถึง 100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook