พระ (ไม่) รอด-ตม.มุกดาหารจับ 4 พระสงฆ์กัมพูชาไร้หนังสือเดินทางลักลอบบิณฑบาต

พระ (ไม่) รอด-ตม.มุกดาหารจับ 4 พระสงฆ์กัมพูชาไร้หนังสือเดินทางลักลอบบิณฑบาต

พระ (ไม่) รอด-ตม.มุกดาหารจับ 4 พระสงฆ์กัมพูชาไร้หนังสือเดินทางลักลอบบิณฑบาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 5 ธ.ค. 61 )   ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ  ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธีรวัฒน์  ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร นำโดย พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว สำนักพุทธศาสนาจังหวัดมุกดาหาร

ได้ทำการจับกุม พระสะลม อายุ 30 ปี สัญชาติ กัมพูชา , พระจีเจียด อายุ 25 ปี สัญชาติกัมพูชา ,  พระคนมนที อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา  และ พระสานโสพา อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”  ที่บริเวณถนนชยางกูร ข. (ตรงข้ามห้างโลตัส) ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร และบริเวณสถานีขนส่งจังหวัดมุกดาหาร

ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารมุกดาหาร ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบและพบผู้ถูกจับที่ 1 และผู้ถูกจับที่ 2 (ทราบชื่อ-สกุล และสัญชาติภายหลัง) ลักษณะคล้ายคนต่างด้าวมีพฤติกรรมเดินบิณฑบาต ในเวลาซึ่งผิดวิสัยกิจวัตรของพระภิกษุสงฆ์ทั่วไป จึงแสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานประจำตัว

จากการตรวจสอบพบว่า พระภิกษุทั้ง 2 รูป เป็นคนต่างด้าวสัญชาติ กัมพูชา ไม่มีหนังสือเดินทางประจำตัวแต่อย่างใด และรับว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติ

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ได้ออกตรวจที่สถานีขนส่งฯ พบผู้ถูกจับที่ 3 และ 4 นั่งอยู่บริเวณดังกล่าวจากการตรวจสอบไม่มีหนังสือเดินทางและรับว่า ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรจึงได้จับกุมเช่นกัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ได้ควบคุมตัวพระสงฆ์ทั้ง 4 รูป พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนส่งไปดำเนินการตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พระ (ไม่) รอด-ตม.มุกดาหารจับ 4 พระสงฆ์กัมพูชาไร้หนังสือเดินทางลักลอบบิณฑบาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook