รวบ "พระปลอม" เสพยา ออกบิณฑบาตรับเงิน แจกพระรอดให้บูชาแต่ตัวเองไม่รอด!

รวบ "พระปลอม" เสพยา ออกบิณฑบาตรับเงิน แจกพระรอดให้บูชาแต่ตัวเองไม่รอด!

รวบ "พระปลอม" เสพยา ออกบิณฑบาตรับเงิน แจกพระรอดให้บูชาแต่ตัวเองไม่รอด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 6 ธ.ค. 61 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย พระครูวิธานธรรมมานุยุต เจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม เจ้าคณะตำบลสัตหีบ นายชิน แก้วสังข์ กำนันตำบลบางเสร่ ตำรวจ สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ร่วมกันจับกุม นายสาคร อายุ 47 ปี

โดยนายสาคร ได้นุ่งเหลืองห่มเหลืองปลอมเป็นพระสงฆ์ ออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงิน ภายในตลาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ พร้อมแจกของขลัง พระรอด และข้อมือสายสิญจน์ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนยังวัดบางเสร่คงคาราม ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จากการตรวจสอบ นายสาคร พบว่าได้โกนหัว โกนคิ้ว แต่งตัวเป็นพระสงฆ์ ภายในตัวพบบาตรพระ ภายในมีญาติโยมนำอาหารและน้ำมาใส่ทำบุญ และของขลังที่นำมาแจก พระรอดลำพูล และข้อมือสายสิญจน์ นอกจากนี้ยังพบรกแมว ของขลัง จำนวน 1 ห่ออยู่ พร้อมเงินสดจำนวนมากที่ญาติโยมมาทำบุญประมาณ 2,900 บาท

ตรวจสอบพบมีใบสุทธิการบวชเป็นพระ ตั้งแต่ปี 2542 ที่วัดสระทอง จังหวัดขอนแก่น แต่ได้ลาสิกขาออกมาในปี 2547 ก่อนนำตัวไปตรวจหาสารเสพติด พบมีสารเสพติด (เสพเมทแอมเฟตามีน) ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปสอบสวน ยัง สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา "ผู้ใดแต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวชในศาสนาใด โดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นว่านั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เดินเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เสพเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)

นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพระครูวิธานธรรมมานุยุต เจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม เจ้าคณะตำบลสัตหีบ ว่ามี รพ.สงฆ์มายื่นเรี่ยไรเพื่อแลกกับของขลัง ภายในตลาดบางเสร่ จึงได้สั่งให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมกับตำรวจ ลงไปตรวจสอบก่อนเชิญตัวมาสอบสวนเพื่อสอบถาม ก็พบว่าเป็นพระปลอมและยังเสพสารเสพติดอีกด้วย จึงได้ควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นการเอาพระพุทธศาสนามาหลอกลวงประชาชนในพื้นที่

ด้านนายสาครได้รับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาจาก จังหวัดชัยภูมิบ้านเกิดจำนวน 1 เม็ด ก่อนจะนั่งรถโดยสารมายังในพื้นที่สัตหีบโดยการปลอมตัวเป็นพระสงฆ์เพื่อเดินเรี่ยไรเงิน โดยการแจกของขลังเหมือนการให้เช่าบูชา แต่ก็มาถูกจับกุม โดยบอกแต่เพียงต้องได้นำเงินจากเรี่ยไรส่งไปที่บ้านที่ต่างจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook