เสี่ยร้านทองเข่าทรุด โจรงัดกวาดทองเกลี้ยง เสียหายกว่า 6 ล้านบาท

เสี่ยร้านทองเข่าทรุด โจรงัดกวาดทองเกลี้ยง เสียหายกว่า 6 ล้านบาท

เสี่ยร้านทองเข่าทรุด โจรงัดกวาดทองเกลี้ยง เสียหายกว่า 6 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยของร้านทองเมืองนครสวรรค์น้ำตาตกใน มาเปิดร้านแต่พบว่าทองคำถูกปล้นหายไปเกือบทั้งหมด มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท ก่อเหตุสุดแนบเนียบ ดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดออกด้วย 

เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) พ.ต.ท.พงษ์นริฐ ภัคพงศ์รัตนกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุจากร้านทองทวีชัย สาขา 4 ตั้งอยู่บริเวณตลาดสะพานดำ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่า พบร่องรอยภายในร้านถูกงัดแงะได้รับความเสียหาย และมีทองรูปพรรณสูญหายไปเป็นจำนวนมาก จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัดก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายวินัย อายุ 64 ปี เจ้าของร้านทองยืนรอเจ้าหน้าที่ พร้อมกับนำพาไปตรวจสอบร่องรอยความเสียหายที่บริเวณประตูด้านหลังของร้านถูกเปิดออกโดยไม่มีร่องรอยการงัดแงะ แต่ฝ้าที่ปิดกั้นโซนหน้าร้าน ถูกงัดออกจนเป็นช่องสี่เหลี่ยม ซึ่งคนร้ายน่าจะใช่ช่องทางนี้เข้าไปขโมยทองที่อยู่หน้าร้าน

จากตรวจสอบพบว่า มีทองรูปพรรณที่ถูกกวาดเรียบออกจากถาด ทั้งทองน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 200 เส้น ทองน้ำหนัก 1 สลึง 138 เส้น รวมถึงทองคำรูปพรรณที่หลุดจำนำอีกหลายรายการ น้ำหนักรวม 200 บาท คิดมูลค่าความเสียหายประมาณ 6,530,000 บาท

news24-1ช่องผนังที่คาดว่าคนร้ายค่อยๆ มุดเข้ามาก่อเหตุในร้านทอง

จากการสอบถาม นายวินัย เจ้าของร้านทอง ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนได้เดินทางออกจากบ้านอีกแห่งหนึ่ง เพื่อมาเปิดร้านทองให้พนักงานได้เข้าทำงานตามปกติ แต่เมื่อเข้าเข้าไปภายในร้านแล้วก็ต้องตกใจ เพราะทองที่ใส่ถาดโชว์ไว้อยู่ในตู้หายไปเกือบทั้งหมด และร้านได้รับความเสียหายจากการถูกงัดแงะ

แต่ก็น่าแปลกใจที่ประตูหลังร้านถูกเปิดออกโดยไม่มีร่องรอยงัดใดๆ และไม่พบลูกกุญแจถูกคล้องกลอนไว้ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นฝีมือใคร เพราะกล้องวงจรปิดของร้านก็ถูกคนร้ายดึงปลั๊กออก จึงทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพที่คนร้ายก่อเหตุได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทางเจ้าของร้านกลับไม่ประสงค์จะให้ข้อมูลใดๆ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อลูกค้าที่นำทองมาจำนำไว้

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ก่อนว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาช่วงกลางดึก แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนในหรือไม่ แต่ก็น่าสงสัย เนื่องจากการตรวจสอบประตูไม่มีรอยงัดแงะใดๆ และกุญแจที่คล้องกรไว้ถูกถอดหายไป อีกทั้งยังมีการไปถอดปลั๊กจุดควบคุมกล้องวงจรปิดด้วย

ขณะที่จากการสอบถามเจ้าของร้าน ได้ระบุว่า ปกติจะนำทองบางส่วนใส่ตู้เซฟเก็บไว้ และอีกบางส่วนนำกลับไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่ในวันเกิดเหตุไม่ได้เก็บเข้าตู้เซฟ ซึ่งจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้บริเวณกับร้านทองดังกล่าว พร้อมกับมีการเชิญตัวพนักงานจ้างของร้านทั้งหมด รวมทั้งแม่บ้านมาสอบปากคำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook