ไม่รู้ถนนใคร! ชาวบ้านสุดงง ถนนพังมานานไม่มีการซ่อมแซม ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ

ไม่รู้ถนนใคร! ชาวบ้านสุดงง ถนนพังมานานไม่มีการซ่อมแซม ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ

ไม่รู้ถนนใคร! ชาวบ้านสุดงง ถนนพังมานานไม่มีการซ่อมแซม ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านหนองปลิง ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ออกมาร้องผ่านสื่อ เนื่องจากถนนของโครงการหมู่บ้านได้ชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ มานานกว่า 3–4 ปี เป็นระยะทางรวมเกือบ 2 กิโลเมตร

ทำให้ชาวบ้านในโครงการสมบัติบุรีและโครงการหมู่บ้านเดอะลีฟวิ่ง ตำบลไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมากว่า 100 หลัง จำนวนกว่า 350 คน ได้รับความเดือดร้อน สัญจรผ่านไปมา ด้วยความยากลำบาก

จากการสอบถามนางสาวมณีนุช อายุ 27 ปี กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่ในโครงการนี้ประมาณ 3 – 4 ปีแล้ว ซึ่งถนนที่เป็นถนนภายในหมู่บ้านเกิดชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ได้รับผลกระทบเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

อย่างช่วงเวลาที่ฝนตกมีน้ำขังในหลุม น้ำก็จะกระเด็นเข้ามาภายในบ้าน โดยเฉพาะบ้านของตนเองซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ต้องเดินทางไปซื้อของเข้าร้านอยู่เสมอ

เมื่อขับรถผ่านถนนเส้นนี้ สินค้าที่จะนำมาขายก็เกิดเสียหายเช่น ขวดเบียร์แตก ไข่ไก่แตก เป็นต้น บางทีลูกค้าขับขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของ หากไม่ทันสังเกตก็จะตกหลุมจนได้รับบาดเจ็บอยู่เป็นประจำ รถยนต์บางคันช่วงล่างพังไปหลายคัน

ถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเกิดขึ้นมานานมากแล้วเคยบอกให้ทางโครงการเข้ามาจัดการดูแลตั้งแต่ยังเป็นหลุมเล็กๆ จนตอนนี้กลายเป็นหลุมขนาดใหญ่แล้วก็ไม่มีใครเข้ามาดูแล

ซึ่งทางชาวบ้านในหมู่บ้านก็ได้มีการยื่นเรื่องไปยังผู้ดูแลโครงการหมู่บ้านสมบัติบุรี ก็ได้รับคำตอบว่าโครงการเคยยื่นเรื่องยกถนนสายดังกล่าวให้กับทาง เทศบาลตำบลไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา ไปแล้ว

แต่เมื่อชาวบ้านไปถามทางเทศบาลตำบลไชยมงคลก็บอกว่า ถนนสายดังกล่าวยังเป็นทรัพย์สินของโครงการหมู่บ้านจัดสรรอยู่ ชาวบ้านจึงเกิดความสงสัยเป็นอย่างมากว่า สรุปแล้วถนนสายดังกล่าวนี้เป็นของโครงการหรือทางเทศบาลรับผิดชอบกันแน่

อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่ายเข้ามาชี้แจง และหาผู้รับผิดชอบที่แท้จริงถ้าขืนปล่อยให้ถนนอยู่ในสภาพแบบนี้ชาวบ้านจะรวมตัวกันไปร้องผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาให้เข้ามาจัดการปัญหานี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook