เตือนภัย! เด็กปั๊มรับเงินเติมน้ำมันไม่ทันมอง เช็กดูอีกทีเจอ "แบงก์ปลอม"

เตือนภัย! เด็กปั๊มรับเงินเติมน้ำมันไม่ทันมอง เช็กดูอีกทีเจอ "แบงก์ปลอม"

เตือนภัย! เด็กปั๊มรับเงินเติมน้ำมันไม่ทันมอง เช็กดูอีกทีเจอ "แบงก์ปลอม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัยร้านค้าระวังถูกหลอกใช้แบงก์พันปลอมจ่ายค่าสินค้า ล่าสุดพนักงานเติมน้ำของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตอำเภอปราสาท ถูกหลอกจ่ายค่าน้ำ เป็นแบงก์พันปลอม ด้านหนึ่งคล้ายแบงก์พันจริงแต่อีกด้านเป็นกระดาษสีขาวใช้กาวติดทับไว้ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

(1 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับการเปิดเผยจากพนักงานเติมน้ำมันปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บ้านตานี ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ฝั่งขาออกจากอำเภอปราสาท มุ่งหน้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

โดยนางสาวอักษร อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นพนักงานเติมน้ำมัน ที่ถูกลูกค้าที่มาซื้อน้ำมันแล้วจ่ายแบงก์พันปลอม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 29 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา ตนเองได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เติมน้ำมันให้กับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ภายในปั๊ม

จนกระทั่งเก็บเงินค่าน้ำมันได้ประมาณ 5,000 บาท ก็จะนำเงินเข้าเก็บในตู้เชฟภายในปั๊ม ขณะที่ตนเองล้วงเงินจากกระเป๋าเพื่อเอาออกมานับ ให้ครบจำนวน 5,000 บาท ก็ปรากฏว่าเงินจำนวน 5,000 บาท เป็นแบงก์ปลอมหนึ่งใบ

หน้าแบงก์ก็มีรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามปกติ เพราะแบงก์พับอยู่ ไม่คิดว่าเป็นแบงก์ปลอม พอคลี่ออกมาดู อีกด้านหนึ่งกลายเป็นแบงก์ปลอมชัดเจนมาก เพราะเขาตัดกระดาษสีขาวเท่ากับแบงก์มาปิดทับไว้

หลังจากทราบว่าเป็นแบงก์พันปลอม ก็ได้แจ้งให้ผู้จัดการปั๊มน้ำมันทราบ และได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน ไว้ที่ สถานีตำรวจโชคนาสาม อ.ปราสาท

เมื่อสอบถามว่าพอจะจดจำคนขับรถนำแบงก์ปลอมมาจ่ายค่าน้ำมันไหม นางสาวอักษรบอกว่าจำไม่ได้เพราะรถมาเติมน้ำมันเยอะ แต่น่าจะเป็นรถใหญ่ที่เติมน้ำมันเป็นเงินหลายพันบาทเวลาเขาจ่าย เขาก็พับแบงก์ไว้ พอรับมาก็ไม่ได้คลี่ออกดูใส่กระเป๋าเงินเลย ไม่รู้ว่าจะถูกไล่ออกจากงานหรือเปล่า

ขณะที่นายพชรพล คงแก้ว อายุ 33 ปี ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่พนักงานนับเงินกำลังจะนำลงเก็บตู้เชฟ พนักงานบอกว่า เจอแบงก์ปลอมหนึ่งใบ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ได้แจ้งให้นำแบงก์ปลอมไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจโชคนาสาม

คาดว่าคนจ่ายเงินน่าจะซื้อน้ำมันเยอะหลายพันบาท แล้วพับแบงก์ขณะจ่าย พนักงานก็ได้แต่รับมาแล้วเก็บใส่กระเป๋าทันทีไม่ได้สังเกต พอมาทราบอีกที ก็ตอนจะรวบรวมนับเก็บเข้าตู้เชฟ

ซึ่งต่อไปได้แจ้งพนักงานเติมน้ำมันทุกคนให้ตรวจสอบให้ดีก่อนนำเงินเข้าเก็บในกระเป๋า กรณีอย่างนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นที่ปั๊มแห่งนี้เคยมีแต่เติมน้ำมันแล้วหนี ซึ่งกำชับให้พนักงานทุกคนระมัดระวังมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เตือนภัย! เด็กปั๊มรับเงินเติมน้ำมันไม่ทันมอง เช็กดูอีกทีเจอ "แบงก์ปลอม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook