แก๊งมอดไม้ชั่ว! หนีไปได้อีก-ลักตัดไม้พะยูงอายุ 100 ปีชักลากขึ้นกระบะหายเข้ากลีบเมฆ

แก๊งมอดไม้ชั่ว! หนีไปได้อีก-ลักตัดไม้พะยูงอายุ 100 ปีชักลากขึ้นกระบะหายเข้ากลีบเมฆ

แก๊งมอดไม้ชั่ว! หนีไปได้อีก-ลักตัดไม้พะยูงอายุ 100 ปีชักลากขึ้นกระบะหายเข้ากลีบเมฆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 1 ธ.ค. 61 )  พ.ต.อ.ไพศาล  ศักดิ์สุนทรศิริ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร พ.ต.อ.วิกรม ลียะวณิช ผกก.สภ.เมืองยโสธร ชุดสายสืบ สภ.เมืองยโสธร พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานยโสธร ร.ต.อ.ประเสริฐ หล้าศักดิ์  ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร 

เข้าตรวจที่เกิดเหตุบริเวณ ริมถนนแจ้งสนิท หน้าโรงเรียนอนุบาลเพชรน้ำหนึ่ง บ้านประชาสรรค์ ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน เข้าไปลักลอบตัดโค่นไม้พะยูงที่ขึ้นอยู่ริมถนนแจ้งสนิท จำนวน 1 ต้น

แต่คนร้ายสามารถนำท่อนไม้พะยูง ยาว 3 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 80 เซนติเมตร มูลค่ากว่า 5 แสนบาท สามารถชักลากออกจากที่เกิดเหตุไปได้ เนื่องจากมีชาวบ้านโทรศัพท์ไปบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนกลุ่มคนร้ายจึงรีบนำท่อนไม้พะยูงขับรถกระบะหลบหนีลอยนวล

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบไม้พะยูงมีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี วัดขนาดรอบลำต้นประมาณ 2 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 80 เซนติเมตร มีความยาวไม่ต่ำกว่า 12 เมตร ถูกตัดโค่นล้มลง ขวางปิดถนนทางเข้าออกโรงเรียนอนุบาลเพชรน้ำหนึ่ง

ถูกสายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตขาดหลายเส้น และท่อนไม้พะยูงที่ถูกตัด จำนวน 1 ท่อน ยาว 3 เมตร มูลค่ากว่า 5 แสน บาท ถูกคนร้ายชักลากขึ้นรถกระบะหนีลอยนวล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว

จากการสอบถามชาวบ้าน ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน แจ้งสนิท หมู่ 12 บ้านประชาสรรค์ ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.15 น. ที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงต้นไม้ล้มในฝั่งโรงเรียนอนุบาล จึงออกมาดูห่างๆ ว่า พบกลุ่มคนร้ายกำลังลักลอบตัดไม้พะยูงอยู่ริมถนน จึงแจ้งได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

โดยกลุ่มคนร้ายจึงรีบนำไม้พะยูงขึ้นรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีไปได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง  ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มพ่อค้าไม้พะยูงในพื้นที่ที่มักจะก่อเหตุลักตัดไม้พะยูงตามที่สาธารณะอยู่เป็นประจำ

และจุดเกิดเหตุมักจะมีกลุ่มคนร้ายเข้าไปลักตัดไม้พะยูงอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถจะจับกุมคนร้ายได้แต่อย่างใด จึงทำให้มีการลักลอบตัดไม้พะยูงเรื่อยมา ซึ่งเจ้าหน้าตำรวจจะได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แก๊งมอดไม้ชั่ว! หนีไปได้อีก-ลักตัดไม้พะยูงอายุ 100 ปีชักลากขึ้นกระบะหายเข้ากลีบเมฆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook