ชาวเน็ตจีนเดือดอีก เจอป้าย “ห้ามคนจีนเข้าออก” ติดหน้าร้าน 7-11 ที่เกาะเชจู

ชาวเน็ตจีนเดือดอีก เจอป้าย “ห้ามคนจีนเข้าออก” ติดหน้าร้าน 7-11 ที่เกาะเชจู

ชาวเน็ตจีนเดือดอีก เจอป้าย “ห้ามคนจีนเข้าออก” ติดหน้าร้าน 7-11 ที่เกาะเชจู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนอีกกรณี เมื่อมีคลิปวิดีโอเผยภาพหน้าร้าน 7-11 แห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ ติดป้ายห้ามคนจีนเข้าออก จนเหล่าชาวจีนในท้องถิ่นรวมตัวประท้วง ร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ของร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ชื่อดังนี้

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เว็บไซต์สื่อออนไลน์ประเทศจีนรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปเยือนเกาะเชจู สถานที่ท่องเที่ยวดังของเกาหลีใต้ แล้วพบป้ายกระดาษเขียนด้วยลายมือเป็นภาษาจีนว่า “ห้ามคนจีนเข้า-ออก” แปะติดอยู่ที่หน้าร้าน 7-11 แห่งหนึ่ง และเมื่อผ่านไปทางร้านสะดวกซื้อนี้อีกครั้งในวันถัดมา ป้ายข้อความดังกล่าวก็ยังคงอยู่ ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวประหลาดใจไม่น้อย

เมื่อคลิปวิดีโอเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ของจีน ก็กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตจำนวนมาก ซึ่งพากันแชร์ต่อและวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจอย่างมาก บางส่วนบอกว่าไม่ต้องไปเที่ยวที่นี่ บางส่วนคอมเมนต์โยงถึงแบรนด์แฟชั่นหรู D&G

ขณะที่บางส่วนตั้งคำถามว่าทำไมคนทั้งโลกจึงเกลียดชาวจีนนัก บางส่วนก็ว่าคำพูดและการกระทำของคนจีนเพียงคนเดียวไม่อาจนำมาเป็นตัวแทนคนจีนทั้งประเทศได้

>> สองผู้ก่อตั้งแบรนด์ D&G อัดคลิปขอโทษปมเหยียดเชื้อชาติชาวจีน

>> ลุกเป็นไฟ! อีคอมเมิร์ซดังของจีนพร้อมใจตัดสินค้า D&G ออกจากแพลตฟอร์ม

>> สรุปดราม่า "Dolce & Gabbana" ลุกเป็นไฟ! หลังปล่อยคลิปดูถูกคนจีน จนโดนบอยคอตต์

>> ดราม่าหนัก เหล่าคนดังจีนบอยคอตต์แบรนด์หรู D&G โดนถล่มคลิปเหยียดเชื้อชาติ

รายงานระบุว่า ป้ายข้อความดังกล่าวถูกพบเห็นเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ต่อมาทางสมาคมชาวจีนในท้องถิ่นได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับผู้จัดการร้าน แต่อีกฝ่ายไม่ยอมรับสาย จึงได้ร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ของร้านสะดวกซื้อนี้ในเกาหลีใต้ พร้อมกับขอให้ปลดป้ายข้อความดังกล่าวออกทันที

ด้านสำนักงานใหญ่ในเกาหลีใต้กล่าวตอบว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นพฤติกรรมส่วนส่วนบุคคลของผู้จัดการร้าน ซึ่งสาเหตุมาจากผู้จัดการร้านกับลูกค้าชาวจีนรายหนึ่งเกิดมีปากเสียงโต้เถียงกัน หลังจากฝ่ายลูกค้าได้แสดงพฤติกรรมไม่ค่อยน่าพอใจ โยนเหรียญให้ทางผู้จัดการร้านตอนชำระเงิน จนมีการติดป้ายห้ามคนจีนเข้าออกที่หน้าร้าน

โดยขณะนี้ป้ายข้อความดังกล่าวถูกปลดออกแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าใครผิดใครถูก ซึ่งตอนนี้ทางสำนักงานใหญ่กำลังทำการสอบสวนเรื่องราวนี้อย่างละเอียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook