รถไปรษณีย์ชนต้นไม้โค่นทับเสา ไฟดับทั้งอำเภอ รถพลิกคว่ำขวางถนนนานกว่า 3 ชม.

รถไปรษณีย์ชนต้นไม้โค่นทับเสา ไฟดับทั้งอำเภอ รถพลิกคว่ำขวางถนนนานกว่า 3 ชม.

รถไปรษณีย์ชนต้นไม้โค่นทับเสา ไฟดับทั้งอำเภอ รถพลิกคว่ำขวางถนนนานกว่า 3 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทไปรษณีย์ไทยพลิกคว่ำชนต้นไม้ข้างทางล้มทับเสาไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ เจ้าหน้าที่คาดเก็บกู้ซากรถต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงพร้อมเตือนผู้ขับขี่ใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ นำโดย พ.ต.ท.พฤตินัย ไชยวรรณ์ สวป.ฯ ร.ต.อ.ศุภกฤต วิเชียร พนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ เร่งให้การช่วยเหลือนายวีรวุธ อุ่นวงษ์ อายุ 26 ปี พร้อมแฟนสาว หลังขับรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทไปรษณีย์ไทยพลิกคว่ำชนต้นไม้ข้างทางล้มทับเสาไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอสบปราบ นานกว่า 1 ชั่วโมง

โดยเหตุเกิดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 642 ถนนสายลำปาง-ตาก ฝั่งขาเข้า จังหวัดลำปาง และจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลให้การจราจรติดขัด เนื่องจากรถพลิกคว่ำขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งส่องไฟให้สัญญาณรถที่ผ่านบริเวณดังกล่าวเนื่องจากเปิดการจราจรได้เพียงช่องทางเดียว

จากการสอบถาม นายวีรวุธ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถบรรทุกพ่วงของบริษัทไปรษณีย์ไทย บรรทุกน้ำยาล้างไตออกเดินทางจากบางนา มุ่งหน้าไปส่งที่ไปรษณีย์ จังหวัดลำพูน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีหมอกลงจัดและเป็นทางมืดประกอบกับมีรถบรรทุก 6 ล้อขับเบียด ตนจึงหักหลบรถคันดังกล่าว ทำให้รถที่ตนขับมาแฉลบตกข้างทาง ตนพยายามที่จะบังคับรถให้กลับขึ้นมาบนถนน แต่รถก็เสียหลักชนต้นไม้ใหญ่ข้างทาง และพลิกคว่ำ ตนกับแฟน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและติดอยู่ในรถ เนื่องจากเปิดประตูไม่ออกจนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเปิดประตูและนำตนกับแฟนออกมาจากรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บันทึกภาพเหตุการณ์พร้อมทั้งประสานรถยกมาเก็บกู้รถพ่วงที่พลิกคว่ำขวางถนนพร้อม ซึ่งคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาสบปราบเร่งซ่อมแซมแก้ไขเสาไฟฟ้า และสายไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย จากกิ่งไม้ล้มทับในครั้งนี้ ให้ชาวบ้านสามารถกลับมาใช้ไฟได้ตามปกติ โดยเบื้องต้นพบว่าในบางจุดของอำเภอสบปราบ สามารถมีไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามปกติแล้วหลังเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนจุดอื่นที่ยังไม่สามารถใช้ไฟได้เจ้าหน้าที่จะเร่งแก้ไขและปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ใช้ได้ตามปกติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook