ลือ...พลิกล็อก! "พีพีทีวี" ตัดหน้า "ช่อง 3" ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด มิสยูนิเวิร์ส 2018

ลือ...พลิกล็อก! "พีพีทีวี" ตัดหน้า "ช่อง 3" ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด มิสยูนิเวิร์ส 2018

ลือ...พลิกล็อก! "พีพีทีวี" ตัดหน้า "ช่อง 3" ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด มิสยูนิเวิร์ส 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้วงการโทรทัศน์และเวทีประกวดนางงามอยู่ไม่น้อย เมื่ออยู่ๆ ก็เกิดความพลิกล็อกแบบกะทันหันขึ้น สำหรับผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2018 (Miss Universe 2018)" ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย เช้าวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ จากเดิมทีมีการกำหนดออกอากาศทางช่อง 3SD ช่อง 28 แต่ล่าสุดกลายเป็นช่องม้ามืด พีพีทีวี (PPTV) ช่อง 36 ได้สิทธิ์นี้ไปครองแทน

ข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก TV Digital Watch เปิดเผยว่า TNP 2018 ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้ตัดสินใจล้มเลิกข้อตกลงเดิมกับทางช่อง 3 หรือในเครือบีอีซี เวิล์ด เกี่ยวกับการถ่ายทอดสดงานประกวดมิสยูนิเวิร์ส รอบตัดสิน ที่จะต้องถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลก โดยยึดเวลาการออกอากาศที่สหรัฐอเมริกาเป็นหลัก ที่ล่าสุดได้ข้อสรุปว่า สิทธิ์ดังกล่าวจะถูกโยกย้ายไปออกอากาศทางช่อง พีพีทีวี 36 แทน

นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดงาน ได้ระบุเหตุผลว่า เนื่องจากเวลาที่กระชั้นชิดอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ พีพีทีวีที่ถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดอยู่เดิมแล้ว ทำให้การนำลิขสิทธิ์ไปออกอากาศทางช่องพีพีทีวีเป็นการการันตีรายได้ แต่ขณะที่ข้อตกลงกับช่อง 3 นั้น เป็นการแบ่งรายได้จากการขายโฆษณาเท่านั้น

ตามรายงานยังระบุอีกว่า ช่องพีพีทีวีกับทางผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดงานเคยเจรจาเรื่องนี้กันมาแล้ว แต่สรุปข้อตกลงกันไม่ได้ แต่เมื่อทางผู้จัดจำเป็นต้องหารายได้มาจุนเจือค่าใช้จ่ายในการจัดงาน หากเป็นการเช่าเวลาออกอากาศทางช่องเดิม อาจจะไม่คุ้มทุนหรือขาดทุนได้ จึงตัดสินใจมีการเจรจากันอีกครั้ง และได้ข้อตกลงที่สมเหตุสมผลกับทุกฝ่าย

และนอกจากได้ถือครองสิทธิ์การถ่ายทอดสดการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 รอบตัดสิน แล้ว ช่องพีพีทีวี ยังแพ็กเกจถ่ายทอดสด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ในรอบต่างๆ ด้วย เช่น รอบตัดสินชุดประจำชาติ, รอบ Preliminary และกิจกรรมอื่นๆ ของเหล่านางงามทั้งหมด

สำหรับ พีพีทีวี กลายเป็นช่องโทรทัศน์ที่กำลังทำคะแนนและโดดเด่นขึ้นมาเรื่อยๆ ในยุคทีวีดิจิตอล หลังจากมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ พร้อมชูคอนเทนท์ความบันเทิงเพิ่มมากขึ้น และยังสามารถดูดรายการที่เคยทำเรตติ้งให้กับช่องใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น "The Voice เสียงจริง ตัวจริง" หรือ "กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง" มาออกอากาศทางช่องได้สำเร็จ อีกทั้งเตรียมวางแผนทำละครหลังข่าวเป็นของตัวเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook